อื่นๆ

เหตุผลที่ทำให้ตกเป็นทาสแมว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เหตุผลที่ทำให้ตกเป็นทาสแมว

catเหตุผลที่ทำให้ตกเป็นทาสแมว

ทุกวันนี้คนนิยมเลี้ยงบรรดาน้องแมวกันมากยิ่งขึ้น เรียกว่าพอ ๆ กับน้องหมาเลยก็ว่าได้อาจจะด้วยลักษณะนิสัยที่ขี้อ้อน ไม่ดื้อและชอบคลอเคลียทาสเป็นที่สุด อาจทำให้หลาย ๆ คนตกหลุมรักได้ไม่ยาก เพราะฉะนั้นเราจึงจะพาไปหาเหตุผลว่าบรรดาน้องเหมียวเนี่ยมีตรงไหนที่ทำให้ทาสหลงหัวปักหัวปำได้ขนาดนี้

cat1. นิสัยขี้อ้อน

บางครั้งการที่เราออกไปทำงานหรือใช้ชีวิตในแต่ละวัน อาจจะเหนื่อยหรือหงุดหงิด เพราะในแต่ละวันเราต่างก็เจอแต่เรื่องอะไรที่ทำให้อารมณ์ขุ่นมัวจนบางครั้งอยากหลบหลีกจากความวุ่นวาย โดยการออกไปหาที่ ๆ เงียบสงบอยู่ และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นการมีน้องแมวรออยู่ที่บ้านก็นับว่าเยียวยาเราได้ไม่มากก็น้อย แค่เราเปิดประตูเข้าไปเจ้าเหมียวก็พุ่งตรงเข้ามาอ้อนแล้ว

cat2. ไม่ดื้อไม่ซน

อย่างที่เราเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าเจ้าเหมียวเป็นสัตว์ที่ชอบความอิสระ บทจะอ้อนก็อ้อนบทไม่อยากยุ่งกับทาส เขาก็จะหลีกหนีไปอยู่เงียบ ๆ เวลานี้ไม่รู้แล้วว่าใครต้องอ้อนใคร แต่ในขณะเดียวกันการที่เจ้าเหมียวไม่มาคลอเคลียเนี่ยก็เป็นข้อดีเหมือนกันในช่วงเวลาเราทำงาน

Advertisement

Advertisement

cat3. ดวงตากลม ๆ

บรรดาทาสทั้งหลายต้องเคยบ้างหละที่เวลาได้จ้องมองดวงตาของน้องเหมียวจะเกิดอาการอยากเข้าไปจับหรืออุ้มกันใช่ไหม องค์ประกอบบนใบหน้าเจ้าเหมียวเป็นอะไรที่น่าหลงใหลจริง ๆ นะ ดวงตากลมโต หนวดแมวที่แปะบนหน้า ปากนิดจมูกหน่อย ทาสเห็นก็ต้องเอ็นดูกันทั้งนั้น

cat4. เป็นเพื่อนแก้เหงาที่ดี

ยิ่งกับคนโสดเนี่ย เหมือนได้เพื่อนคอยอยู่เวลาเราเหงา เคยอ่านบทความอันหนึ่งเขาว่ากันว่าน้องเหมียวจะทำตัวเป็นเจ้านายเรา จนเป็นที่มาของคำว่าทาสสำหรับคนเลี้ยง บางครั้งนิสัยน้องเหมียวจะหยิ่งมาก อ้าวพอหยิ่งแล้วทาสต้องทำอย่างไร ต้องเข้าไปอ้อนแน่นอน ไหนเจ้านายเป็นอะไรบอกมาซิ อยากกินปลาทูใช่ไหมได้เดี๋ยวทาสไปหามาให้

cat5. ซึนเดเระ

เคยมีนักจิตวิทยาของญี่ปุ่นได้ลองทดสอบบรรดาทาสแมวว่าทำไมถึงตกหลุมรักเจ้าเหมียวทั้งหลาย ผลที่ได้คือ เขาบอกว่าเจ้าเหมียวเนี่ย “ซึนเดเระ”ก็คืออาการจะประมาณว่าชอบอะไรสักอย่างจะไม่แสดงออกไปตรง ๆ หรือทำเป็นไม่ชอบเพื่อกลบเกลื่อน พอมองดี ๆ เจ้าเหมียวหลายตัวก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ นะ

Advertisement

Advertisement

เห็นไหมทุกคนเจ้าเหมียวเนี่ยมีอะไรให้เราตกหลุมรักได้ซ้ำ ๆ สำหรับทาสถ้าคุณได้เป็นทาสแมวหนึ่งตัวคุณจะกลายเป็นทาสเจ้าเหมียวตัวอื่น ๆโดยอัตโนมัติ

ขอบคุณภาพจาก pixabay

รูปปก / รูปภาพที่1 / รูปภาพที่2 / รูปภาพที่3 / รูปภาพที่4 / รูปภาพที่5 / รูปภาพที่6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์