อื่นๆ

เล่าจากเกม " Overtime " ล่วงเวลาพาหลอน

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เล่าจากเกม " Overtime " ล่วงเวลาพาหลอน

ผมเชื่อว่าหากใครเป็นมนุษย์เงินเดือนย่อมต้องเคยผ่านการทำ " โอที " กันมาบ้าง และแน่นอนว่าการทำงานล่วงเวลาหมายความว่าคุณต้องทำงานลากยาวไปจนดึกในบริษัทที่ไม่มีเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ อยู่เหมือนเวลาปกติ

เรื่องราวทั้งหมดกลายมาเป็นไอเดียหลักของ " Overtime  " เกมอินดี้สยองขวัญที่จะบอกเล่าประสบการณ์หลอนที่เกิดในบริษัทยามกลางคืนของพนักงานโอที ถูกสร้างภายในเวลาเพียง 10 วันของโครงการ ScreamJam 2021

สิ่งที่น่าสนใจคือเกมนี้เปิดให้เล่นแบบฟรีๆ นะครับ ใครสนใจอยากลองเล่นด้วยตัวเองก็สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ จากหน้าเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈ด้วยขนาดเพียงแค่ 45 MB เท่านั้น แต่อย่าเพิ่งรีบร้อนไปเล่นตอนนี้นะครับ เพราะผมอยากให้คุณผู้อ่านทุกคนอ่านบทความตัวนี้ให้จบเสียก่อน จะได้ทราบแนวทางว่าเกมนี้ความสนุกมันอยู่ในระดับไหน ? รูปแบบเกมเพลย์เป็นอย่างไร ? คุ้มค่าแก่การสละเวลาหรือไม่ ? หากใครไม่อ่านให้จบก็คงช่วยไม่ได้แล้ว อย่าหาว่าผมไม่เตือนก็แล้วกัน HAHAHA !!

Advertisement

Advertisement

1

เนื้อเรื่องฉบับย่อ

ตามวิถีชีวิตของพนักงานบริษัทหรือที่เราเรียกว่า " มนุษย์เงินเดือน ( Salaryman) " ล้วนหนีไม่พ้นการเข้าร่วมประชุมสุดแสนน่าเบื่อ อารมณ์โมโหร้ายของท่านหัวหน้า การต้องคอยรับมือกับเพื่อนร่วมงานที่ไม่เข้าใจอะไรเลย มันเป็นเหตุผลเหนื่อยใจที่ทำให้คุณต้องก้มหน้าก้มตาอดทนทำงานให้ผ่านไปอีกหนึ่งวันอย่างว่างเปล่า

ก่อนที่ในช่วงเวลาของการทำ " โอที " ยามดึกในคืนนี้มันจะเปลี่ยนจากความน่าเบื่อกลายเป็นความน่ากลัวแทน เมื่อเพื่อนร่วมงานที่เหลือเพียงหยิบมือจู่ๆ ต่างพากันหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย !!

2

ความรู้สึกหลังเล่นจบ

Overtime เป็นเกมอินดี้สั้นกระชับที่ใช้เวลาเล่นราวๆ 20 นาทีเท่านั้น ตัวเกมนำเสนอเรื่องราวผ่านภาพกราฟิกสามมิติแบบโพลิกอนต่ำ ในมุมมองการเล่นบุคคลที่หนึ่งที่ช่วยให้เราสัมผัสบรรยากาศของเกมผ่านสายตาเดียวกับตัวละครในสถานที่ดำเนินเรื่องเป็นออฟฟิศที่มีเพื่อนร่วมงานจำนวนหยิบมือ

Advertisement

Advertisement

โดยข้อดีที่ผมชื่นชอบคือการออกแบบโมเดลตัวละครที่มันดูแหวกแนวเป็นเอกลักษณ์ดี ( มีคนชอบมากถึงขนาดวาดแฟนอาร์ตให้ผู้พัฒนาด้วย ) ตัวเกมมีระบบเลือกตอบบทสนทนาตามสถานการณ์ที่จะส่งผลต่อการเล่นเล็กน้อย ประกอบกับตอนจบที่ถึงแม้จะเดาง่ายไปหน่อย แต่ผมคิดว่ามันอยู่ในระดับ " หักมุม " ที่สามารถทำให้ใครหลายคนเหวอได้ครับ

3แต่ข้อเสียที่ผมมองว่าเกมนี้ยังถ่ายทอดได้ไม่ดีคือ " ความน่ากลัว " มันไม่ได้ผิดที่ภาพกราฟิกไม่สมจริงนะครับ แต่มันเป็นเพราะรูปแบบการเล่นและอีเวนต์ต่างๆ ในเกมมันไม่ช่วยต่อยอดบรรยากาศตรงหน้าให้หลอนเลย จังหวะไฟดับก็ไม่มีอะไรมากระตุ้นต่อมความกลัวในตัวผมเลย ส่วนใครหวังจังหวะการไล่ล่ามันๆ ก็ต้องขอบอกว่ามีผิดหวังแน่นอน เพราะตัวเกมไม่ได้เน้นเกมเพลย์ในส่วนนี้เท่าที่ควร

สรุปภาพรวม [ คะแนน 3.5 / 10]

Advertisement

Advertisement

4

*** Credit ***

1) ภาพหน้าปก SplitReview ( ผู้เขียน ) , Turnip

2) ภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :  Overtime Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SplitReview
SplitReview
อ่านบทความอื่นจาก SplitReview

SplitReview พื้นที่รีวิวสำหรับสายสยอง ภาพยนตร์ เกม เรื่องเล่า และอื่นๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์