อื่นๆ

เลิกโทษตัวเองว่าเรียนไม่เก่งสักที! ถ้ายังมีนิสัยเหล่านี้..

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลิกโทษตัวเองว่าเรียนไม่เก่งสักที! ถ้ายังมีนิสัยเหล่านี้..

ลิงค์ภาพหน้าปก:https://bit.ly/2Id7xrP


เลิกโทษตัวเองสักที! ว่าเรียนไม่ได้เรียนไม่ดี เรียนไม่เก่ง ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น จะบอกว่ามันไม่มีอะไรยากเกินความพยายามหรอกค่ะ ถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำมัน ความสำเร็จก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

แต่ถ้ายังมีนิสัยพวกนี้อยู่ก็อาจจะทำให้คุณไม่มีความสำเร็จในชีวิต จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


1.ไม่ยอมทำการบ้านด้วยตัวเอง

.ที่มาภาพ:https://bit.ly/2VHik5E

เชื่อว่าคงเป็นกันหลายคนแน่ ๆ ! ที่ชอบไปขอลอกของเพื่อน แล้วเอาไปส่งอาจารย์ โดยไม่ใช่ความคิดและความพยายามของตัวเอง ถ้าเป็นแบบนี้บ่อย ๆ จะเข้าใจบทเรียนได้ยังไง?

ทางที่ดี เราควรที่จะลองศึกษาหาดูเองก่อนดีไหม อันไหนที่ไม่ค่อยเข้าใจ ก็เว้นไว้ก่อน แล้วค่อยไปแลกเปลี่ยนปรึกษากับเพื่อนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไปขอลอกเขาหมดหรอก

Advertisement

Advertisement


2.อ่านหนังสือแค่ตอนใกล้สอบ

.ที่มาภาพ:https://bit.ly/32K1UL2

จริง ๆ มันมีเวลาอ่านเยอะแยะเลยนะ ก่อนที่จะสอบ มีเวลาตั้งนานแต่ไม่ยอมอ่าน ไม่ยอมทบทวน มาเล่นอ่านเอาหน้าห้องสอบ จะจำได้หมดไหม

สิ่งที่ควรทำ ที่จะทำให้เราจำได้ดี คือการหมั่นทบทวนบทเรียนด้วยตัวเองบ่อย ๆ สิ่งที่เรียนมาใน 1 อาทิตย์ ก็ทบทวนสัก 3-4 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ได้ สมองจะได้ค่อย ๆ จำ ไม่ต้องทำงานหนักเกินไปในช่วงใกล้สอบ หักโหมมากเกินไปก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้นะ


3.ไม่เข้าใจตรงไหนแล้วไม่ยอมไปถามอาจารย์

.ที่มาภาพ:https://bit.ly/2uTlYhM

ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ไม่เข้าใจตรงไหน ทำตรงไหนไม่ได้ ก็เข้าไปถามเขาเลย อย่าปล่อยผ่าน อย่าอายที่จะถาม เพราะมันจะสะสมเป็นความไม่เข้าใจไปเรื่อย ๆ จนไม่อยากจำและจำไม่ได้ ก็จะทำให้สอบไม่ผ่านด้วย

*เชื่อว่าอาจารย์หลาย ๆ ท่าน ก็พร้อมที่จะอธิบายให้เด็กฟังถ้าเราไม่เข้าใจตรงส่วนไหน ขอแค่ให้ถาม 😊

Advertisement

Advertisement


4.ไม่ช่วยเพื่อนทำงานกลุ่มเลย

.ที่มาภาพ:https://bit.ly/2IhZoCl

ขึ้นชื่อว่างานกลุ่ม ก็คือคนหลาย ๆ คน ที่มารวมกลุ่มกันทำงาน คือต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำ แลกเปลี่ยนความรู้กันในกลุ่ม และช่วยกันสร้างงานที่อาจารย์สั่งให้สำเร็จไปด้วยดี

ดังนั้นเลิกนิสัยกินแรงเพื่อนสักทีเถอะ ! คุณอาจจะได้คะแนนฟรี ๆ ก็จริง แต่คุณจะไม่ได้ความรู้ ไม่ได้แลกเปลี่ยนกับเพื่อน และก็ไม่ได้ประสบการณ์ในการทำงานเพิ่มมาอีกด้วย อย่างนี้คุณจะฉลาดและจะทำงานเป็นได้ยังไง แถมงานกลุ่มครั้งต่อไป คงไม่มีใครอยากได้คุณเข้ากลุ่มแน่ ๆ


5.แอบงีบหลับในห้องเรียน

.ที่มาภาพ:https://bit.ly/2x9DRtz

แอบงีบหลับในห้องเรียน ขณะที่อาขารย์กำลังให้ความรู้อยู่ แล้วจะได้ความรู้อะไรไหมหละ แล้วเป็นแบบนี้สมองจะได้จำอะไร เวลาเรียนกลับหลับ เวลาหลับกลับไม่นอน แบบนี้ทำไม่ถูกนะ เราควรที่จะแบ่งเวลาให้ถูก เวลาเรียนคือเวลาเรียน เวลานอนคือนอน เข้าใจไหม?

Advertisement

Advertisement


เอาล่ะค่ะ ใครที่กำลังทำนิสัยพวกนี้อยู่ ก็เลิกเสียนะค่ะ เปลี่ยนตัวเองได้แล้ว เพราะปัจจุบันการศึกษามีความสำคัญอย่างมาก
ลองหันกลับมาตั้งใจเรียน แบ่งเวลาให้ถูก หมั่นทบทวนบทเรียนด้วยตัวเองบ่อย ๆ เชื่อว่าเกรดจะออกมาดี และอนาคตต้องไปไกลอย่างแน่นอน 😊

.ที่มาภาพ:https://bit.ly/2TyYQgL

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์