อื่นๆ

"เวตาล" เจ้าแมวอ้วน เธอผู้เข้าใจมนุษย์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"เวตาล" เจ้าแมวอ้วน เธอผู้เข้าใจมนุษย์

เชื่อว่าใครๆ หลายคนคงตกเป็นทาสแมว รักแมวสุดหัวใจ ร้องไห้กับแมวเป็นอาทิตย์  จนตาบวม เพราะความรักความผูกพัน 🐈‍⬛สัตว์เลี้ยงที่ถ้าใครได้เลี้ยงแล้วจะหลงรักโดยไม่รู้ตัว  แมวจะอยู่กับเราทุกเวลา สามารถปรับทุกข์คุยกับแมวได้  เมื่อแมวฟังแมวจะไม่ว่าอะไรเรา เพียงแต่ส่งเสียงและเข้ามาคลอเคลียเรา

แมวที่ฉันเองรักสุดหัวใจ และไม่มีแมวตัวไหนจะมาแทนที่ได้ เป็นเพียงแมวธรรมดาตัวหนึ่ง ตัวอ้วนๆ พุงย้วยมีสีดำ จะมีสีขาวตรงหน้าผาก เท้าทั้งสี่ข้าง ท้องและหน้าอกจะเป็นสีขาว
อ้วน

เวตาล เบมบู ฮาเรม  และอีกหลายชื่อที่เรียกตามสถานการณ์  เบมบูมาจากไม้ไผ่ในภาษาอังกฤษ หน่ออ้วนๆ เหมือนตัวของเวตาล เวตาลเป็นแมวที่นอนกับคน เมื่อถึงเวลานอนจะเดินขึ้นมานอนด้วย นอนบนตัวอย่างสบายใจ โดยไม่สนใจว่าเราจะหนักไหม น้ำหนักของเวตาล 9 กิโล แต่ชอบทำตัวปลิว บางครั้งกระโดดขึ้นบนกำแพงได้อย่างสบาย แต่บางทีก็พลาดตกลงมากลิ้งก็มี
อ้อน

Advertisement

Advertisement

เวตาลจะมีนิสัยขี้อ้อน ชอบให้เราเกาพุงให้  ถ้าเห็นเรานอนหรือนั่ง เวตาลจะทำทีเดินเข้ามาแล้วพุ่งตัวนอนเหมือนไม่มีกระดูกทับขาบ้าง แขนบ้าง แล้วก็จะเลียแสดงความรัก

ตอนเด็กนั้นเวตาลเป็นแมวที่ผอมและไม่น่ารัก ป่วยบ่อยมีขี้ตา แต่พอเจ้าของพาไปทำหมันเท่านั้น เวตาลกลับมากินข้าวได้ กินทั้งวัน กินแล้วก็นอน นอนตื่นก็กิน จนทำให้น้ำหนักพุ่งเดินพุงห้อย ยิ่งเวลานั่งพุงของเวตาลจะกองดูหน้าหยุ๋มเป็นที่สุด
ทำธุระ เวตาลแมวสะอาดเข้าระเบียบ

นอกจากเวตาลจะเป็นแมวที่นอนเก่งและกินเก่งแล้ว เวตาลยังเป็นแมวที่สะอาดมาก กว่าจะทำธุระเสร็จนาน เพราะเวตาลจะกวาดแล้วกวาดอีกจนทำให้ไม่มีกลิ่นออกมา และยิ่งทรายไม่สะอาดแล้ว เวตาลจะเดินมาร้องแอะ แอะ และมองหน้าเจ้าของ เพื่อให้ตามมาดูในสิ่งที่เวตาลต้องการบอก  เมื่อได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว เวก็จะนั่งทำธุระและกลบอยู่นานสองนาน

Advertisement

Advertisement

🐈‍⬛ รู้จักการรอคอย

เวตาลเป็นแมวที่กินเก่งก็จริง แต่จะไม่ยอมกินก่อนเพื่อน ที่บ้านมีแมวหลายตัว เวตาลจะนั่งคอยให้เพื่อนทานให้หมด และอิ่มกันก่อน เวตาลจะค่อยกิน  ระหว่างที่รอเวก็จะนั่งมองอยู่ไม่ห่าง ทำจมูกดุ๊กดิ๊กไปมา ซึ่งสุดท้ายเวตาลก็จะเหมาทั้งหมด เกลี้ยงจานทันที  กินทีหลังไม่มีใครแย่ง แต่ทุกครั้งจะต้องทำอาหารเผื่อให้เหลือถึงเวตาล  จนทำให้เวตาลอ้วนกลมอย่างที่เห็น
รอกินข้าว

รอทานข้าว อยู่ รีบกินเร็วๆ เหมือนเวตาลนั่งกดดันเพื่อน

เวตาลจะนู้หน้าที่เวลาที่มีคนมาที่บ้าน เวจะนั่งมองและไม่นานก็จะเดินมาแล้วล้มตัวปล่อยตัวเองนอนลงเพื่อให้เกาพุงให้ แต่ถ้าใครเสียงดังเข้ามาในบ้าน เวตาลจะวิ่งหลบทันที นอนเป็นเจ้าของ

