อื่นๆ

เรื่องเล่าหลอนของพนักงานโรงเเรม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่าหลอนของพนักงานโรงเเรม

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่ทำงานซึ่งพี่เค้าเป็นผู้หญิงนะคะ  แกเล่าย้อนไปตอนที่แกทำงานอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออก แกเล่าว่าตอนที่แกไปทำงานที่นั่น โรงแรมพึ่งจะเปิดใหม่ได้ไม่ถึงปี ตึกชั้นบนสุดก็ยังตกแต่งไม่เสร็จ เจ้าของก็รีบเปิดขายห้องพักทันที

horror

ภาพประกอบจาก https://pixabay.com/images/search/ghost/

ช่วงที่แกเข้าไปทำงานใหม่ๆก็จะต้องทำงานเป็นกะ หมุนเวียนกันไปทุกเดือน โดยจะมีทั้งหมด 3 กะคือกะเช้า กะบ่าย และ กะกลางคืน ตอนนั้นแกเข้างานกะบ่าย จู่ๆตอนประมาณ 4 ทุ่ม ก็มีสัญญาณโทรศัพท์ดังขึ้น แกกำลังจะรับสายแต่ก็ต้องแปลกใจ เนื่องจากเบอร์ที่โชว์นั้นเป็นของชั้น 28 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด ยังสร้างไม่เสร็จและยังไม่มีโทรศัพท์ จะมีคนโทรลงมาได้อย่างไร แต่ด้วยความที่คิดว่า โทรศัพท์อาจจะรวน โชว์เบอร์ห้องผิดแกจึงกดรับ พอแกรับสายก็ได้ยินเสียงปลายสายเป็นเสียง “ซ่า ซ่า” คล้ายกับฝนตก แกพยายามฟังอยู่นานก็จับใจความอะไรไม่ได้ จึงวางสายไป หลังจากวันนั้นก็มีเรื่องเเปลกๆ เกิดขึ้นกับคนอื่นๆเช่น

Advertisement

Advertisement

ghostภาพประกอบจาก https://pixabay.com/images/search/ghost/

มีพี่คนหนึ่งอยู่รอบบ่ายคนเดียว ตรงบริเวณโต๊ะของแผนกต้อนรับนั้นจะมีห้องออฟฟิศของแผนกต้อนรับอยู่ด้านหลัง ตอนนั้นพี่คนนั้นแกบอกว่าแกนั่งทำงานอยู่ แต่แกได้ยินสียงเก้าอี้ล้อเลื่อน เลื่อนเข้า เลื่อนออก เหมือนกับคนกำลังนั่งทำงานขยับตัวไปมา แกนึกว่าอาจจะยังมีคนทำงานล่วงเวลา จึงไม่ได้คิดอะไร จนแกหิวน้ำ เลยเดินเข้าไปในออฟฟิศ ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ในออฟฟิศเลย แกเลยปิดประตูออฟฟิศไว้เเละไม่กล้าเดินเข้าไปจนเลิกงาน

