อื่นๆ

เรื่องเล่าผีเขมร จังหวัดตราด The Cambodian Ghost story

555
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่าผีเขมร จังหวัดตราด The Cambodian Ghost story

ภาพประกอบการเล่า

The Cambodian Ghost ผีเขมรจังหวัดตราดของไทย

สวัสดีครับวันนี้จะมีเรื่องราวสยองขวัญ ที่ผู้เขียนได้ไปประสบพบเจอกับตัวเองในที่แห่งหนึ่งของประเทศไทยเรานี้เอง นั้นก็คือจังหวัดตราด จังหวัดที่บอกได้เลยว่าเป็นจังหวัดเล็ก ๆ มีแค่ 7 อำเภอ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ติดกับชายแดน ไทย - กัมพูชา สถานที่แห่งนี้นับเป็นสถานที่ที่มีเรื่องราวมากมายในนับไม่ถ้วนในอดีตการที่ผ่านมา ทั้งสงคราม รบราฆ่าฟันกันนับไม่ถ้วน ส่วนที่ผู้เขียนไปอยู่นั้นก็คืออำเภอเล็ก ๆ อำเภอสุดชายแดนของประเทศไทย ผู้คนน่ารักที่เที่ยวเยอะ คนที่อาศัยในอำเภอมีทั้งเซื้อสายกัมพูชา เวียดนาม และจีน และตัวผู้เขียนเองเป็นคนอีสานไม่เคยมาที่นี้เลย ขอกล่าวไม่มากนะครับเรามาเริ่มต้นเรื่องราวสยองขวัญกันเลย

ภาพประกอบ 2

เรื่องมีอยู่ว่าผู้เขียนได้ย้ายมาทำงานที่จังหวัดตราดซึ่งห่างจากบ้านเกิด 600 กว่ากิโลเมตร ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องผีนะ แต่ก็ไม่ได้งมงายอะไรมาก เรามาถึงวันแรกเข้าที่พักที่จองใว้ และได้แวะชื้อธูปเทียนมาเพื่อจุดบอกเจ้าที่เจ้าทาง ให้ลูกหลานมาอาศัยทำงานที่นี่คืนแรกมีเพื่อนมาส่งมานอนด้วยไม่เป็นไร พออาทิตย์ต่อมาเลิกงาน มีพี่ที่พอรู้จักชวนไปดื่ม นั่งคุยกันและมีพี่ท่านหนึ่ง พูดขึ้นมาว่า "ไอ้หนุ่ม มาที่พี่เจอผีเขมรหรือยัง" แล้วพี่ก็หัวเราะ เราก็นึกว่าพูดเล่นกัน พอเรากับมานอนห้องก็ไปขนพระที่อยู่ในรถให้หมดเลยด้วยความกลัว และคืนนั้นแหละครับ ที่ผมยังเล่นโทรศัพท์ถึงประมาณเที่ยงคืน เงียบมากและได้ยินเสียงเคาะประตูห้องอยู่สองครั้งเราก็ ไม่เอะใจอะไรแต่เราก็ไม่เปิดไปดูเพราะมันดึกแล้ว พอเผลอหลับไปเทานั้นแหละครับ ฝันเหมือนผีอำเลย มากันประมาณ 20 กว่าคน ในฝันบางคนเสื้อผ้าขาด บ้างคนหน้ามีแต่เลือดพยาม ผีเขมรมันพยายามงัดห้องเข้ามาทั้งมีคนที่ปีนจะเข้ามาห้องเราไม่ได้ น่ากลัวมาก เราพยายามจะลุกขึ้นมาก็ลุกไม่ได้ เพราะมันเหมือนโดนอำ ในฝันนั้นมันน่ากลัวมาก มีแต่เลือดกันทั้งนั้นเลย สักพักเราสะดุ้งตื่นขึ้นมาได้ หัวใจเต้นตุ้บ ๆ เลย เหนื่อยมากวันนั้น

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 3

หลังจากนั้นก็นอนไม่หลับกับมานอนคิดว่า ในฝันที่ผีเขมรอำเรา มันจะพยายามเขามาแต่มันเขามาไม่ได้มันเป็นเพราะอะไร แต่เราก็มีพระเยอะมาก ที่นำมาบูชาปกปักษ์ รักษาด้วย และมีตระกุดของปู่ที่ให้ใว้ตอนท่านที่ยังไม่เสีย แต่ลืมคิดไปว่าวันนั้นเราสวดมนต์ก่อนจะนอนทั้งที่ทุกวันเราใหว้พระแล้วนอนเลย บทสวดนั้นก็คือ "โมปริตร คาถานกยูงทอง" ที่หลวงปู่มั่นลงอักขระในแผ่นทอง ให้ทหารที่ไปรบสงครามเวียดนามสมัยนั้น เลาก็ท่องจนจำได้ อาจจะเป็นเพราะ บารมีครูบารย์ อาจารย์ได้ปกป้องเราไว้ และอีกอย่างคือรูป พ่อแม่ เราจะเอาใว้บนหัวที่นอนทุกครั้งเพื่อเราจะได้กราบใว้

สุดท้ายนี้อยากจะแนะนำคนที่มีความเชื่อต่าง ๆ เหล่านี้นะครับว่า การที่เราไปอยู่ต่างถิ่นที่เราก็ไม่รู้มาก่อน เราต่างไม่รู้ว่าสถานที่นั้นเกิดเหตุการณ์อะไรมาบ้างในอดีต สิ่งแรกเลยจุดธูปบอกเจ้าที่ว่าเรามาขอพักอาศัยไม่ได้มาทำอะไรไม่ดี ณ ที่แห่งนี้ และเราควรมีสิ่งที่เรานับถือใว้กราบใหว้สักการะบูชา เป็นรูปพระ หรือเหรียญก็ได้ครับ ก่อนอนสวดมนต์ทุกคืน จะทำให้เราแคล้วคล้าดจากสิ่งไม่ดีตามความเชื่อครับ โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 4

ภาพหน้าปกทำเองจาก canva.com

ภาพที่ 1 ภาพหน้าปก โดย กาญจนจิตร คำมา จาก canva.com

ภาพที่ 2 โดย corelens จาก canva.com

ภาพที่ 3 โดย StockSnap จาก Pixabay

ภาพที่ 4 โดย corelens จาก canva.com

ภาพที่ 5 โดย Mitja juraja จาก pexels.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์