อื่นๆ

เสียงวิญญาณ "ขอความช่วยเหลือ"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เสียงวิญญาณ "ขอความช่วยเหลือ"

ผมกลับจากหอพักมาอยู่บ้านในช่วงวันหยุด​ ผมรื้อของออกจากกระเป๋า รื้อไปรื้อมา ก็นึกขึ้นได้ว่า ลืมเอาสายชาร์จมาจากหอพัก ผมเลยขอยืมรถแม่ออกไปซื้อของ

ผมขับรถเก๋ง​ ออกจาก​บ้าน เข้าถนนใหญ่ ขับไปเรื่อย ๆ วันนี้รถพ่วง รถสิบล้อ เยอะมากขับ อีกเลนของฝั่งถนน มีรถสิบล้อกำลังขับมาด้วยความเร็ว แต่ดันมีรถจักรยานยนต์​ขับออกมาจากซอย ตัดหน้ารถสิบล้อ ทำให้รถสิบล้อชนรถจักรยานยนต์​อย่างแรง จนร่างคนที่ขับรถจักรยานยนต์​ลอยมาอีกฝั่งของถนน รถของที่ขับด้วยความเร็ว ทำให้เหยียบ​ร่างนั้นเข้า ร่างนั้นนอนลืมตา ยังหายใจอยู่ แต่หายใจติด ๆ ขัด ๆ

ผมตกใจรีบลงจากรถไปดูร่างนั้นหน้าเละ เลือดท่วมตัวไปหมด กลิ่นเลือดลอยคละคลุ้งมาที่จมูกผม ผมรีบโทรแจ้งรถโรงบาล ให้รีบมาดูคนเจ็บ

พี่คนที่ขับรถสิบล้อวิ่งลงมาดูด้วยตกใจ มีคนที่ขับผ่านไปผ่านมาจอดรถลงมาดู จำนวนมาก และสักพักรถโรงบาลก็มาถึง ทำการรักษาเบื้องต้น และพยายามยื้อชีวิต แต่สุดท้ายก็ช่วยไม่ได้

Advertisement

Advertisement

ร่างคนเจ็บนั้นเป็นผู้หญิงวัยกลางคน เขากำลังจะขับรถไปรับลูก ที่อยู่ในตัวเมือง แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุ​ซะก่อน

ผมให้บอกเล่าเหตุการณ์​กับตำรวจและทำเรื่องต่างๆเรียบก็กลับบ้าน เล่าทุกอย่างให้แม่ฟัง "งั้นพรุ่งนี้​ไปทำบุญ​ที่วัดกันนะลูก" แม่กล่าวชวนผมไปทำบุญ​ที่วัด

"ครับแม่" ผมตอบตกลง เพราะ สิ่งที่ผมเจอทำผมตกใจและขวัญ​เสียไม่น้อย ผมบอกแม่ขอตัวขึ้นห้องไปอาบน้ำ เเละเข้านอนเลย

เช้าวันรุ่งขึ้น​ผมกับแม่ได้ซื้อสังฆทานไปทำบุญ​และอุทิศ​ส่วนกุศล​ให้แก่ ผู้เสียชีวิต​เมื่อวาน

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/library-849797_1920.jpg?1LoahOIitA0c3ipwuhG0RRrRssDfAEon&itok=7lKOj3He

​ขอบคุณภาพโดยStartupStockPhotos จากpixabay

ช่วงเย็นแม่ผมออกไปดูงานที่ร้าน ผมอยู่​บ้านคนเดียว และไม่รู้จะทำอะไร ผมจึงลงมาดูโทรทัศน์​ที่ชั้นล่าง ผมปิดไฟหมด เหลือไฟในครัวและ เเสงไฟจากโทรทัศน์​ ผมนอนอยู่ที่โซฟา ก็เผลอหลับไป จนมีเสียงเรียกผมดังมาจากหน้าบ้าน ผมขานรับและเดินไปเปิดประตู​ แต่พอเปิดประตู​ออกไปก็ไม่พบใครเลย ผมรู้สึกขนลุกขึ้นมาทันที ผมรีบปิดประตู เดินไปเปิดไฟ และก็นั่อยู่ที่โซฟาตัวเดิม

Advertisement

Advertisement

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/living-room-4729636_1920.jpg?HklttcZ2yHV9_hT1JF30FyRKC21YaO2H&itok=Z6_1DUP6 ขอบคุณภาพโดยTama66จากpixabay

"ตึ่ง​ ตึ่ง ตึ่ง" ผมได้ยินเสียงเหมือนคนวิ่งขึ้นบันใดไป ผมตกใจ และกลัวมาก ผมเดินขึ้นไปดูก็ไม่พบอะไร ผมเดินลงมาจากชั้นสอง เห็นเหมือนมีใครนั่งอยู่ทีโซฟา ผมเดินเข้าไปดู ใกล้ ๆ ใจผมเต้นรัว ผมเห็นร่างผู้หญิง​กำลังนั่งอยู่ที่โซฟา ร่างนั้นค่อย ๆ หันหน้ามาหาผมอย่างช้า ๆ ผมตกใจร้องโวยวาย แต่ขาแข็งวิ่งไปไหนไม่ได้ ผมพนมมือบอกเขา "อย่ามาหลอกผมเลย เดี๋ยว​ผมทำบุญไปให้"

เขาพูดกับผมว่า"ช่วยไปรับลูกฉันหน่อย ที่หอพักวันนา" จากนั้นผมก็สดุ้งตื่นขึ้น ได้ยินเสียงรถแม่กำลังขับเข้าบ้านมา ผมเล่าเรื่องที่เจอให้แม่ผมฟัง

เช้าวัน​รุ่ง​ขึ้นแม่และผมไปที่ สน. เพื่อถามตำรวจเรื่องคดี ตำรวจบอกผู้เสียชีวิต​ไม่มีญาติที่ไหน มีแค่ลูกที่ไปเรียนต่อในตัวเมือง แต่ติดต่อลูกเขายังไม่ได้เลย ผมรู้เช่นนี้จึงรีบไปรับลูกของผู้เสียชีวิตที่หอพักวันนา ผมได้เล่าเรื่องนี้กับน้องเขา น้องเขาเสียใจมาก ผมได้ขับรถไปส่งน้องที่วัด และช่วยงานศพของแม่น้องเขาจนถึงวันเผา.... ผมรู้สึกดีที่ได้ช่วยงานศพของแม่น้องเขา ได้ทำบุญ​อุทิศ​ส่วนกุศล​ เหตุการณ์​นั้นทำให้ผมระวังเรื่องการขับขี่​บนท้องถนนมากยิ่งขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์