อื่นๆ

เล่นมือถือในที่ทำงาน ปัญหาภายในใจคนทำงาน

613
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เล่นมือถือในที่ทำงาน ปัญหาภายในใจคนทำงาน

จะเป็นไรไหม ถ้าจะขอเช็ค Line ตอบ Chat สักหน่อย

https://pixabay.com/photos/desk-computer-laptop-cup-coffee-731896/ เชื่อว่าปัจจุบันปัญหานี้คงอยู่ในใจของหนุ่มสาววัยทำงาน หรือ แม้กระทั่งคุณลุงคุณป้าประจำออฟฟิศ เมื่อโลกปัจจุบันเทคโนโลยีมันเข้าถึงผู้คนมากขึ้น แล้วเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดก็ทำให้ชีวิตผู้คนสะดวกสบายมากขึ้นจากการใช้งานก็ไม่แปลกที่เราจะกลายเป็นคนที่เสพติดเทคโนโลยี โดยเฉพาะ “โทรศัพท์มือถือ

https://pixabay.com/illustrations/addiction-smartphone-addict-3747769/ ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือไม่ได้มีไว้แค่โทรเข้าโทรออก แต่มันเป็นเหมือนสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาปลุกเคลื่อนที่ ปฏิทินพกพา และสารพัดตัวช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าทึ่งแล้ว ยังเป็นแหล่งชุมชน ที่ทำให้การติดต่อสื่อสารกับคนช่างง่ายดายเหลือเกิน บางทีเราอาจจะเผลอคุยกับคนที่อยู่ไกลผ่านทางโทรศัพท์ มากกว่าคนที่อยู่ใกล้ตัวกับเราทุกวันซะอีก แล้วเมื่อเจ้าสิ่งนี้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา แล้วในการทำงาน 8 ชั่วโมงของเรา เราจะสามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาสักหน่อยได้หรือไม่

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/person-man-young-man-guy-guys-two-3339835/ ในส่วนตัวนักเขียนมองว่าการเล่นโทรศัพท์มือถือในที่ทำงานเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่แนะนำ แต่อย่างไรก็ตามโทรศัพท์มือถือปัจจุบันถูกนำมาใช้ในการติดต่อสื่อสารกัน แม้กระทั่งภายในองค์กร ก็ย่อมจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกถ้าเราจะหยิบขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการแจ้งเตือน ว่ามีสิ่งไหนเกี่ยวข้องกับงานหรือไม่ เพราะการที่เราไม่สนใจแจ้งเตือนซึ่งอาจจะมีข้อความจากหัวหน้าของเรามันก็กลายเป็นปัญหาในการทำงานอีกเช่นกัน โดยผู้เขียนในนามปาก คิดแตกต่าง มีความคิดซึ่งอาจจะไม่ถูกใจผู้บริหาร เจ้านาย แต่ทางนักเขียนมองว่าคนแต่ละคนมีวิธีการทำงานที่แตกต่างกันคนที่ขยันทำงานไม่หยิบมือถืออาจไม่ใช่คนที่ทำงานดีและเสร็จเสมอไป คนที่อาจจะหยิบมือถือขึ้นมาบ้าง แต่เขาอาจจะมีการวางแผนการทำงานของตนเองเรียบร้อยแล้วก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นเราคงไม่สามารถตัดสินจากการกระทำชั่วขณะนั้นได้ซะทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามพนักงานก็ควรจะรู้ถึงนิสัยเจ้านายและองค์กรของตนให้ดีซะก่อนที่จะทำพฤติกรรมที่ไม่เป็นที่ยอมรับในองค์กรซะละ

Advertisement

Advertisement

เรื่องโดย : KIDTAKTANG

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

ภาพหน้าปก : Free-Photos/PIXABAY, ภาพที่ 1 : stokpic/PIXABAY, ภาพที่ 2 : MabelAmber/PIXABAY,

ภาพที่ 3 : MabelAmber/PIXABAY

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์