อื่นๆ

เลิกทำ 7 ข้อนี้ ถ้าอยากจะลบ "แฟนเก่า" ให้ออกไปจากชีวิต

780
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลิกทำ 7 ข้อนี้ ถ้าอยากจะลบ "แฟนเก่า" ให้ออกไปจากชีวิต

ความรักของคนเรามันก็เหมือนกับแก้วที่มันแตกไปแล้ว ต่อให้เรานั้นพยายามที่จะซ่อมแซมมันยังไงมันก็ไม่มีทางที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม จากที่คนเราเคยรักกันใหม่ๆ คอยดูแลเอาใจใส่กันและกันมาโดยตลอด แต่ทว่าเนื่องด้วยปัญหาความขัดแย้งต่างๆ มากมายที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันทำให้คนทั้งคู่ต้องเลิกรากันไป เปลี่ยนสถานะจากแฟนคนปัจจุบันให้กลายเป็นแฟนเก่าไปโดยปริยาย และถึงเราจะเลิกรากันไปแล้วแต่ความทรงจำระหว่างเรายังคงเหลืออยู่ยากที่จะลบมันออกไปได้ ดังนั้นนี่คือ 7 วิธีที่จะทำให้คุณได้ลบแฟนเก่าให้ออกไปจากชีวิต เพื่อที่ในอนาคตคุณจะได้เริ่มต้นกับความรักครั้งใหม่ได้อย่างไร้ความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น จะมีข้อกันบ้างนั้นมาลองดูกันได้เลย

1. เลิกส่องโลกโซเชียล

boyfriendแม้ว่าเราทั้งคู่จะจบความสัมพันธ์กันไปแล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะมีความรู้สึกคิดถึงแต่หน้าเขาตลอดเวลาลืมยังไงก็ลืมไม่ลงสักที สิ่งหนึ่งที่ทำได้ง่ายในยุคนี้ก็คือการเข้าไปส่องในโลกโซเชียลต่างๆ แต่ยิ่งคุณตามไปส่องเขามากขึ้นเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งลืมแฟนเก่ายากมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เผลอๆ คุณอาจจะไปเห็นภาพแฟนเก่ากำลังอยู่กับคนอื่นก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องลองถอยห่างจากโลกโซเชียลของเขาดูบ้างก็ดีเหมือนกันนะจะได้ไม่ยึดติดกับเขามากเกินไป

Advertisement

Advertisement

2. เลิกเก็บสิ่งต่างๆ เอาไว้

boyfriendไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายคู่ที่คุณกับเขาเคยถ่ายร่วมกัน ของขวัญหรือของสำคัญต่างๆ ที่คุณกับเขาเคยเก็บสะสมมาด้วยกัน ถ้าคุณคิดว่ามันไม่มีความหมายอะไรกับชีวิตคุณแล้วคุณก็ไม่ควรที่จะเก็บมันไว้ให้มันรกหูรกตาอีกต่อไป อยากจะลบแฟนเก่าให้ออกไปทั้งทีสิ่งของแทนใจเหล่านี้ควรที่จะกำจัดทิ้งไปเสียให้หมด ถ้าคุณยังคงเก็บมันเอาไว้ก็เป็นเหมือนหนามคอยทิ่มแทงใจอยู่ไม่น้อย

3. เลิกตามไปแอบดูเขา

boyfriendหลายคนคงจะเป็นแบบนี้ค่อนข้างบ่อยแต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็คงไม่มีใครเขาทำกันมาก เพราะการที่ต้องมาทำเช่นนี้แล้วมันเหมือนเป็นการที่เราดูเป็นคนไร้สาระ ว่างมากถึงได้มีเวลามาใส่ใจเรื่องของคนอื่น คือเลิกกันแล้วก็ไม่ควรที่จะมาเสียใจหรือเสียดายภายหลัง เขาจะมีชีวิตเป็นยังไงมีความสุขดีไหมนั้นมันก็เรื่องของเขา ถือว่านี่เป็นเส้นทางที่เขาได้เลือกเองแล้ว ไม่ต้องตามไปแอบดูชีวิตเขาให้มันเหนื่อยให้เสียเวลาชีวิตหรอก

