อื่นๆ

เหตุผลในการลาออกของมนุษย์เงินเดือน

13.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เหตุผลในการลาออกของมนุษย์เงินเดือน

สวัสดีนักอ่านทุกๆ ท่าน วันนี้จะขอพูดถึง "เหตุผลในการตัดสินใจลาออกของมนุษย์เงินเดือน" ว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ เหตุผลที่นำมาเขียนในครั้งนี้ก็มีทั้งเหตุผลที่ดี และไม่ดี ควบคู่กันไป ในการทำงานนั้นเราทุกคนต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง เหตุผลของแต่ละบุคคลที่ตัดสินใจในการลาออกด้วยกัน ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ในช่วงเวลานั้นๆ จึงขอยกตัวอย่างมา ดังนี้

1. ลาออกเพราะบริษัทไม่มีการปรับเงินเดือนขึ้น

เชื่อว่าหลายคนคงเคยพบเจอกับสถานการณ์เช่นนี้กันมาบ้าง ตอนที่เราทำงานมาก็นานแต่ทำไมเงินเดือนไม่เคยจะปรับขึ้นให้เลย แต่พอจะลาออกเรียกเข้าไปพบปรับเพิ่มเงินเดือนให้เฉยเลย ทำงานมานานจะขึ้นเงินเดือนให้ก็เมื่อตอนจะลาออก แต่ทั้งนี้ก็ควรจะหันกลับมาดูที่ตัวเราเองด้วยว่าทำงานได้มีประสิทธิภาพคุ้มกับเงินเดือนที่ได้รับด้วยหรือเปล่า

Advertisement

Advertisement

ภาพ12. อยากออกไปทำงานในที่มั่นคงกว่า

ที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันไม่ค่อยมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน ทำให้มองหาที่ทำงานใหม่ที่มีความมั่นคงกว่า

ภาพ23. ทำงานใกล้บ้าน

ที่พักกับที่ทำงานอยู่ไกลกันหลายกิโล ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางไปทำงานกันบ้างล่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด ปัญหาการจราจร ฯลฯ ที่ไม่สามารถคาดเดาไว้ล่วงหน้าได้ บางคนต้องตื่นเช้าเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปทำงานจนทำให้ไม่มีเวลาทานอาหารเช้า ที่ทำงานที่อยู่ไกลจากที่พักนี้ทำให้อยากจะหาที่ทำงานที่อยู่ใกล้ที่พักจะได้สะดวกเวลาชีวิต ไม่ต้องกังวลรถติด และไม่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง

ภาพ34. หัวหน้างาน หรือเพื่อนร่วมงาน

ปัญหานี้เชื่อได้เลยว่าทุกคนต้องพบเจอในที่ทำงานกันทุกคนอย่างแน่นอน เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม การทำงานกับคนหมู่มากก็ย่อมมีปัญหาอุปสรรคในการทำงานร่วมกันเป็นธรรมดา สำหรับบางคนอาจจะตัดปัญหานี้ด้วยการลาออกไปหางานที่ใหม่ดีกว่า

Advertisement

Advertisement

ภาพ45. งานที่ทำไม่คุ้มกับเงินเดือนที่ได้รับ

ปัจจุบันเงินเดือนพนักงานออฟฟิศนั้นถือว่าน้อยมากสวนทางกับค่าครองชีพที่แพงขึ้น แต่งานที่ได้รับมอบหมายให้ทำนั้นทำไมมันเยอะเกินกว่าเงินเดือนที่ได้รับ บางคนอาจจะมองในแง่ดีว่าเราจะได้เรียนรู้งานในบริษัท แต่ถ้ามองในทางกลับกันทำงานครอบจักรวาลแต่เงินเดือนที่ได้รับนั้นน้อยนิดไม่คุ้มกับเงินเดือน

ภาพ66. หมดไฟในการทำงาน

เหตุผลนีี้เกิดจากหลากหลายปัจจัยมารวมกัน ทำให้เรามีอารมณ์รู้สึกหดหู่ เหนื่อยล้า หมดพลัง สิ้นหวัง ตื่นมาไม่อยากจะทำงาน ถ้าหากใครเริ่มมีอาการเหล่านี้ควรจะต้องรีบแก้ไข เพราะเมื่อเจอกับภาวะหมดไฟแล้วเป็นอะไรที่แก้ยาก เหตุผลอื่นยังพอเปลี่ยนงานหาที่ทำงานใหม่ได้ แต่ถ้าเกิดหมดไฟในการทำงานแล้วบอกเลยว่าปัญหานี้แก้ยาก

ภาพ6

บทความโดย: FIRNNY

ภาพปก โดย Fox

ภาพ 1 โดย Karolina Grabowska

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์