ไลฟ์แฮ็ก

เสียดายแย่ ถ้าไม่เคยใช้โค๊ดลับเหล่านี้ แต้มสะสมมีค่าอย่าทิ้งให้เสียของ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เสียดายแย่ ถ้าไม่เคยใช้โค๊ดลับเหล่านี้ แต้มสะสมมีค่าอย่าทิ้งให้เสียของ

วันนี้นักเขียนมาชวนทุกคนเก็บบัตรสมาชิกที่เคยทำไว้กับค่ายต่างๆมาเช็คสิทธิ์ด่วนๆค่ะ เพราะประสบการณ์ตรงของนักเขียนบอกให้รู้ว่ามันคุ้มค่ามากที่จะใช้ ดังนั้นเมื่อมีสิทธิ์แล้วได้โปรดอย่าปล่อยให้เสียของเปล่า โดยไม่สนใจหรือปล่อยให้มันหมดอายุไปเฉยๆค่ะ จั่วหัวมาเบอร์นี้ เพื่อนๆอาจจะคิดไม่ออกว่าคนเราจะมีสิทธิ์เยอะอะไรเบอร์นั้น (เราทายถูกใช่มั้ย) ความจริงแล้วทุกคนมีสิทธิ์เยอะมากค่า ถ้าไม่เชื่อกัน หรือยังลังเลอยู่ มาค่ะ...เราจะมาแชร์กันให้ชัดๆทีละอย่าง ผู้เขียนก็จะเริ่มต้นให้แบบนี้นะคะ

TrueID service

สิทธิพิเศษจากเบอร์โทรศัพท์ ใช่ค่ะฟังไม่ผิดเลยสิทธิ์มาจากเบอร์มืถือนั่นเอง เพราะทุกคนใช้กันทุกวันอยู่แล้ว ทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมงิน ลองเช็คสิทธิ์จากบิลเรียกเก็บเงิน หรือแอปพลิเคชั่นที่เราจ่ายค่าโทรยิ่งดีเลยค่ะ สิ่งเหล่านี้จะมาในรูปแบบที่เรียกว่า #โปรโมชั่น ยิ่งช่วงนี้ #iphone13 เข้าไทยแล้วด้วย ส่วนลดต่างๆเรียงมาให้เราเลือกกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นโค๊ดส่วนลด ข้อเสนอพิเศษลดแลกแจกแถม มูลค่ามีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักพัน ถ้าวันนี้ยังไม่มีใครใช้ อย่าลืมมันจะกลายเป็น #โค๊ดลับ สำหรับผู้เขียนถนัดใช้คะแนนจากการจ่ายบิลตรงเวลาแลกกับของกินมากกว่าค่ะ  เช่น ไอศครีม กาแฟ ขนม เพราะโดยมากเครือข่ายผู้ให้บริการจะมีร้านค้าที่ร่วมรายการเยอะค่ะ รับสิทธิ์ผ่านการกดโค๊ด ส่งเป็นรหัสเข้ากล่องข้อความบนมือถือจ้า
TrueMoney app

Advertisement

Advertisement

สิทธิพิเศษจากแอป #TrueMoney ตอนนี้เรียกว่าเมื่อพกมือถือแล้ว กระเป๋าเงินแทบไม่หยิบเลย เมื่อมือถือเพียงเครื่องเดียวเป็นได้แทบทุกอย่าง เก็บเงินได้ (แต่เก็บได้นานหรือเปล่าอีกเรื่องน๊า อิอิ) สิ่งที่ผู้เขียนชอบมากคือการใช้จ่ายที่ผูกกับบัตรเดบิต / บัตรเครดิตได้ เราไม่จำเป็นต้องดึงบัตรออกมาจากกระเป๋าสตางค์เลยค่ะ ลดการสัมผัสเท่ากับลดเชื้อโรค ผู้เขียนเคยใช้โปรโมชั่นซื้อกาแฟแก้วโปรดด้วยคูปองส่วนลดจาก True Monney  จำได้ว่าแก้วที่สองได้มาในราคา 10 บาทเท่านั้น จากปกติ 50บาท เพียงเท่านี้เราก็ชวนเพื่อนในออฟฟิศไปหารกันคนละครึ่ง คุ้มแล้วล่ะ จริงมั้ย!?  นอกจากนี้ ช่วงก่อนประกาศปิดร้านศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้า ผู้เขียนก็ได้เงินคืนเข้า Wallet บิลละ 5 บาท 10 บาท คือชอบจุดนี้ค่ะ คืนทันทีเราก็สามารถซื้อน้ำดื่มหรือเก็บไว้ใช้ครั้งถัดไปก็คุ้มๆจ้า