Advertisement

Advertisement

4. เลิกเข้าไปยุ่งวุ่นวาย

boyfriendในข้อนี้ยิ่งคุณทำซ้ำๆ บ่อยๆ มากเกินไปเรื่อยๆ คุณก็จะกลายเป็นตัวที่น่ารำคาญสำหรับเขาก็เป็นได้ หรือหนักสุดก็ถึงขั้นเป็นตัวอันตรายเลยก็มี คนที่ถึงแม้จะเลิกรากันไปแล้วแต่ก็ยังชอบทำตัวเป็นหมาหวงก้างทำเหมือนกับว่าเขาเป็นเจ้าชีวิตคุณแบบนี้ไม่มีทางที่จะได้ความสุขกลับคืนมาอย่างแน่นอน ทางที่ดีที่สุดคือคุณต้องปล่อยเขาไปซะอย่าได้ตามมาเกะกะรังควานกันอีกเลย

5. เลิกติดต่อหากันและกัน

boyfriendโดยปกติแล้วเมื่อคุณกับแฟนคุณอยู่ห่างไกลคนละที่กันก็จะต้องมีการโทรหาติดต่อสื่อสารกันและกันอยู่เสมอ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทั้งคู่ได้ทำการยุติความสัมพันธ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งเบอร์โทรรวมไปถึงสื่อโซเชียลทั้งหมดของเขาคุณก็ต้องลบหรือบล็อกทิ้งไปให้หมดเลย ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเก็บมันเอาไว้และไม่ควรติดต่อหากันอีกให้มันต้องทิ่มแทงจิตใจคุณอีกต่อไป ยกเว้นคุณกับเขาจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้นี่ก็ว่าไปอีกอย่าง

Advertisement

Advertisement

6. เลิกเข้าข้างตัวเองได้แล้ว

boyfriendเรื่องของความรักความสัมพันธ์ถึงแม้มันจะเป็นแค่เรื่องราวในอดีตแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้นคนเราก็ต้องยอมรับในความเป็นจริงอันแสนเจ็บปวดนี้ให้ได้ เลิกคิดแต่ที่จะเข้าข้างตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าเขาจะต้องกลับมาหาเราในสักวันอย่างแน่นอน มันไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกมีแต่จะยิ่งเจ็บปวดใจมากขึ้นและจะยิ่งส่งผลทำให้สภาพจิตใจมันดูแย่ลงไปอีก ชีวิตเรายังมีค่าและมีอนาคตอันกว้างไกลเสมอทำปัจจุบันให้ดีขึ้นจะดีที่สุด

7. เลิกยึดติดกับสื่อด้านลบ

boyfriendไม่แปลกเลยที่คนในยุคนี้มักจะเสพสื่อต่างๆ กันอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร ละครโทรทัศน์ หรือสื่อต่างๆ อีกมากมาย แต่จะมีบางสื่อส่วนใหญ่ที่สะท้อนถึงชีวิตจริงของแต่ละคนหนึ่งในนั้นคือเรื่องของความรัก เห็นคู่รักเขาทะเลาะกันจนต้องเลิกรากันเข้าหน่อยก็มีความอ่อนไหวน้ำตานองหน้าแล้ว นั่นก็เพราะว่าสิ่งที่เราได้เห็นไปมันตรงกับชีวิตจริงของเราอย่างมาก ทำให้เราไม่อาจที่จะลืมแฟนเก่าได้ลง ยิ่งเราเสพสื่อพวกนี้มากเท่าไหร่มันก็ยิ่งคอยบั่นทอนจิตใจเราไปเท่านั้น ทางที่ดีเราลองปรับเปลี่ยนไปเสพสื่อที่มันน่าสนใจกับเราจะดีกว่าไหมเพื่อที่จะได้ดีต่อใจเรามากยิ่งขึ้น

ขึ้นชื่อว่าความรักแล้วเมื่อมีพบยังไงก็ต้องมีจากเป็นเรื่องธรรมดาของโลก เมื่อมีความรักดีๆ เข้ามาในชีวิตเราก็ควรที่จะเก็บรักษามันเอาไว้ให้ดีที่สุดจนกว่าจะถึงวันสุดท้ายที่เราจะได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแล้วก็ต้องแยกจากกัน แต่ถึงแม้ว่าเราจะตกอยู่ในสถานะแฟนเก่ายังไงซะเราเองก็ไม่ควรที่จะไปยึดติดหรือเสียดายกับเรื่องที่มันเป็นอดีตไปแล้ว เราจะต้องทำใจยอมรับในความเป็นจริงแล้วอยู่กับปัจจุบันให้ได้ถึงแม้มันอาจจะลืมได้ยากก็ตาม ถึงตัวเขาจะไม่อยู่แต่ความทรงจำดีๆ ที่เราเคยมีให้แก่กันยังคงอยู่ในใจเราเสมอไม่เคยลืมเลือน

boyfriend

รูปภาพประกอบจากเว็บไซต์ : Pexels.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์