อื่นๆ

เรื่องเล่าสาวโรงงาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่าสาวโรงงาน

เหนื่อยทุกวันบางครั้งเราก็เลือกไม่ได้ว่าจะทำงานอะไรให้ตรงตามที่เรียนมา ตามที่แม่วาดฝันไว้ เมื่อมัน ไม่เป็นดังหวัง สิ่งที่ทำได้ คือสู้ต่อไป

ลูกเธอทำงานอะไร เสียงป้าข้างบ้านถามแม่ แม่ตอบว่าลูกฉันทำงานโรงงาน ..โห..เสียดายค่าเรียนจังเรียนมาตั้งสูง..(แม่ได้แต่ยิ้ม).....

ที่ทำงานก็สนุกดีฉันทำงานแผนกทั่วไป พูดง่ายๆคือฝ่ายผลิตนั่นแหละ งานที่ทำ ก็แล้ววัน บางครั้งก็สบาย บางวันงานเยอะก็เหนื่อย เป็นธรรมดา..ฉันได้แต่ปลอบใจแม่ ไม่ต้องคิดมากมีงานทำดีแล้วในยุคนี้ งานโรงงานแต่ล่ะที่มีสวัสดิการที่ดี

มีค่าข้าว ค่ารถ ค่าที่พักค่ายอดผลิต เรียกได้ว่าถ้าใครขยันไม่อดตายแน่นอนจ้า อีกอย่างก็ไม่ได้มีแค่เรา บางคนก็เรียนจบมาการแข่งขันสูง กว่าจะได้ทำงานที่ตัวเองหวัง ก็เสียเวลาไปมาก อาชีพสาวโรงงาน เหมือนจะไม่เงิน แต่รู้ไหมคะแม่ บางคนขายของในโรงงานพวกอาหารของแห้ง ทำแซนวิชมาขาย มีช่องทางมีรายได้เพิ่มก็รวยมามากก็มี อาชีพอะไรไม่ว่าขยันก็เจริญหมดค่ะ ..หน้าบานเลย

Advertisement

Advertisement

แต่ก็ใช่จะมีแต่ด้านดี ด้านร้ายก็มีมากค่ะ อยู่ที่การปรับตัว บางทีงานดี หัวหน้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ดีก็มี บางโรงงานก็แยกที่กินข้าว ระดับหัวหน้า พนักงานออฟฟิตก็มีนะคะ555ก็ไม่เป็นไร..เวลางานก็ต้องทำให้เต็มที่ ตามงานที่ได้รับมอบหมาย เชื่อฟังหัวหน้าไม่มีอคติกับใครเราจะอยู่สบายค่ะ ยิ่งโรงงานไหนตั้งมานานมีคนอายุเยอะรุ่นป้าอยู่ก็ยิ่งิบอุ่นมีที่ปรึกษา..เป็นไงค่ะงานโรงงานก็ดีเหมือนกัน..

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรอารมณ์จะหงุดหงิดหรือไม่สบาย ให้เก็บไว้ที่บ้านไม่ควรเอาไปลงที่งานหรือเพื่อนร่วมงานนะคะ เพราเขาไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรที่จะมารองรับอารมณ์ของเรา อีกอย่างจะทำให้งานเสียด้วยค่ะ.เช่นกันไม่ว่างานจะหนักเหนื่อยหงุดหงิดก็ไม่ควรมาลงที่บ้านนะคะ..ตั้งใจทำงานเก็บเงินอนาคตสบายแน่นอนค่ะ...

ชุดที่สวยที่สุดคือชุดสาวโรงงาน...💃💃💃....

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์