อื่นๆ

เวลาที่มีค่าหายไปกับเรื่องยุ่ง ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เวลาที่มีค่าหายไปกับเรื่องยุ่ง ๆ

ตอบได้เลยว่าในแต่ละวันของเพื่อน ๆ บางคนนั้น แทบจะไม่มีเวลา แม้แต่วันหยุดพักผ่อนยังหาได้ยาก แค่งานประจำที่ทำทุกวันก็เหนื่อยมากเกินพอ แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมานั่งจัดข้าวจัดของ "จัดระเบียบชีวิต" จัดให้เป็นที่เป็นทาง ก็แค่โยนเรื่องให้มันผ่าน ๆ ไป แล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่อย่างเช่นเคย (เหมือนกับผู้เขียน 😂)

แต่การที่เราไม่จัดระเบียบเพียงแค่เล็กน้อย ก็อาจทำให้เกิดความผิดพลาดและปัญหาตามมาได้ อย่างเช่น หาของสำคัญไม่เจอ ในเวลาที่เร่งรีบ ทำให้ไปเรียนหรือไปทำงานสาย หรือเกิดส่งไฟล์งานผิด ดันไปส่งอันเก่า ก็ทำให้ต้องไปตามแก้อีกเป็นพรวน ยิ่งต้องส่งงานด่วน แล้วดันลืมแนบเอกสารสำคัญ เพราะไม่ได้วางมันไว้เป็นที่Pixabay

Credit : Pixabay

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนสร้างความยุ่งยากให้กับชีวิตทั้งสิ้น อาจทำให้วันดี ๆ เกิดเสียศูนย์ จนเปลี่ยนเป็นวันแย่ ๆ แทนก็ได้ เพราะโดนเจ้านายต่อว่า เพียงแค่ไม่ได้จัดระเบียบสิ่งของให้เรียบร้อย

Advertisement

Advertisement

ถ้ามองดูอาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่มองทางไหนก็เจอะเจอ แต่สิ่งที่ตามมากลับกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปซะอย่างนั้น

เฉกเช่นเดียวกับการจัดระเบียบชีวิตและความสัมพันธ์ก็เช่นกัน การที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนที่เรารัก ไม่จัดระเบียบเวลาของตัวเองให้ดี ใช้ทุกวันที่มีไปกับการทำงาน จนละเลยคนที่เคยร่วมทางกันมา เพราะงั้นเวลาที่เหลืออยู่มันจึงมีค่าPixabay

Credit : Pixabay

ถ้าดันปล่อยให้บางสิ่งบางอย่างจางหายไปอย่างช้า ๆ อาจเป็นความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีให้กัน กลับกลายเป็นความเบื่อหน่าย เพราะยังไงเราก็ต้องเจอทุกวัน แล้วสุดท้ายคนสำคัญที่เรานั้นละเลย ก็อาจจะกลายเป็นเฉยเมยกลับมาได้เช่นกัน และวันใดที่เราเกิดนึกถึงเขาได้นั้น ความรู้สึกเก่า ๆ อาจจะไม่หลงเหลืออยู่แล้วก็เป็นได้...

ดังนั้น อย่าลืมจัดการเวลาชีวิตของเราให้ดี อย่าปล่อยให้โอกาสดี ๆ หลุดลอยไป อย่าคิดว่าเดี๋ยวค่อยทำ พรุ่งนี้ค่อยทำ สุดท้ายก็ไม่ได้ทำอยู่ดี

Advertisement

Advertisement

เพราะฉะนั้น

"เพื่อจะได้ใช้เวลาให้มีความสุขกับคนที่เรารัก จงเริ่มนับหนึ่งถึงสิบแล้วลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงกันเถอะครับ"Pixabay

Credit : Pixabay

Cover Photo : Pixabay

สามารถติดตามพวกเราได้ที่ช่องทางนี้ FB : https://fb.com/Aceter2020 Bd : https://www.blockdit.com/aceter

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์