ไลฟ์แฮ็ก

เลือกบัตรเครดิตอย่างไรให้ได้เงินคืน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เลือกบัตรเครดิตอย่างไรให้ได้เงินคืน

บัตรเครดิตมีไว้สร้างหนี้อย่างเดียวจริงไหม

บัตรเครดิตสวัสดีครับวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเลือกบัตรเครดิตกันนะครับ ในความคิดของคนทั่วไปมักจะคิดว่าบัตรเครดิตคือบัตรที่ทำให้เราใช้เงินโดยไม่ระมัดระวัง พูดง่าย ๆ ก็คือมือเติบนั่นหละครับตามสโลเกน “รูดปื๊ด รูดปื๊ด”

แต่ในวันนี้เราจะมาหาวิธีการใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ได้เงินคืน ในตอนนี้มีบัตรเครดิตหลายใบและหลายธนาคารนะครับ จะมีโปรโมชั่นเงินคืนเมื่อเวลาเราใช้บัตร อาจจะเป็นเฉพาะช่วงเวลาหรือเฉพาะหมวด แต่ที่เราจะมาเน้นกันในวันนี้คือคือทุกหมวดและคืนตลอดเวลา เพราะว่าขี้เกียจจำครับ บัตรแรกที่ผมจะแนะจำเลยคือ

citibank cashbackCitibank Cashback
บัตรนี้คืน 1% ทุกยอดค่าใช้จ่ายสารภาพว่าใช้มานานมากแล้วครับ สมัครมาตั่งแต่สมัยก่อนที่บัตรเครดิตเงินคืนยังมีไม่เยอะ แต่ได้เงินคืนจริง ๆ ครับประมาณเดือนละร้อยกว่าบาททุกเดือนก็ถือว่าน่าสนใจ ที่สำคัญ 1% นี่ถือว่ามากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แล้วนะครับ นอกจากนี้จะบอกว่าไม่ว่าซื้อของที่ไหนเว็บจากอเมริกา หรือรูดที่ต่างประเทศ บัตรของธนาคารนี้ไม่เคยมีปัญหางอแงตัดไม่ผ่านเลยครับ ใช้สะดวกมาก ที่สำคัญจะขอกระซิบอีกนิดหนึ่งว่า App ของธนาคารนี้แทบจะทันทีเลย รูดบัตร จ่ายบัตร ไม่มีเกิน 5 นาทีโชว์ยอดให้เราเห็นแล้วครับแต่ส่วนมากจะโชว์เกือบจะทันที

Advertisement

Advertisement

  • นอกจากกนี้ยังลด 5%สำหรับร้านวัตสัน Boots grab ,ให้ส่วนลดอีก 11% ที่BTS,MRT และ Cafe Amazon แต่ให้เงินคืนทั้งหมดรวมที่ 500 บาทต่อเดือน
  • ให้เงินคืนสูงสุด 2,000 บาทต่อเดือนนะครับ

tmrw by uobTMRW appบัตรเครดิตของ TMRW by UOB
บัตรนี้คืนสูงสุด 2% ในหมวดร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และท่องเที่ยว และ 1% ในหมวดอื่น ๆ บัตรนี้เพิ่งสมัครไปนะครับ ยังไม่เคยใช้เลยรอบัตรส่งมาให้ที่บ้านก่อนแล้วผมจะเขียนรีวิวให้อีกทีนะครับ แต่จากที่อ่านดูโปรโมชั่นก็พบว่าน่าสนใจดี สมัครง่าย ไม่ต้องไปธนาคารทำผ่านมือถือได้เลยครับ แล้วก็ไปยืนยันตัวตนที่ตู้คีออสของผมไปทีท็อปสาขาลาดกระบัง ตู้จะอยู่ตรงจุดติดต่อสอบถามเลย การแจ้งผลว่าผ่านมั้ยจะแจ้งมาผ่านแอพเลยครับสะดวกดีครับ

  • Cashback ของบัตรใบนี้นั้นให้เงินคืนสูงสุด 2,000 บาทต่อเดือนเดือน แต่ว่าในหมวดร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า และท่องเที่ยวจะได้สูงสุดหมวดละ 100 บาทต่อเดือนนะครับ

Advertisement

Advertisement

บัตรเครดิตส่วนบัตรของธนาคารอื่น ๆ ที่ผมดูจะพบว่ามีข้อจำกัดเช่นคืนในหมวดนี้เท่านี้ ต้องใช้ขั้นต่ำเท่านี้ ซึ่งผมมองว่ามันสับสนจนเกินไป แต่ถ้าเรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ตรงหมวดนั้นจริง ๆ และได้คืนมากกว่า 1% ก็สามารถเลือกใช้บัตรให้ตรงประเภทกับค่าใช้จ่ายของเราได้ครับ แต่ผมชอบแบบคืนทุกหมวดมันสะดวกไม่ต้องนั่งจำมีแค่ 1-2 ใบก็เพียงพอแล้วครับ ไม่อยากพกเยอะ

ขอบคุณรูปภาพ
ภาพหน้าปก/ภาพที่1/ภาพที่3/ภาพที่5
ภาพที่2/ภาพที่4 โดย Appko

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์