ไลฟ์แฮ็ก

เสื้อผ้าล้นตู้แต่ทำไมดูไม่มีอะไรใส่? - ใช้ชีวิตได้ง่ายจากการจัดระเบียบเสื้อผ้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เสื้อผ้าล้นตู้แต่ทำไมดูไม่มีอะไรใส่? - ใช้ชีวิตได้ง่ายจากการจัดระเบียบเสื้อผ้า

ในทุก ๆ เช้า เราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงต้องเจอกับเรื่องอันแสนจะน่าเบื่อหน่ายในการที่ต้องเตรียมแต่งตัวออกไปทำงานหรือกิจกรรมนอกบ้านด้วยปัญหาที่ว่าวันนี้ควรจะใส่ชุดไหน สีอะไรดี กระโปรงตัวโปรดที่เคยชอบกลับหาไม่เจอในชั่วโมงเร่งรีบแต่กลับเจอกระโปรงอีกตัวที่จำไม่ได้แล้วว่าเคยมีและยังไม่เคยได้ใส่แทน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปในทันทีด้วยเทคนิคง่าย ๆ ดังต่อไปนี้เลย^^

11. เรียงเสื้อผ้าแขวนตามเฉดสี

วิธีการนี้จะช่วยให้ง่ายต่อการนำมาใช้ในชั่วโมงเร่งรีบ เวลาที่ทางโรงเรียนหรือที่ทำงานมีกิจกรรมวันงานให้ใส่ก็หยิบจับได้โดยง่าย เช่น วันจันทร์ต้องใส่ชุดลายดอกสีเหลือง หรือวันพระเด็ก ๆ ต้องใส่ชุดสีขาวล้วนไปโรงเรียน เป็นต้น

22. แยกประเภทของเสื้อผ้าที่ใส่

การแยกประเภทของเสื้อผ้าก็ช่วยให้ง่ายต่อการดีไซน์การแต่งตัวในแต่ละวันได้ด้วยนะ เช่น ฝั่งซ้ายมือเป็นเสื้อแขนกุด ตรงกลางเสื้อแขนสั้น และฝั่งขวาสุดเป็นเสื้อแขนยาว เป็นต้น ยกตัวอย่างเช่น วันนี้อยากจะแต่งชุดกึ่งทางการใส่เสื้อแขนกุดกระโปรงสั้นคลุมด้วยเสื้อโค้ทตัวโคร่งก็สามารถเลือกหยิบได้ในแต่ละแบบได้เลยจ้า
33. พับด้านหน้าของตัวเสื้อให้เห็นลวดลายและรูปแบบที่ชัดเจน

Advertisement

Advertisement

การพับชนิดที่เห็นลวดลายและรูปแบบของเสื้ออย่างชัดเจน จะง่ายต่อการนึกคิดและตัดสินใจว่าเสื้อยืดสีขาวเหมือนก้นแต่ตัวไหนมันลายดอกละคะคุณ และด้วยปัจจุบันนี้มีไอเทมช่วยเหลือในการพับผ้าให้ง่ายขึ้นและสร้างความสวยงามให้มองเป็นระเบียบแล้ว วิธีนี้ยังใช้เวลาในการพับเก็บไม่นานอีกด้วยนะ
44. ซื้อตู้เสื้อผ้าแบบแยกประกอบและปรับเปลี่ยนได้

หากคุณมีแผนอยากจะเปลี่ยนตู้เสื้อผ้าใหม่ละก็ เราแนะนำให้เลือกแบบประกอบแยกชิ้นและสามารถเลือกรูปแบบจำนวนชั้นตามความต้องการได้ ซึ่งปัจจุบันจะมีขายหลายห้างร้าน ยกตัวอย่างเช่นสินค้าจากอิเกีย นอกจากจะได้ตู้เสื้อผ้าที่ถูกใจตามลักษณะการใช้งานแล้ว ยังสามารถทยอยซื้อได้ทีละช่อง ทีละแถว และขยับขยายได้ในอนาคต โดยไม่ต้องเสียเงินราคาแพงในการซื้อตู้เสื้อผ้าใหม่ยกชุด
55. เพิ่มความเป็นระเบียบให้กับตู้เสื้อผ้าด้วยชั้นพลาสติก

Advertisement

Advertisement

อาจเพราะด้วยตู้เสื้อผ้าของหลาย ๆ คน ตอนซื้อมาเป็นแบบสำเร็จรูป ไม่ได้เป็นแบบประกอบแยกชิ้นปรับเปลี่ยนรูปแบบได้เหมือนยุคปัจจุบัน ความที่จะต้องให้ซื้อตู้ใหม่ราคาหลายหมื่นทั้งที่ของเก่าก็ยังสภาพนางฟ้าก็คงจะเสียดายเงินในกระเป๋า...วันนี้เราแนะนำให้หาชั้นพลาสติกที่มีวางขายในห้างสรรพสินค้าทั่วไปในราคาหลักร้อยมาวางเข้าไปในช่องว่างของตู้เลยจ้า เพราะนอกจากจะง่ายต่อการค้นหาแล้วยังเพิ่มพื้นที่การใช้งานภายในตู้ได้อย่างเต็มพื้นที่อีกด้วยนะ

เพียงเท่านี้ขั้นตอนในการแต่งตัวของแต่ละวันก็จะง่ายขึ้นแล้ว แถมยังช่วยประหยัดเวลาและพื้นที่ในห้องนอนไม่ต้องเต็มไปด้วยตู้สำรองหลาย ๆ ใบ ได้อีกด้วยนะจ๊ะสาว ๆ


https://bit.ly/3238XOF

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ASaiprasit
ASaiprasit
อ่านบทความอื่นจาก ASaiprasit

เป็นคนชอบทำอาหาร ท่องเที่ยวดูวัฒนธรรมและธรรมชาติ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์