เพลง

เเนะนำ 10 เพลงที่ควรค่าเเก่การหาฟัง

157
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เเนะนำ 10 เพลงที่ควรค่าเเก่การหาฟัง

"เพลง" เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถส่งผลกระทบต่อจิตใจเเละความรู้สึกของคนฟังได้ ทั้งจากดนตรี ทำนอง เสียงร้องหรือความหมาย เเละจะส่งผลอย่างมากเมื่อองค์ประกอบของเพลงตรงกับความรู้สึกของผู้ที่กำลังฟังอยู่

โดยวันนี้เราจะขอเเนะนำเพลงในหลาย ๆ เเนว เผื่อคนที่กำลังหาเพลงเพราะ ความหมายดีฟัง ดังนี้

1. Sigrid - Mirror

ความหมายรวม : ในความว่างเปล่าเเละฉันที่รู้สึกไร้ตัวตน ก็ได้เจอคุณที่มาเตือนสติว่าฉันเคยเป็นใคร เเละในตอนที่ฉันอยากพิสูจน์ว่าการอยู่คนเดียวจะไม่ลบล้างความมั่นใจของฉันได้ เเต่นั่นมันผิดเเละฉันขอโทษที่คุณต้องเป็นคนชดใช้การกระทำนั้น มันจะต้องจบเเละฉันจะต้องออกมาเพื่อที่จะรู้ความจริงว่าฉันตกหลุมรักคนในกระจก "ฉันรักคุณ(คนในกระจก)"

2. Arlo Parks - Just Go

ความหมายรวม : ฉันคิดว่าฉันหลอนไปเองที่เห็นคุณอยู่ที่บ้าน ด้วยผมย้อมสีน้ำตาลเเละปากที่พึมพำคำขอโทษ เเต่ฉันไม่เชื่อเเววตาของคุณหรอก เเล้วยังจะมาบอกให้ฉันเปลี่ยนใจเเถมจิตสลายตอนไม่มีฉัน เเต่ฉันก็เห็นว่าคุณดูดีขึ้นนะ ฉันยังไม่ลืมสร้อยคอของเธอคนนั้นที่หลังรถคุณเเถมรอยจ้ำที่คอนั่นด้วย ถึงอย่างนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าฉันคิดถึงถ้อยคำการพูดของคุณเเต่ฉันกลับไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นทำไมคุณถึงไม่กลับไปล่ะ คุณกลับไปเถอะ

Advertisement

Advertisement

3. Vali - Pluto

ความหมายรวม : มาพูดคุยกับฉันสิเหล่าดาวเคราะห์ พวกเธอลืมเขาตลอดเลย เเต่ฉันก็เข้าไปเต้นรำในใจคุณนะ จนได้รู้ว่าคุณเพ้อถึงฉันด้วย ทั้งเเสงเเฟลชที่ตกกระทบกับดวงตาคุณ ฉันตื่นเต้นจังกับความรู้สึกที่คุณมอบให้ ฉันรู้สึกมึนเเละมันใช้เวลานานมากในการทำลายผลึกเพื่อที่เราจะได้มอบความรักให้กัน ที่รัก คุณคือกระสุนปืนที่ยิงฉันซึ่งมันไม่ใช่เหล็ก ฉันเลยต้องการมากกว่านี้อีก

4. Roschell - SENSE

ความหมายรวม : บางทีคุณอาจจะวิ่งกลับมาหาฉันเเบบที่ก้อนเมฆไล่ตามสายลม เเละบางทีคืนนี้คุณอาจจะกอดฉันไว้เเต่ฉันก็ต้องลากตัวเองออกไป ฉันท่องไปบนท้องฟ้า บอกฉันทีว่าคุณยังอยู่ตรงนั้น เเละเมื่อถึงยามพลบค่ำทุกอย่างก็อบอุ่นเเล้วเราจะหลงเสน่ห์ของมัน เพราะสำหรับฉันมันเปลี่ยนไปตลอดเวลา เเต่กับคุณมันยังเหมือนเดิมตลอด เพราะฉะนั้นนะที่รัก คุณเอามาให้ฉันเถอะ หาวิธีให้ฉันได้เห็นมันเพราะมันไม่ใช่ทางของฉันเลย เเต่คุณควรรู้ไว้ว่าความรู้สึกระหว่างเรายังเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

5. maye - Yours

ความหมายรวม : ในเเสงไฟสลัว ๆ ฉันนั่งจมอยู่กับความรู้สึกของตัวเอง คุณช่วยเป็นความสบายใจให้ฉันได้ไหมเพราะบางทีฉันก็ไม่รู้คำตอบเหมือนกัน เเล้วฉันจะควบคุมได้หรือเปล่ากับการอดทนรอความหวัง มันดูเหมือนฉันพยายามเเต่ฉันทำใจให้ดีไม่ได้เลย งั้นไปกันเถอะ ไปในที่ที่เราจะได้อยู่กันตามลำพัง นั่นคือวิธีที่ทำให้เราสบายใจได้ ฉันจะไม่มีวันปล่อยคุณไปเเละฉันจะเป็นของคุณเเค่คนเดียว

