อื่นๆ

เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์

เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์

“ห้าหมื่นพอมะ?” คำพูดธรรมดาๆ ที่ออกมาจากปากของผู้ชายหน้าหล่อ ที่ฐานะดีเลิศอย่างเวริศทำเอาคนฟังเลือดขึ้นหน้าด้วยไม่รู้ว่าเธอจะต้องทำยังไงกับผู้ชายคนนี้ดี

“ห้าหมื่น! คุณคิดว่าฉันเป็นใคร แล้วที่สำคัญคุณเห็นฉันเป็นตัวอะไร คุณถึงได้กล้าจ้างคนอย่างฉันไปนั่งกินกาแฟกับคุณด้วยเงินห้าหมื่นบาทเนี่ยน่ะ” ปาริสาตอกกลับด้วยความโมโหที่โดนดูถูกศักดิ์ศรีวีรสตรีศรีสยามอย่างเธอ

“ทำไม น้อยไปเหรอ?” คำถามที่พ่นออกมาพร้อมกับแววตาที่บ่งบอกว่าเขาไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลยกับอาการของคนตรงหน้าที่มีตำแหน่งเป็นเลขา ถึงแม้ว่าความงามจะจัดได้ว่าดาราบางคนยังต้องหลีกทางให้ก็ตามทีเถอะ

“คุณนี่มัน...” คนตัวเล็กพูดไม่ออก เพราะความโมโหกำลังกลบระดับของมันสมองเสียจนเกือบมิด นี่เธอจะต้องทำยังไงกับผู้ชายปากดีคนนี้กันนะ

เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์

เรื่องราวความวุ่นวายของเจ้านายหนุ่มที่มีดีไปทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาอันหล่อเหลา รอยยิ้มอันทรงเสน่ห์ การศึกษาที่สูงปรี๊ดดีกรีนักเรียนนอก และฐานะร่ำรวยอันดับต้นๆ ของประเทศทำให้ความมั่นใจในตัวเองของเจ้าของโปรไฟล์อันเลิศหรูอย่างเวริศก็สูงปรี๊ดไม่แตกต่างจากดีกรี ซึ่งการกลับมาบริหารกิจการต่อจากครอบครัวของเขาในครั้งนี้ทำเอาคนในองค์กรต้องปรับตัวกันจ้าละหวั่น ไม่เว้นแม้แต่อดีตเลขาสาวของคุณพ่อของเขาที่ปัจจุบันต้องตกร่องปล่องชิ้นมาเป็นเลขาของลูกชายแทน ก็ยังต้องตั้งหลักใหม่ ก็คนเป็นพ่อกับลูกชายไม่ได้มีความคล้ายกันเลยสักนิด

Advertisement

Advertisement

เมื่อคนสองคนที่เต็มไปด้วยอีโก้มาเจอกัน ความอลเวงจึงบังเกิดขึ้นในบริษัทไม่เว้นแต่ละวัน ทำเอาพนักงานที่ต้องร่วมงานกับคนทั้งคู่ต้องปวดหัวไปตามๆ กัน เพราะนอกจากจะต้องทำหน้าที่การงานตามตำแหน่งของตัวเองแล้ว ยังต้องมารับภาระในการห้ามศึกของคนที่เป็นทั้งเจ้านายและเป็นทั้งเพื่อนร่วมงานกันแทบจะทั้งวันจนหมดแรง

เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์

ส่วนคนที่เป็นเจ้านายอย่างเวริศก็ชอบเอาแต่ใจ อยากได้อะไรก็ต้องได้ และก็ต้องได้ในเวลาที่เขาต้องการเท่านั้น ก็ในเมื่อเงินมันซื้อได้ทุกอย่างนี่นา ถึงเวลาก็เปย์ซิครับ จะรออะไร ทางด้านเลขาสาวก็ใช่ย่อย ชีวิตนี้ไม่เคยยอมลงให้กับใครง่ายๆ ถึงแม้ว่าคนคนนั้นจะเป็นเจ้านายก็เหอะ ขืนให้เธอทำอะไรที่ไม่เหมาะสม มีหรือที่คนสวยอย่างเธอจะยอมทนทำตาม หญิงสาวถือคติที่ว่า "ยอมหักไม่ยอมงอ" แต่ถ้าจะให้รอคำสั่งเป็นหุ่นยนต์ บอกเลยว่าเล่นผิดคนนะคะเจ้านาย

Advertisement

Advertisement

เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์

“เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์” เป็นนวนิยายเรื่องสั้นสนุกๆ ซึ่งผู้เขียนตั้งใจแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงให้กับคุณผู้อ่านทุกท่านได้มีโอกาสผ่อนคลายกันในช่วงของสถานการณ์โควิดที่ยังไม่คลี่คลายเท่าที่ควร เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทำขึ้นด้วยใจรักและหวังว่าคงจะถูกใจแฟนๆ ของทรูไอดีกันบ้างไม่มากก็น้อย เนื้อหาของเรื่องและตัวละครทั้งหมดเกิดขึ้นจากจินตนาการของตัวผู้เขียนเองทั้งสิ้น ใครที่ชอบหรือไม่ชอบ หรืออยากให้ปรับปรุงเนื้อหาในส่วนไหนบ้าง ก็สามารถคอมเม้นท์กันเข้ามาได้นะคะ...ยังไงก็ขอฝากผลงานนวนิยายเรื่องสั้นเรื่องนี้ด้วยค่ะ #เลขาตัวร้ายกับเจ้านายสายเปย์#

...ติดตามตอนแรกในบทความหน้านะคะ...

>>ขอบคุณค่ะ<<

ภาพทั้งหมด จาก pixabay

ภาพปก โดยPrettysleepy Art

ภาพที่ 1 โดย English

ภาพที่ 2 โดยGreece

ภาพที่ 3 โดย Harpreet Batish

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตรีภัคตรา
ตรีภัคตรา
อ่านบทความอื่นจาก ตรีภัคตรา

รีวิวอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว นวนิยาย เรื่องสั้น คมความคิดในแง่มุมต่างๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์