เพลง

เเทยง จากคนไม่ค่อยมีทักษะด้านไอดอลสู่ ลีดเดอร์ all around ของ NCT

319
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เเทยง จากคนไม่ค่อยมีทักษะด้านไอดอลสู่ ลีดเดอร์  all around ของ NCT

ความประทับใจที่มีให้กับเเทยงกับความยากลำบากที่เขาต้องเจอในช่วงเด็กฝึกเเละหลังเดบิวต์ คนที่เคยถูกครูฝึกบอกว่า“เขาไม่มีทางทำไม่ได้เเน่”

รูปเเทยง

อี เเทยง  เกิด วันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1995

อายุ ปัจจุบัน นับเเบบสากล เขาจะอายุครบ 28 ปี

เขาเดบิวต์ตอนอายุ 21 ปี

เป็นเด็กฝึกตั้งเเต่ ปี 2012 อายุประมาณ 16-17 ปี

พรีเดบิวต์

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าเเทยงมักจะเป็นที่รู้จักในด้าน การเต้น เเละ เเร็ป เเต่กว่าจะพาตัวเองมาถึงจุดนี้ได้เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยมีพื้นฐานสักเท่าไหร่ในด้าน การเต้น เเละ เเร็ป มาก่อน

เดิมทีเเล้วตัวเเทยงเองไม่ได้มีความคิดที่จะเป็นไอดอลเลย เขาก็เลยไม่ได้มีทักษะด้านไอดอลมากนัก เเม้เเต่ค่าย บันเทิงยักษ์ใหญ่ Big3 เเทยงยังไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ เขาคิดว่าในตอนนั้นตัวเองยังคงเป็นเเค่เด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่มีความฝันอย่างชัดเจน เขาเเค่คิดว่าอยากจะเป็นนักดับเพลิงเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

เเต่ใครจะรู้ว่าหนุ่มน้อยคนนั้นจะเติบโตมาเป็น ลีดเดอร์ของวง ที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ จุดเริ่มต้นของการเป็นไอดอลของเเทยง นั้นก็คือ เขาได้ถูกทาบทามจากหนึ่งในบริษัท Big3 อย่าง SM ent

ในวัย 17 ปี ถูกทาบทามโดยเเมวมองของค่าย SM โดยที่ SM ไม่ยอมบอกตั้งเเต่เเรกว่ามาจากค่ายไหน บอกเเค่ว่ามาจาก big3 อย่างที่บอกเเทยงไม่รู้เกี่ยวกับค่ายในวงการบันเทิงเลยเข้าใจว่า 3 ค่ายใหญ่นั้นคือ MBC, KBS และ SBS เเทยงยอมไปออดิชั่นด้วยเหตุผลที่ว่า เพราะฝั่งของSM ซื้อขนมปังให้เลยคิดว่าคงจะเป็นคนดี เขาเข้าออดิชั่น ด้วยเพลงชาติ เเละ เต้นป๊อปปิ้งทั้งที่ไม่ได้เตรียมตัวมา เเต่ในที่สุดก็สามารถผ่านการออดิชั่นมาได้