ชอบที่นอนนุ่มๆ และเงียบไม่ต้องการให้ใครมาวุ่นวาย ถ้าไม่อยากให้เวตาลนอนนั้นต้องใช้น้ำหนักในการยกหน่อย เพราะเวตาลนั้นจะทำตัวอ่อน ตัวหนักแสดงให้เห็นว่าอยากนอนอยู่ตรงนั้น และสายตาที่มองจะจิกเราเบอร์แรงมาก

Advertisement

Advertisement

นอนแมวขี้งอน เวตาลเป็นแมวโลกสวย แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เวตาลทำผิดแล้วโดนว่า เวตาลจะมานอนในท่านี้ และไม่ยอมเข้ามาหาเจ้าของ จนเจ้าของต้องง้อ ด้วยเวตาลเป็นแมวตัวผู้ จึงทำให้เวตาลชอบฉี่ใส่หน้าต่างบ้างๆ แสดงความไม่พอใจ ทำผิดจะทำตัวพิรุธและร้องมองหน้า

แม่เวตาลมีความเป็นแม่สูง

แม้ว่าเวตาลนั้นจะเป็นเพศผู้แต่หลังจากถูกตอนแล้ว เวตาลจึงอ้วนและมีนม เมื่อมีสมาชิกใหม่ในบ้าน เวตาลจะเฝ้ารอคอยเวลาที่แม่ของลูกแมวเผลอ  นั่งรออยู่ข้างๆ เป็นแม่เลี้ยง อย่าออกนะเวตาลจะเข้าไปนอนสวมบทบาทเป็นแม่แมว และคาบลูกแมวที่เวตาลชอบหิ้วเข้าไปในที่นอน และเลียลูกแมวอย่างเอ็นดู ขโมยวันละสองสามรอบ

แม่เลี้ยงพอลูกแมวหานมกิน แล้วไปดูดนมของเวตาลเข้า เวตาลก็สะดุ้งแล้วลุกขึ้นทันที แต่ก็ไม่ยอม จะต้องขโมยลูกแมวอยู่อย่างนั้น  ห้ามใครเข้าไปใกล้ และไปเอาลูกแมว จนบางครั้งเวตาลกอดลูกแมวแล้วหลับไปเอาตัวเองทับลูกแมว จนเราต้องเข้าไปช่วย ห้ามยุ่ง

มีความรักลูก ยิ่งกว่าแม่แมว ถ้าให้นมได้เวตาลคงจะให้นมไปแล้ว แต่นี่มีแต่ไขมัน
ห้ามตื่นสาย

เวตาลแมวตื่นเช้า เวตาลนั้นตื่นแต่เช้า ขึ้นมาทำธุระส่วนตัว หลังจากนั้นก็จะทานข้าว เรียกได้ว่าสามชั่วโมงทานข้าวหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นก็จะเดินมาปลุกเจ้าของให้ตื่นขึ้นมาเล่นด้วย ด้วยการนอนทับตัว เลียหน้า  กัดผม หรือถ้าทำแล้วยังไม่ตื่นเวตาลจะฉี่ใส่หัวเลย  และเป็นฉี่ที่ใส่แบบจัดเต็มเปียกไปหมด แย่งหมอน

ทุกคืนเวตาลจะขอนอนด้วย ถ้าเราไม่ให้เข้าห้องด้วยก็จะเคาะประตู และนั่งร้องอยู่ด้านนอกเพื่อเรียกความสงสาร แต่พอเราเปิดประตูออกไปก็จะทำท่าสีตัวกับตู้บ้าง ขาเก้าอี้บ้าง แล้วก็ล้มลงทำจนกว่าเราจะเดินเข้าไปอุ้มเข้าห้อง หรือบางทีพอเปิดออกมาก็วิ่งตัวปลิวเข้าไปในห้องกระโดดขึ้นนอนบนเตียงหรือหมอนของเราเลย เวตาลผู้ชอบแย่งนอนหมอน นอนทับผม นอกจากนอนใกล้แล้วยังนอนกรนอีกด้วย แล้วจะเอาหน้าเข้ามาซบซอกคอของ หนวดอันยาวๆ บางทีก็แหย่จมูก แต่เพราะรักเวตาลเราก็เลยกอดเวตาลนอนด้วยเลย นุ่มและอบอุ่นมาก

แรกๆที่จากเวตาบไปทำงานต่างที่ แล้วนอนคนเดียวคิดถึงเวตาลเพราะจะมีแมวกวนเวลานอน นอนทับหน้าบ้าง ทับผมบ้าง ถ้าหมั่นไส้เราก็กัดผมแล้วใช้เท้าทั้งสองถีบ แต่เราก็ต้องยอมสระผมเอาเพราะรัก

ผ่านมานานหลายปี พยายามเปิดใจเลี้ยงแมวเล่นกับแมวตัวอื่นๆแต่ไม่มีแมวตัวไหนแทนที่เวตาล เพราะเวตาลอยู่กับคนนานจนแทบจะเป็นอีกคน และดีกว่าคนด้วย

คนที่รักแมวหลงแมวนั้นแม้ใครจะบอกว่าไม่น่ารักขนาดไหน เราก็ยังรักไม่มีเสื่อมคลาย

ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นของผู้เขียนเอง (อุ้งเท้าแมว)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อุ้งเท้าแมว
อุ้งเท้าแมว
อ่านบทความอื่นจาก อุ้งเท้าแมว

รักอิสระ มีพื้นที่ส่วนตัว ชอบเดินทางท่องโลกกว้าง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์