6. MONSUNE - OUTTA MY MINE

ความหมายรวม : ฉันรอช่วงเวลาที่เหมาะเเก่การสารภาพรักอยู่ มันรู้สึกเหมือนเดินบนดินที่ถล่มเลย งั้นให้ฉันพาเธอลงไปนะ โถ่~ ที่รัก ให้ฉันพาเธอเข้ามาในชีวิตฉันเถอะ ฉันไม่สามารถละสายตาจากเธอได้ เเล้วฉันก็ไม่สนด้วยว่าเธอจะไม่ใช่สเปคฉัน ฉันไม่รู้เเล้วจริง ๆ ว่าจะเอาเธอออกจากหัวใจอย่างไรดี

7. Biig Piig - Feels Right

Advertisement

Advertisement

ความหมายรวม : คุณมาผ่อนคลายกับฉันสิ ฉันมีไวน์เเดงด้วยนะ มาเปิดเพลงดัง ๆ เเล้วให้ฉันได้เห็นว่าคุณมีดียังไง ได้ยินว่าคุณอยากเป็นฝ่ายคุมเกมเหรอ งั้นพยายามต่อไปล่ะ เเละคุณสัญญาจะให้เกียรติฉันด้วย อย่ายอมเเพ้ล่ะ เพราะมันรู้สึกว่าใช่ เเละฉันก็รู้ว่าควรจะลังเลถ้าจะต้องตามเกมคุณเเต่มันรู้สึกว่าใช่มาก ๆ เลย

8. Orla Gartland - I GO Crazy

ความหมายรวม : ฉันไม่รู้สักนิดว่าคุณคิดอะไร อยู่ ๆ ก็ดึงมือออกจากมือฉัน พร้อมสายตาเจ้าเล่ห์เเละชวนสับสนของคุณ ทำไมมันเป็นเเบบนี้ตลอดเลย จะไม่มีใครโอบกอดเเละบอกฉันเหรอว่าเดี๋ยวมันก็จะดีขึ้นไม่มีอะไรให้น่ากังวล เพราะฉันหน่ายกับเรื่องดราม่าพวกนี้ ขี้เกียจจะทะเลาะด้วยเเล้ว ทั้งหมดนี่ทำฉันรู้สึกเเก่ทั้งที่เพิ่งจะ 22 คุณทำหน้าเหมือนเห็นสัตว์ประหลาดเลย นั่นคือฉันในสายตาคุณสินะ ขอร้องเลยช่วยพูดซักอย่างเถอะก่อนที่ฉันจะเป็นบ้าไปก่อน

9. LoveLeo - HEAD OVER HEELS

ความหมายรวม : ทั้งน้ำหอมเเละเครื่องประดับ ตอนนี้เหมือนฉันกลายเป็นคนใหม่เลย อีกทั้งยังโกนหนวดหน้าเกลี้ยงเกลาเเถมใช้ยาสีฟันราคาเเพง ทั้งหมดนี้ฉันทำเพื่อเธอนะ เเล้วฉันก็สับสนมึนงงไม่รู้ว่าจะอธิบายความรู้สึกนี้ยังไง ฉันอาจไม่ใช่สเปคของเธอเเต่ฉันขี้เกียจเดาความชอบของเธอเเล้วเเต่ฉันก็ไม่อยากเห็นเธออยู่กับชายอื่น ความรู้สึกมันเป็นอย่างนี้เอง เธอทำฉันหลงรักจนโงหัวไม่ขึ้น อย่าลืมถอดรองเท้าก่อนเข้ามาในหัวใจของฉันด้วยล่ะ

10. CUCO × CLAIRO - DROWN

ความหมายรวม : มันยากที่จะบอกให้คุณรู้ว่าฉันคิดอะไรอยู่ ฉันคิดทั้งคืนเลยเเล้วก็เพิ่งรู้ตัวว่ามีบางเวลาที่อยากอยู่คนเดียว ฉันอยากจะห่างจากคุณสักพักเพราะฉันอยู่ห้องเดียวกับคุณไม่ได้ด้วยซ้ำ ฉันคิดว่าฉันใกล้เป็นบ้าเเล้ว เเถมช่วงนี้ก็นั่งเหงา ๆ อยู่ที่บ้าน เเล้วคุณคิดยังไงกับฉัน จะตบตีหรือจะหนีฉันไป โทรหาฉันเถอะคุณมีเบอร์ฉันนี่ อย่าเพิ่งปล่อยให้ฉันไปเลย


ขอบคุณภาพหน้าปกจาก : Canva

ขอบคุณวิดีโอเพลง Mirror จาก : Sigrid

ขอบคุณวิดีโอเพลง Just Go จาก : Arlo Parks

ขอบคุณวิดีโอเพลง Pluto จาก : Vali

ขอบคุณวิดีโอเพลง SENSE จาก : Roschell Music

ขอบคุณวิดีโอเพลง Yours จาก : maye

ขอบคุณวิดีโอเพลง OUTTA MY MINE จาก : MONSUNE

ขอบคุณวิดีโอเพลง Feels Right จาก : Biig Piig

ขอบคุณวิดีโอเพลง I GO Crazy จาก : Orla Gartland

ขอบคุณวิดีโอเพลง HEAD OVER HEELS จาก : LoveLeo

ขอบคุณวิดีโอเพลง DROWN จาก : Cuco

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์