เพลง

เสียใจไม่เสียดาย (No Love) - ALALA: ความรักที่สิ้นสุดลงและความทุกข์ใจที่ปลดเปลื้องออกไปไม่กลับมา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เสียใจไม่เสียดาย (No Love) - ALALA: ความรักที่สิ้นสุดลงและความทุกข์ใจที่ปลดเปลื้องออกไปไม่กลับมา

บทนำ

เพลง "เสียใจไม่เสียดาย" (No Love) ของ ALALA เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นที่น่าสนใจและดนตรีที่เป็นเพลงฟังง่าย ซึ่งได้รับความนิยมและความสนใจจากผู้ฟังในวงกว้างในช่วงเวลาหลังการปล่อยเพลงออกมา ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "เสียใจไม่เสียดาย" (No Love) ของ ALALA กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "เสียใจไม่เสียดาย" (No Love) ของ ALALA มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่สิ้นสุดลงและความทุกข์ใจที่เกิดขึ้นหลังจากการเสียสิ้นความสัมพันธ์ ซึ่งเนื้อหานี้สามารถสื่อถึงความเศร้าหมองใจและความทุกข์ใจที่ผู้ฟังสามารถรับรู้ได้ มันเน้นให้ความสำคัญกับความรู้สึกของการเสียคนที่รักและเข้าใจความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ขอบคุณเธอทุกเรื่องที่ให้กันมา
ไม่เคยมีใครมาทำเพื่อฉันเท่าเธอ
ไม่ได้ภูมิใจเลยที่ทำให้เธอใจสลาย
(MINNIE) ยังอยากจะมีเธอยืนข้างฉันเรื่อยไป
แต่หากว่าเธอจะไปจากฉัน ก็เข้าใจ
Oh baby, baby, I’m sorry
เธอพร้อมจะอกหักไหม

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ขอบคุณเธอทุกเรื่องที่ให้กันมา" บอกเล่าความรู้สึกของเรื่องราวในอดีตที่มีความสัมพันธ์กัน ส่วนท่อน "ไม่เคยมีใครมาทำเพื่อฉันเท่าเธอ" บอกเล่าความรู้สึกที่รู้สึกรักได้มากมาย โดยเฉพาะท่อน "เธอพร้อมจะอกหักไหม" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักที่สิ้นสุดลงและความทุกข์ใจที่ปลดเปลื้องออกไปไม่กลับมา

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ .ดนตรีในเพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังง่ายและมีเสียงดนตรีที่นุ่มนวล ด้วยการใช้เครื่องดนตรีเบสที่นุ่มนวลและเสียงร้องของ ALALA ที่มีเสียงเพราะและเอมเอาท์ ทำให้เพลงเป็นฟังเพลินและสามารถสื่อถึงความรู้สึกของเนื้อหาได้อย่างดี และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของความทุกข์ใจที่ปลดเปลื้องออกไปไม่กลับมา เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเศร้าหรือความเหงาเนื่องจากความต้องการให้เกิดการพบปะหรือมีความสัมพันธ์กับสิ่งหรือคนที่คิดถึง แต่ในบางครั้งก็อาจมีความยินดีหรือความรู้สึกอบอุ่นเช่นกัน เพราะเรารู้สึกว่าความคิดถึงเป็นหลักการยืนยันว่าเรามีความสำคัญต่อคนอื่น

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "เสียใจไม่เสียดาย" (No Love) ของ ALALA เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านดนตรีที่เป็นเพลงฟังง่าย โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของการปลดปล่อยภาระที่อยู่ในใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "เสียใจไม่เสียดาย" (No Love) ของ ALALA อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ALALA - เสียใจไม่เสียดาย (No Love) Executive Prod. URBOYTJ [Official Teaser 1]

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์