อื่นๆ

เหนื่อยไหม...กับการใช้ชีวิต ?

202
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เหนื่อยไหม...กับการใช้ชีวิต ?

สวัสดีทุกคน :)

เป็นเหมือนกันไหม... รู้สึกไร้ประโยชน์ หมดคุณค่าในตัวเอง ทำอะไรก็ไม่ดีเท่าคนอื่น ท้อมาก ทั้งที่ก็พยายามเต็มที่แล้ว...

ที่เป็นแบบนี้ ทุกคนคิดว่าเพราะอะไร ?

disappointed , รู้สึกผิดหวัง

ในโลกของโซเชียล การเสพสื่อทุกวันมันค่อนข้าง toxic นะ โดยจริงๆแล้วก็ไม่รู้ตัวเลยว่า ตัวเรานั้นกำลังเอาชีวิตไปเปรียบกับคนบนโซเชียลอยู่เหมือนกันนะ เพื่อนที่ประสบความสำเร็จ แม้จะอายุเท่ากัน เอ้..ทำไมเค้าทำได้แล้วเราทำไม่ได้แบบเขานะ อยากทำได้แบบเพื่อนบ้างจังแล้วก็จะกลับมาดูแคลนตัวเอง ว่าตัวเองบ้าง อิจฉาบ้าง รู้สึกแย่กับตัวเองบ้าง

คุณไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นหรอกนะ และจงเชื่อว่าคุณมีความเก่งในตัวเองหรือดีกันคนละแบบ อาจจะไม่ใช่ความเก่งที่ออกมาอย่างเห็นได้ชัด หรือต้องยิ่งใหญ่อะไรขนาดนั้น เป็นสิ่งที่คุณคิดว่าคุณทำได้ดีในทางของคุณก็ได้ เช่น เป็นคนเงียบ แต่ความเงียบนี้ของคุณทำให้คุณเป็นที่คนสามารถรับฟังคนอื่นได้ดีเลยหละ เพราะฉะนั้นลองหาและดึงความเก่งของคุณออกมานะ

Advertisement

Advertisement

หรือลองตั้งเป้าหมายเล็กๆที่ทำให้เรารู้สึกภูมิใจ เช่น จะตื่นมาออกกำลังกายก่อนออกไปทำงานเป็นเวลา 20 นาที หรือวันนี้จะงดชานมไข่มุก 1 วัน หรือดื่มน้ำเปล่า 1 ลิตร เป็นต้น ถ้าเราทำสำเร็จเป็นระยะเวลาหนึ่ง สิ่งที่จะได้คือ สุขภาพที่ดีขึ้น ได้รู้สึกภูมิใจและเห็นคุณค่าของตัวเองด้วยเช่นกัน

ทำดีแล้ว

การเรียนรู้ที่จะรู้จักตัวเองมากขึ้น คงจะดีกว่าการไปรู้จักชีวิตคนอื่น "ทุกคนมีถนนสายหนึ่งและรถคนหนึ่งที่เป็นของตัวเอง อาจจะผ่านวิวที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การมองเห็น นึกคิดและประสบการณ์ชีวิตแตกต่างกันไป " ดังนั้น เลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นได้แล้วนะ ใช้ชีวิตให้เต็มที่ รักตัวเองให้มากๆ ให้รางวัลตัวเองบ้างในบางครั้ง มีความสุขในทุกๆวันของชีวิต กินอาหารดีๆ เที่ยวที่ดีๆ ภูมิใจในตัวเอง เราดีในแบบของเรานั้นก็เป็นสิ่งที่สุดยอดมากแล้ว

Advertisement

Advertisement

be yourself

ทั้งนี้ ก็ขอบคุณมากๆที่ทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้ เหตุผลที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาก็เพื่อฮีลใจให้ตัวเองและทุกคนนะ หวังว่าจะได้อะไรจากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะ

สุดท้ายนี้ อยากบอกทุกคนว่า " เรารู้ว่าคุณทำเต็มที่แล้วนะ เราชื่นชมคุณมากๆ สิ่งที่ไม่ดีเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป จบไป สู้ๆ เราเป็นกำลังใจให้จริงๆ มาเริ่มต้นใหม่ด้วยกัน เริ่มจากการการรักตัวเอง อ่อนโยนกับตัวเองเป็นอย่างแรกนะ ขอให้ปีเสือนี้เป็นปีที่ดีและน่ารักสำหรับทุกคนนะคะ " :)

เสือ

Jida

เขียนโดย : Jida

ขอบคุณภาพทั้งหมดจาก : Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์