ghostภาพประกอบจาก https://pixabay.com/images/search/ghost/

ส่วนพี่คนที่เล่า แกเจอหลายเหตุการณ์จนแกนั้นถึงกับตัดสินใจลาออกจากโรงเเรม เรื่องก็คือว่า ตอนนั้นมีลูกค้าโทรลงมาร้องเรียนว่า ห้องชั้นบนที่เค้าอยู่ มีเสียงคนเดินไปเดินมาและลากเก้าอี้ตอนตี 2 ทุกวัน ทำให้เค้าไม่ได้หลับได้นอน แต่พอพนักงานเช็คดูปรากฏว่าลูกค้าห้องนี้อยู่ชั้น 27 ส่วนชั้น 28 ยังตกแต่งไม่เสร็จ จึงไม่มีคนพัก! ทางโรงแรมจึงแจ้งลูกค้าไปว่าอาจจะเป็นห้องข้างล่างมากกว่า และจะตักเตือนให้ จนกระทั่งกลางดึกคืนหนึ่ง ลูกค้าโทรลงมาเวลาตี 2 บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว คราวนี้ไม่ใช่แค่ลากเก้าอี้ แต่เหมือนคนกำลังเคาะอะไรอยู่ ขอให้เราพาเค้าขึ้นไปดูเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นลูกค้าจะขอเช็คเอ้าท์ออกเดี๋ยวนั้นเลย  ทางพนักงานรอบดึกจึงจำใจต้องพาลูกค้าขึ้นไปดูด้วยตาตัวเอง พอขึ้นไปถึงห้องชั้นบน เข้าไปในห้องที่ตรงกันกับห้องของลูกค้า ปรากฏว่าตำแหน่งที่ตรงห้องนอนลูกค้านั้น เป็นห้องน้ำ ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ พอลูกค้าเห็นว่าไม่มีคนอยู่จริงๆจึงขอย้ายห้องลงมาชั้นอื่น แต่พี่คนที่พาลูกค้าขึ้นไปดูห้องไม่รู้คิดอย่างไร จึงเอาโทรศัพท์หันกล้องเข้าไปทางกระจก แล้วถ่ายสภาพห้องน้ำห้องนั้นผ่านทางกระจก พอถ่ายเสร็จพี่เค้าก็ส่งรูปไปที่ไลน์กลุ่มพนักงาน พอตอนเช้าทุกคนอ่านไลน์ ก็มีคนสังเกตุเห็นว่า รูปในเงาที่กระจกสะท้อนนั้น มีลักษณะเหมือนผู้ชายใส่เสื้อสีน้ำตาล ใส่หมวกสีเหลืองเหมือนคนงานก่อสร้าง และที่ชัดเจนคือในมือเค้าถือค้อน พอหลายๆคนเห็นก็เริ่มทักเข้าไป จนหัวหน้าต้องห้ามปรามว่าอาจจะป็นมุมแสง เพื่อไม่ให้แตกตื่นกัน ตอนนั้นพี่เค้าก็เริ่มไม่อยากจะทำงานต่อแล้ว แต่เพราะยังไม่อยากเปลี่ยนงาน กลัวจะหางานใหม่ไม่ได้ง่าย จึงยังทนทำงานที่โรงแรมนั้นต่อไป วันหนึ่งแกไปเข้าห้องน้ำ แกเล่าว่าอ่างล้างมือของห้องน้ำพนักงานนั้นไม่มีกระจก และหันหน้าเข้ากำแพง ด้านหลังเป็นห้องน้ำสองห้อง แกกำลังยืนล้างมืออยู่ ก็มีคนเดินผ่านตัวแกเข้าห้องน้ำข้างหลัง แกจึงหันมาดูเพื่อที่จะทักทาย แต่ห้องน้ำทั้งสองห้องก็ยังคงเปิดประตูอ้าค้างไว้ โดยที่ไม่มีใครอยู่ในนั้นสักคน!

Advertisement

Advertisement

ghost

ภาพประกอบจาก https://pixabay.com/images/search/ghost/

หลังจากนั้นมีเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งทำให้แกทนไม่ไหวและตัดสินใจลาออก เหตุการณ์นั้นคือ วันนั้นแกเข้ากะดึก ช่วงเวลาประมาณตี 3 ลูกค้านอนกันหมดแล้ว เริ่มที่จะเงียบ แกเองก็ง่วงนอนมาก เนื่องจากตอนกลางวันแกต้องไปทำธุระ จึงนอนยังไม่เต็มอิ่ม แกจึงเข้าไปนอนในออฟฟิศ แกเล่าว่าขณะที่แกกำลังหลับอยู่นั้น จู่ๆก็ได้ยินเสียงดนตรีไทยดังขึ้น แกจึงรู้สึกตัว เพราะเสียงค่อนข้างดัง แกคิดว่าฝ่ายควบคุมเครื่องเสียงคงจะเป็นคนเปิด ทั้งๆที่ปกติจะเปิดแต่เพลงสากล แกจึงฟุบหน้าลงกับโต๊ะเพื่อที่จะนอนต่อ แต่แล้วแกก็ได้ยินเสียงประตูห้องออฟฟิศเปิดช้าๆ เสียงดัง “แอ๊ดดดดดดดด” พอประตูเปิด แกก็เลือบตาไปมองดูที่ประตู ตอนนั้นแกเห็นเท้าคนไม่ใส่รองเท้าและชายผ้าถุง เท่านั้นแหละแกตกใจรีบยกตัวขึ้นดู แต่ไม่มีใครสักคน มีแต่ประตูที่เปิดค้างอยู่ แกจึงรีบวิ่งออกมาที่หน้าโรงแรมแล้วเรียกพี่ยามไปอยู่เป็นเพื่อนทั้งคืน และพอเล่าให้คนอื่นฟัง เค้าก็พูดว่าน่าจะเป็นเจ้าที่ เพราะแผนกอื่นที่ชอบแอบนอนในเวลางานก็มักจะเจอดีทุกคน เหมือนว่าเค้าไม่ชอบคนขี้เกียจทำงาน หลังจากนั้นพี่แกจึงตัดสินใจลาออก แล้วไปหาสมัครงานโรงแรมใหม่ที่เค้าไม่ต้องให้แกเข้างานกะกลางคืน แต่แกก็ยังคงพบเจอเรื่องราวแปลกๆอยู่เหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีโรงแรมไหนที่จะน่ากลัวเท่ากับโรงแรมนั้นเลย!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์