Bliwconnectcard

Advertisement

Advertisement

สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบนำแต้มในบัตรไปแลกซื้อของพรีเมียมที่เค้าประชาสัมพันธ์ค่ะ ของบางอย่างไม่ค่อยตอบโจทย์การใช้งาน แต่ๆๆ ที่จะแนะนำคือ เมื่อแต้มที่สะสมไว้สามารถแลกคืนเป็น Cash Back ได้ อันนี้เริ่มคุ้มทันทีค่ะ หลักการทำงานคือ เมื่อแต้มสะสมของเราถึงจำนวนที่กำหนด บางธนาคารก็จะให้เงินคืนกลับมาในรูปแบบเครดิตผ่านบัตรที่เราถือนั่นเอง เรียกว่าเราก็สามารถนำเครดิตนั้นไปซื้อสินค้าอื่นๆได้ตามใจฉัน เคยมีประสบการณ์ได้รับเงินสดเข้าบัญชีด้วยค่ะ (แต่ไม่ขอบอกชื่อธนาคารนะคะ เนื่องจากไม่ได้สปอนเซอร์จ้า)​ ยิ่งใครที่จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ผ่านบัตรเป็นประจำทุกเดือน ลองดูนะคะ แต้มอาจจะถึงคราวแลกเป็น Cash Back ได้แล้ว และอีกประสบการณ์ที่บอกว่าชอบอีกเหมือนกันคือ เปลี่ยนแต้มเป็นเงินสดเข้า e-Wallet โดยผู้เขียนเคยใช้บริการของ Kplus กดเติมเงินเข้า Blue CONNECT โดยเราเลือกได้ว่าจะโอนด้วยเงินในบัญชี หรือ แต้มในบัตรที่สะสมไว้ (K Point) เรียกว่า “ชำระด้วยคะแนน”  หลักการทำงานคือ 10 คะแนน = 1 บาท
7-Eleven app

Advertisement

Advertisement

สิทธิพิเศษจากสมาชิกร้านค้าใครบ้างเป็นสาวกร้านเซเว่น ไม่ว่าจะมีแคมเปญไหนออกมา เป็นต้องวิ่งเข้าร้านเพื่อสะสมแต้มชิงของพรีเมียมมาครอบครอง รู้หรือไม่ทุกการใช้จ่ายของเรามีค่าเสมอ สังเกตในบิลที่ได้รับด้วยน๊า สำหรับผู้เขียนชอบสะสมแต้มของ ALL member ค่ะ อันนี้ก็มีเรื่องเล่าเยอะเลยค่ะ ทั้งกระเป๋าผ้า ของแถม ส่วนลดของกินของใช้ ผู้เขียนจะตั้งใจฟังน้องพนักงานที่เคาร์เตอร์มากๆค่ะเวลาเค้าแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ ไม่เคยพลาดเลย เช่นวันนี้ที่เขียนบทความก็มีแต้มสะสมอยู่หลักหมื่น (รอใช้ในเวลาที่เหมาะสมค่ะ) บางทีลืมพกเงินสด ก็ใช้เป็นสิทธิ์แทนเงินสดซื้อสินค้าไปเลยค่ะ แทนธนบัตรใบละ 20 50 ได้เลยด้วยซ้ำ

สรุปว่า สิทธิพิเศษทั้งหมดที่ผู้เขียนรวบรวมมา เพื่อนๆมีกันกีคนละกี่สิทธิ์คะ ถ้ามีครบทุกข้อขอบอกเลยว่าคุณต้องใช้ให้คุ้มนะคะ ใช้บ้างให้ชีวิตกรุบกริบพอมีสีสันขึ้นมาก็สนุกดีค่ะ และทั้งหมดนี้ก็มาจากประสบการณ์การใช้จ่ายจริงของเราที่นำมาแบ่งปันเพื่อนๆค่ะ ถ้าบทความนี้เป็นแนวทางให้เพื่อนๆประหยัดเงินได้บ้าง ก็จะดีใจมากๆเลยค่ะ ฝากติดตามและแชร์ให้นักเขียนด้วยนะคะ ขอขอบคุณมากค่ะ

รูปประกอบบทความ รูปที่1-4 ภาพแคปหน้าจอจากแอปพลิเคชั่นบนมือถือโดยผู้เขียน

รูปปกบทความ ชื่อ โปรโมชั่น จาก ภาพแคปหน้าจอโดยผู้เขึยน

รูปที่1 ชื่อ โปรโมชั่น จาก True iService application

รูปที่ 2 ชื่อ โปรโมชั่น จาก TrueMoney application

รูปที่ 3 ชื่อ โปรโมชั่น จาก Blue Connect application

รูปที่ 4 ชื่อ โปรโมชั่น จาก 7-Eleven application


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Maynaka
Maynaka
อ่านบทความอื่นจาก Maynaka

ชอบเขียนเล่าเรื่อง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์