เเทยงในตอนที่เขาโดนทาบทามเขาเพิ่งจะเริ่มหัดเต้น เเละ หนึ่งในงานอดิเดกคือการเเร็ปกับเพื่อนๆ เเต่อย่างไรก็ตามเเทยงก็ ไม่ได้เต้นเก่ง เเร็ปได้ดี เท่าตอนนี้ เขาก็ยังคงต้องพยายามขึ้นอีก มันก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่นับจาก 0 ก็ว่าได้เพราะทักษะด้านไอดอลต้องมาเริ่มต้นใหม่หมดเลย เขาบอกว่าการเต้นของตัวเองไม่ได้อยู่ในระดับพื้นฐานเลยสักนิด ทักษะไม่ได้ดีเมื่อเทียบกับเด็กฝึกคนอื่น ครูฝึกคนหนึ่งเคยยอมเเพ้ให้กับเเทยง ถึงกับต้องพูดว่า“เด็กคนนี้ไม่มีทางทำได้เเน่” เขาจึงต้องผลักดันตัวเองอย่างตั้งใจ หลังจากนั้นภายใน6เดือนเขาสามารถมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดเพราะเเทยงคิดว่านี่คือหนทางเดียวสำหรับเขาเเล้ว จากงานอดิเรกกลายเป็นความฝัน จากเด็กที่ต้องเต้นข้างหลังในตอนนั้นสู่เซ็นเตอร์ของวง เพราะเขารู้ว่าตัวเองพลาดในจุดไหนเเล้วต้องไปเเก้ เขาบอกว่าตัวเองไม่มีเซนส์ในการจับจังหวะ เขาต้องพยายามทำงานหนักอยู่เรื่อยๆ จนในที่สุดความพยายามของเขามันก็ไม่สูญเปล่า เพราะปัจจุบันเขาก็เป็นถึงลีดเดอร์ของวง NCT ใน ยูนิต NCT 127 ในปี 2016 เขา ถูกเปิดตัวในยูนิตเเรก NCT U  เเละ เปิดตัวกับ NCT 127 หลังจากนั้น

Advertisement

Advertisement

เเถมยังมีโอกาสได้เป็น เมนเทอร์ในรายการ Street Woman Fighter เเล้วก็เป็นอีกหนึ่งเมมเบอร์ที่โดดเด่นในเรื่องการ เต้น เเละ เเร็ป ของวงรวมถึงอีกหนึ่งความสามารถที่โดดเด่นขึ้นมานั้นคือการเเต่งเพลง ทำเพลงนั้นเอง

ซึ่งตอนนี้เเทยงมีลิขสิทธิ์เพลงใน KOMCA (Korea Music Copyright Association) หรือลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี 52 เพลง ยังไม่รวมเพลงที่ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา เเละ ยังไม่รวมเพลงอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อย ในวันที่ 5 มิถุนายน อย่างอัลบั้ม SHALALA เพลงไตเติ้ล"SHALALA" ซึ่งเป็นเพลงโซโล่  The 1st Mini Album ของเเทยงนั้นเอง

รูปโซ่โ

เขาก็เป็นอีกไอดอลหนึ่งคนที่น่านับถือมากๆเพราะไม่ใช่เเค่เรื่องความหนักหน่วงในช่วงชีวิตการเป็นเด็กฝึกเท่านั้นที่เขาต้องเผชิญ การเป็นลีดเดอร์ของวงที่ใหญ่มีสมาชิกที่หลากหลายก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เขาเกิดความกดดันที่เกิดจากความคิดตนเองว่าจะต้องทำอะไรในฐานะของลีดเดอร์ให้ดี

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่น่าเศร้ากว่านั้นที่เขาต้องแบกรับมันในฐานะลีดเดอร์มาตลอด คือ ความกดดันจากค่าย

ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเเทยงเป็นคนที่เก่งมากเขาทำทุกหน้าที่ได้ดี ทุกหน้าที่ ที่เขาได้รับมันเหมาะสมทำทุกอย่างออกมาได้ดีจริงๆค่ะ ในตอนที่เขาเป็นเด็กฝึกเขาก็สามารถก้าวผ่านคำสบประมาทมาได้โดยไม่ยอมเเพ้พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง เขามีความรับผิดชอบสูง และ แรงผลักดันสูง ในตอนที่เป็นศิลปินก็ต้องยอมรับเลยว่าไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขารู้สึกอย่างไรเเต่จากที่สัมผัสได้ที่เขาเเสดงออกให้เราเห็นคือเขาเป็นคนที่น่ารักเเละเผื่อเเผ่ความน่ารักของเขาที่มีให้กับคนอื่น ทำหน้าที่ลีดเดอร์ได้ดีเพราะเขาเป็นเหมือนศูนย์กลางของวง เป็นความสบายใจให้กับน้องๆในวงอีกด้วยค่ะ

เราฝากไปตาม TOLO (solo) ของเเทยงด้วยนะคะ

รูปเเทยง


Cr:รูปภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์