อื่นๆ

เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (คนใส่ชุดขาวเดินตัดหน้า)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (คนใส่ชุดขาวเดินตัดหน้า)

หลายปีก่อนมีโอกาสเดินทางไปแถวภาคอีสาน  เดินทางจากจังหวัดหนึ่งของภาคตะวันออกเวลาประมาณ 20.30 น. ค่อยๆขับรถไปเรื่อยๆ โดยใช้ถนนเส้นหลักตลอด ผมใช้เวลาเดินทางไปประมาณ 4 ชั่วโมง คราวนี้ก็ต้องวิ่งถนนเส้นรองแล้ว แต่ถึงแม้จะเป็นถนนเส้นรอง เส้นทางก็ยังเป็นถนนลาดยาง แต่มีโค้งซ้าย โค้งขวาค่อนข้างเยอะ และผ่านป่าไปตลอดเส้นทาง ไม่มีไฟส่องสว่างให้ถนน มีแค่ตามทางแยกแค่นั้น บรรยากาศดูเงียบมาก ถ้าไม่มีเสียงเครื่องยนต์และเพลงที่เปิดเบาๆ ไม่น่าจะได้ยินเสียงอะไรเลย แม้แต่ผ่านหมู่บ้านคนก็แทบไม่มีบ้านไหนเปิดไฟเลย เว้นแต่บ้านผู้ใหญ่บ้านที่เปิดไฟอยู่หน้าบ้าน ที่รู้ว่าเป็นบ้านผู้ใหญ่บ้านเพราะมีไฟอยู่หน้าบ้านแล้วบรรดาสุนัขก็มานอนตรงไฟรับความอุ่นจากไฟที่เปิดไว้ แล้วก็นอนแบบไม่กลัวรถ ทำให้ต้องค่อยขับรถเพื่อไม่ให้เหยียบพวกมัน ผมก็ขับรถไปเรื่อยๆ#มาแรง #คนใส่ชุดขาวเดินตัดหน้ารถ #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

ไม่นานนักก็ถึงทางโค้ง ไฟรถผมส่องไปกระทบกับป้ายโรงพยาบาลชุมชุนแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ตรงทางโค้งพอดี ผมนึกในใจป้ายมันจะสว่างไปไหน ตกใจหมด พอพ้นโค้งไป ถนนก็ยังมืดเหมือนเดิม แต่มีความรู้สึกว่าถนนที่กำลังวิ่งอยู่ ป่าเยอะกว่าก่อนถึงโรงพยาบาลชุมชนอีก เพราะไม่เห็นแสงสว่างจากไฟแม้แต่ดวงเดียว #มาแรง #คนใส่ชุดขาวเดินตัดหน้ารถ #SEO #Ture ID

โดยปกติเวลาผมขับรถที่มืดๆ ผมจะเปิดไฟสูง จะลดไฟลงก็ต่อเมื่อมีรถวิ่งสวน เพื่อที่ไฟรถจะไม่แยงตาเขา และการที่ผมเปิดไฟสูงในขณะที่วิ่งอยู่บนถนนเส้นนี้ทำให้ผมได้เห็นคนใส่ชุดสีขาวเดินข้ามถนนได้อย่างชัดเจน ผมคิดในใจขนาดบ้านคนยังไม่มี แล้วมีคนเดินข้ามถนนได้อย่างไร สิ่งที่ทำได้คือ ตั้งสติและขับรถไปเรื่อยๆ พอผ่านตรงที่มีคนเดินข้าม ปรากฏว่าตรงที่คนเดินผ่านเมื่อกี้มันเป็นป่าที่รกมาก คนแทบจะเดินออกมาไม่ได้เลย #มาแรง #คนใส่ชุดขาวเดินตัดหน้ารถ #SEO #Ture ID คราวนี้เริ่มคิดแล้วว่าเห็นอะไรกันแน่ ผมเริ่มมองคนในรถแล้วเผื่อมีใครตื่นบ้าง จะได้ชวนคุย แต่ไม่มีใครตื่นสักคน ผมต้องขับรถไปเรื่อยๆ พร้อมกับคำถามในใจว่าเห็นอะไรกันแน่ จนเข้าเขตอำเภอของจังหวัดหนึ่ง เริ่มเห็นแสงสีความเจริญ และมีปั๊มน้ำมันอยู่ปั๊มหนึ่ง ผมแวะปั๊มน้ำมันนั้นเรียกสติกลับสักหน่อย ตอนแรกว่าจะเล่าเหตุการณ์ที่เจอเมื่อกี้ให้คนในรถฟัง อย่างน้อยก็จะได้มีคนกลัวด้วยกัน  แต่คิดไปคิดว่า เขาอยากให้เราเห็นคนเดียวหรือเปล่า เลยคิดไว้ในใจว่าพรุ่งนี้เช้าไปจะไปใส่บาตรกรวดน้ำไปให้#มาแรง #คนใส่ชุดขาวเดินตัดหน้ารถ #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมก็ไม่ได้ไปถนนเส้นนั้นอีกเลย แทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจุดที่เห็นคนเดินข้ามถนนมันคือตรงไหน และไม่รู้ด้วยว่าที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่ แต่มั่นใจได้อย่างหนึ่ง คนไม่มีทางเดินออกมาจากตรงที่เห็นได้อย่างแน่นอน สุดท้ายต้องย้ำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน"


ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก coombesy โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก Arcaion โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก StockSnap โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก 12019 โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์