เพลง

เศร้า - KRK Ft. N/A: ความรู้สึกอ่อนแอภายในใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เศร้า - KRK Ft. N/A: ความรู้สึกอ่อนแอภายในใจ

บทนำ

เพลง "เศร้า" ของ KRK Ft. N/A เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความเศร้าและความทุกข์ทรมาน ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "เศร้า" ของ KRK Ft. N/A กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "เศร้า" ของ KRK Ft. N/A มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความเศร้าที่เกิดขึ้นภายในใจ เมื่อความรักไม่สมหวัง โดยนำเสนอว่าความเศร้าภายในใจ เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อเราพบเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกเศร้าหมอง มีสาเหตุมาจากการสูญเสียคนที่เรารัก เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ในชีวิตทำให้เรารู้สึกอ่อนแอหรือหดหู่ เศร้าภายในใจ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ไอเราจะเศร้ากันไปทำไม มันไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย

แต่ก่อนเราคบกันมาตั้งนาน

ยังมีเรื่องราวให้เก็บไว้ ความทรงจำที่แสนดียังฝังอยู่

Advertisement

Advertisement

อยู่ภายในใจฉันยังจำว่าแสนสุข

ถ้าเธอจะไปเธอไม่จำเป็นต้องมองย้อน

กับอดีตถือบทเรียนให้ฉันได้จำเป็นคำสอน

และคงมีผู้ชายที่ตรงไทป์เธอมารายล้อม

ปล่อยอดีตให้จางหายไปให้เป็นแค่เพียงดัง "my wrong"

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ไอเราจะเศร้ากันไปทำไม มันไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย" บอกเล่าความรู้สึกของเรื่องราวที่เลวร้าย ส่วนท่อน "ยังมีเรื่องราวให้เก็บไว้ ความทรงจำที่แสนดียังฝังอยู่" บอกเล่าความรู้สึกที่คิดถึงภายความทรงจำ โดยเฉพาะท่อน "ถ้าเธอจะไปเธอไม่จำเป็นต้องมองย้อน" บ่งบอกถึงอารมณ์การสูญเสียคนที่เรารัก เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ในหัวใจนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงมีความหน่วงและน้ำหนักทางอารมณ์ สื่อถึงความสิ้นหวังและความทุกข์ทรมานอย่างได้ดี การใช้เสียงและทำนองในเพลงช่วยสร้างความรู้สึกของความเศร้าและความหดหู่เพิ่มขึ้น และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของห้องนอน ซึ่งฉายภาพความทรงจำในใจ เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเศร้าและความทุกข์ทรมานภายในในจากเรื่องราวที่เจ็บช้ำของความทรงจำ โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความเหงาและความสิ้นหวังไปพร้อมกัน

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "เศร้า" ของ KRK Ft. N/A เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านน้ำเสียงของความเศร้า โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความทุกข์ทรมานให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "เศร้า" ของ KRK Ft. N/A อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

KRK - เศร้า Ft.N/A [Official MV]

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์