อื่นๆ

เหตุผลที่ทำให้หลงรักคริสต์มาส

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เหตุผลที่ทำให้หลงรักคริสต์มาส

Reasons to love Christmas

เหตุผลที่ทำให้เราหลงรักเทศกาลคริสต์มาส

เทศกาลคริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่เราชอบมากที่สุดของปีเลย เป็นเทศกาสที่ทุกคนเฉลิมฉลองกันแต่ทว่าความหมายของมันมีมากกว่านั้น สำหรับเราแล้วเทศกาลคริสต์มาส คือ ช่วงเวลาความสุขของครอบครัว

Sweet

คริสต์มาสอาจไม่ใช่เพียงแค่ช่วงวันหยุดสำหรับสมาชิกในครอบครัว แต่มันคือการที่เราใช้เวลาร่วมกับทุกๆคน ทำกิจกรรมร่วมกัน เข้าครัวและร่วมมื้อค่ำแสนวิเศษกับเมนูโปรด แชร์เรื่องราวที่น่าจดจดเพื่อสร้างโมเมนต์ดีดียิ่งทำให้ครอบครัวสนิทกันและอบอุ่นมากขึ้น ซึ่งเราไม่ได้หมายความว่าการใช้เวลาร่วมกันเฉพาะช่วงคริสต์มาสเท่านั้นที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข แต่นี่อาจเป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งที่สามารถสร้างรอยยิ้ม ความอบอุ่นจากบรรยากาศโดยรอบและของเสียงเพลงวันคริสต์มาส

Decorate

Mock-up
อย่างการตกแต่งต้นคริสต์มาสและไฟประดับต่างๆ ถึงแม้ว่าจะขัดกับอากาศเมืองไทยก็เถอะ การดูวีดีโอบนยูทูปของเด็กอีกซีกโลกกำลังปั้นสโนว์แมน หรือการเขียนการ์ดน่ารักให้กำลังใจตัวเอง ใส่เสื้อสเวตเตอร์ตัวหนาเปิดแอร์เย็นเย็นสร้างบรรยากาศอยู่ในห้อง กลิ่นหอมละมุนของคุกกี้ที่ซื้อมาจากร้านคาเฟ่หน้าบ้าน แขวนมิสเตอร์โทลให้น่ารักไปอย่างนั้น เปิดเพลงคริสต์มาสวนทั้งวัน นั่งอ่านประวัติซานต้าพร้อมกับดื่มโกโก้อุ่นๆ ใช่ มันคือการสร้างความสุขจากสิ่งเล็กเล็กให้กับตัวเองไงล่ะ

Advertisement

Advertisement

Decorate

การให้ เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราเอนจอยกับการเปิดของขวัญที่ได้มาบวกกับการออกไปตามหาของขวัญดีดีสักชิ้นและเหมาะที่สุดสำหรับใครสักคน เทศกาลนี้เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ทำให้เรานึกถึงการให้ เราแฮปปี้มากที่ได้เห็นรอยยิ้ม โมเมนต์ที่ใครคนนั้นเปิดของขวัญซึ่งเราตั้งใจเลือกให้ จนเราก็แอบคิดนะว่า เราเป็นคนที่เลือกของขวัญได้ดีคนนึงเลยล่ะ

movieนี่เป็นเพียงเหตุผลส่วนหนึ่งว่าทำไมเราถึงชอบเทศกาลคริสต์มาสมากที่สุด ถ้าหนาวนี้ใครไม่รู้จะออกไปไหนลองใช้เวลากับตัวเองด้วยโกโก้ร้อนสักแก้วกับเน็ตฟริคสักเรื่อง ยิ่งถ้าเป็นหนังที่เกี่ยวกับคริสต์มาส เปิดไฟสร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วยละก็ยิ่งอินเข้าไปใหญ่เลย ถือเป็นการพักผ่อนสมองและก็เติมพลังให้กับตัวเองด้วยไงล่ะ

Merry Christmas and Happy New Year to you all!

Wonderteller.

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์