เพลง

เเนะนำ! เพลง Friend Zone เพลงใหม่จาก Three Man Down

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เเนะนำ! เพลง Friend Zone เพลงใหม่จาก Three Man Down

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านนะคะ หลังจากที่ได้มีการปล่อย Official MV เพลง Friend Zone เพลงใหม่จาก Three Man Down เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา วันนี้ Yuyan จะมารีวิวเพลง Friend Zone ของ Three Man Down กันว่า Music Video จะมีความลึกลับ สับซ้อน ชวนพิศวงขนาดไหน เเล้วระหว่างพี่กฤตย์กับชายหนุ่มชุดเขียวนั้น ใครจะมีความโก๊ะมากกว่ากัน มารับชมกันค่ะ!😄

มาเริ่มต้นที่ช่วงอินโทรก่อนเพลงขึ้นกันค่ะ เราจะเห็นชื่อเอ็มวีเพลงเป็นตัวหนังสือเเละสีที่คุ้นเคย ซึ่ง Yuyan เชื่อว่าต้องมีท่านผู้อ่านหลายๆท่านที่เห็นเเล้ว ต้องนึกถึงการ์ตูนในช่วงวัยเด็กของเราเเน่ๆเลยค่ะว่าคือเรื่องอะไร เเต่จะใช่เรื่องเดียวกันรึเปล่านั้น? มาดูกันค่ะ^^

Advertisement

Advertisement

ฉากเเรก

เปิดฉากมาที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นชาย-หญิง 4 คน กำลังเดินส่องไฟฉายหาอะไรสักอย่างอยู่ในอาคารหลังหนึ่ง ซึ่งในกลุ่มของเขาจะมีเพื่อนที่มีนิสัยขี้เล่น ซุกซน อยู่คนหนึ่งคือ ชายชุดเขียว หรือ พี่กฤตย์ Three Man Down นั่นเองค่ะ (ถึงตอนนี้ท่านผู้อ่านก็น่าจะทราบกันเเล้วว่าพี่กฤตย์ หรือ เพื่อนชายนิสัยขี้เล่น ซุกซนนั่นก็คือ "เเช็กกี้" จาก Scooby Doo นั่นเองค่ะ )

ฉาก2

หลังจากที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้เดินกันมาจนถึงจุดเกิดเหตุ พวกเขาก็ต้องช่วยกันไขปริศนาต่อว่าชายที่นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น พร้อมรอยกัดที่ต้นคอนั้น มันเกิดเหตุอะไรขึ้นเเละใครเป็นคนทำ!?

ฉาก 3

แต่ เเต่ เเต่ในขณะที่ทุกคนกำลังซีเรียสเเละกำลังใช้ความคิดกันอยู่ " เเช็กกี้ " นั้นกลับหันไปแอบมองสาวชุดม่วงหรือ " แดฟนี่ " เพื่อนสาวในกลุ่มด้วยสายตาคนละสายตากับที่มองไปที่เพื่อนๆคนอื่นของเขา

Advertisement

Advertisement

ฉาก 4

ว่าเเต่ " เเช็กกี้ " ทำไมถึงมอง " แดฟนี่ " อย่างนั้นนะ? เดี๋ยวเราไปไขปริศนาพร้อมๆกันค่ะ เเละ ในระหว่างที่ทุกคนต่างเเยกย้ายกันหาสาเหตุ " เเช็กกี้ " ก็มีเเต่เดินตาม " แดฟนี่ " อย่างเดียวเเถมยังเดินไป ซุกซนไปตามประสาของเเช็กกี้ ก็คือไม่ได้มีการหาหลักฐานใดๆทั้งนั้น🤣 ซึ่งฉากนี้เราก็จะได้เห็นถึงความซุกซนของเเช็กกี้ในสไตล์ของพี่กฤตย์เขานั่นเองค่ะ

ฉาก 5

เเละในระหว่างที่กำลังหาหลักฐานกันอยู่นั้น ก็เกิดเรื่องขึ้นกับเวลม่า เพื่อนสาวชุดส้ม ผมสั้น ใส่เเว่น เเต่ทว่าตอนนี้เหลือผู้ต้องสงสัยถึง 3 คนหรือยังมีใครอื่นอีก จะเป็นใครไปนะระหว่างเพื่อนหนุ่มสุดหล่อ ภูมิฐานดี, เพื่อนสาวสุดสวย พราวเสน่ห์, เพื่อนหนุ่มจอมโก๊ะ ตลกโบ๊ะบ๊ะ หรือ จะเป็นใครคนนั้นที่กำลังรอเวลาปรากฏตัวอยู่

