เพลง

#เสพติดเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE - TOMBOY (2022) ไม่มีชาย ไม่มีหญิง มีแค่ความเป็นตัวเราเท่านั้น (9.5/10 คะแนน) 

179
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
#เสพติดเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE - TOMBOY (2022) ไม่มีชาย ไม่มีหญิง มีแค่ความเป็นตัวเราเท่านั้น (9.5/10 คะแนน) 

#คนบ้านๆฟังเคป๊อป :: คัมแบคในรอบปีนิดๆ ของ จีไอเดิล ก่อนหน้านี้แฟนๆ ลุ้นกันหนักมาก ทั้งข่าวสมาชิก และเมมเบอร์ที่บินกลับไปรับงานที่ประเทศตัวเอง แต่วงไม่หนีไปไหน NEVER DIE สมชื่ออัลบั้มนี้ และเพลงโปรโมทนี้ TOMBOY บอกเลยว่า เป็นผลงานชิ้นเอกอีกชิ้นของวงเลย (ส่วนตัวให้เป็นรองแค่ LION เลยแหละ)


ตัวเพลง : โอโห้ ดีมาก ก่อนอื่นยกเครดิตให้โซยอนก่อนเลย หญิงแกร่ง หญิงเก่ง ก่อนหน้านี้หลายคนบอกว่า วงที่มีโซยอนทำเพลงอาจเป็นจุดอ่อนในอนาตต เพราะแนวเพลงอาจตัน แต่ TOMBOY พิสูจน์ได้เลยว่า โซยอนยังมีอะไรให้ได้โชว์อีกเยอะ เพลงนี้ฉีกจากเพลงก่อนๆ ของวงโดยสิ้นเชิง มาสไตล์ป็อปอเมริกันนิด ๆ บวกท่อนจำที่เป็นเสน่ห์ของเคป๊อป ตีหัวเข้าบ้านตั้งแต่เสียงมินนี่ ที่เป็นเอกลักษณ์หาใครเหมือนเลย ก่อนปูเข้าฮุคด้วยกีตาร์ ร็อคแน่นๆ เพิ่มความแซ่บต่อด้วยแร็ปโซยอนอีก เสียงหวานๆ ของมิยอน ชูฮวา และเสียงห้าวของอูกี กลมกล่อมมาก ข้อดีที่มีเมมเบอร์แต่งเพลง ทำเพลง โซยอนรู้ว่าใครควรเหมาะกับท่อนไหน เพลงมีสีสันมาก มีจุดผ่อน จุดพีค

Advertisement

Advertisement

GIDLE TOMBOY

เนื้อเพลง : ที่ดูจากซับไทย ถือว่ามาได้ถูกจังหวะ เพลงนี้ออกมาสื่อความเท่าเทียมทางเพศแบบสุด ๆ ไม่มีชาย ไม่มีหญิง มีเพียงแค่ตัวเราเท่านั้นแหละ ทุก (It's neither man nor woman) ไม่แปลกใจที่คนเกาฯ จะเลือกฟังในช่วงนี้ เพราะความหมายเพลงดีด้วย'


เอ็มวี/ท่าเต้น : นี่เอ็มวีค่าย CUBE จริงๆ หรอ ลงทุน อลังการงานสร้าง ไปโทนเดียวกันหมดทั้งเอ็มวี เน้นสีแดงทั้งเอ็มวี แสดงถึงความเผ็ด ความตรงไปตรงมา แบบเนื้อเพลง ส่วนเสน่ห์ของเมมเบอร์ไม่จมแล้ว ก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าเหมือนโซยอนแอนด์เฟรนด์ แต่เพลงนี้ ทุกคนอินเนอร์โดดเด่นกันหมด มีซีนเด่นของตัวเองในเอ็มวี แม้เมมเบอร์จะหายไป แอบเสียดายมาก เพราะซูจิน น่าจะทำให้เพลงมีความเปรี้ยวผสมเท่ห์ได้ดี แต่ 5 คนนี้ก็ถือว่าไม่พร่องเลย จัดเต็มหมด

GIDLE TOMBOY 2จากความเห็นส่วนตัว 9.5/10 คะแนน ทุกอย่างมันไปด้วยกันหมด ทั้งคอนเซปต์ เพลง ความหมายเพลง ท่าเต้น เป็นพิสูจน์วงว่า NEVER DIE จริงๆ ให้เครดิตเมมเบอร์ทุกคน แต่คงต้องแอบให้คะแนนโซยอนเพิ่มมาอีกนิด เก่งมากจริง ๆ เพลงยุคใหม่ เน้นความมันส์ไม่ต้องปีนบันไดฟัง ก็ฟังเพลินได้

Advertisement

Advertisement

ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ : )
#GIDLE #TOMBOY #여자아이들

GIDLE TOMBOY 3GIDLE TOMBOY 4ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook : G I-DLE 여자아이들ภาพปก / 1 / 2 / 3 / 4

ขอบคุณคลิปจาก (G)I-DLE (여자)아이들 (Official YouTube Channel) / 1

ฝากติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊ก sarapad k-chart นอกจากบทความเคป๊อปแล้ว มีการรายงานชาร์ตต่างๆ ของเพลงเคป๊อปด้วยนะครับ

FB : Sarapad K-Chart

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

Advertisement

Advertisement

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์