ฉาก 6

ขอพักไว้ก่อน เเล้วมาดูสไตล์เพลง Friend Zone - Three Man Down ในส่วนของทำนองเพลงยังคงเอกลักษณ์เเละทำนองในฉบับของ Three Man Down ไว้นั่นเองค่ะ คือถ้าเราฟังเพลงของ Three Man Down บ่อยๆเราก็จะรู้เลยว่านี่น่าจะเป็นเพลงของ Three Man Down นะ  ซึ่งโดยส่วนตัวเเล้ว Yuyan ชอบเพลงที่ฟังเเล้วรู้สึกสบายๆ ฟังไปได้เรื่อยๆ ฟังเเล้วรู้สึกสนุกๆหน่อย ซึ่งเพลง Friend Zone ก็มีลักษณะเป็นไปตามที่ได้กล่าวมาเลยทำให้ Yuyan รู้สึกชอบเพลงนี้มากๆเลยค่ะ😊

Advertisement

Advertisement

 ฉาก 7

ในส่วนของเนื้อเพลง Yuyan ชอบท่อน

อยากจะลาออกจากการเป็นเพื่อนเธอ อยากจะเดินกุมมือไม่ใช่มองหน้าเธอ คงทนอยู่วงการนี้อีกไม่ไหว (ขอลาออกก่อนได้ไหม) แต่ว่าสิ่งตามมามันอาจเลวร้าย ฉันจึงทนๆไปไม่อยากให้เธอหาย ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีต่อไป (ขอบคุณครับ)

มันเป็นความรู้สึกของคนที่อยู่ในวงการ Friend Zone จริงๆคือ อยากจะเลื่อนสถานะ เเต่ก็ทำไม่ได้ เลยได้เเต่ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีของเธอต่อไป ไม่สามารถเลือกอะไรได้เลย ซึ่งเพลงนี้เขาก็ได้เเสดงคำตัดพ้อออกมาด้วยคำว่า " ขอบคุณครับ " เเละอีกท่อนหนึ่งนะคะ

ผ่านมานานก็หลายปีแล้ว ไม่เคยบอก มีคนเข้ามาจีบเธอมากมาย แต่ว่าเธอก็ไม่เคย ยืนอยู่ตรงนี้ ไม่เลือกใคร และเราก็ยังเป็นเพื่อนกันไง

หากท่านผู้อ่านท่านใดที่กำลังตกอยู่ในสถานะ Friend Zone เหมือนกันน่าจะเข้าใจความรู้สึกของท่อนนี้ดีเเน่ๆเลยค่ะ เพราะด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันมานาน เราก็ไม่กล้าที่จะพูดความรู้สึกของเราออกไป เพราะความกลัวต่างๆของเราเอง เเต่สิ่งที่จะทำให้เรายังติดอยู่ในวงการนี้อยู่คือ เวลามีคนมาจีบเพื่อน เเต่เพื่อนเราดันไม่เลือกใคร ไม่เลือกเราด้วย เเถมเพื่อนเราดันไม่มีคนที่ชอบอีก มันเลยยิ่งทำให้เรามีความหวังต่อไปอีก (เข้าเเล้วออกยากจริงๆเลยนะวงการนี้)

ในส่วนของ MV เพลงFriend Zone Yuyan คิดว่าเขาทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เพราะเเสงสีที่ใช้ในการถ่ายทำ รวมถึงสถานที่ทำให้เราดูเเล้วรู้สึกถึงความน่ากลัว นอกจากนี้เขายังได้เลือกพอร์ทเรื่องที่สามารถจะเกิดสถานการณ์ Friend Zone ได้เห็นภาพชัดเจนเลยทีเดียว ตามที่เราทราบกันอยู่เเล้วนะคะว่า " เเดฟนี่ " เขาจะคู่กันกับ "เฟร็ด " ส่วนสถานการณ์ Friend Zone จะเป็นของ " เวลม่า " เเละ " เเช็กกี้ " เเต่เขาก็ได้เลือกที่จะไม่ทำซ้ำกับต้นฉบับ ซึ่งตรงนี้ Yuyan คิดว่ามันทำให้เนื้อเรื่องดูสนุกขึ้น ทำให้เราต้องเดาเนื้อเรื่องว่า เวลม่าจะมาเเอบชอบเเช็กกี้อีกทีหรือเปล่า? เเล้วเเดฟนี่จะชอบกับเฟร็ดหรือชอบกับคนอื่น? เเล้วตกลงใครเป็นคนฆ่าชายปริศนาคนนั้น?

ซึ่งบทสรุปของ " เเดฟนี่ " เเละ " เเช็กกี้ " กับความสัมพันธ์ Friend Zone รวมถึงเรื่องราวความพีคของพวกเขาจะเป็นไปในรูปแบบไหน อย่าลืมไปติดตามเเละรับชมผลงานของ Three Man Down กันได้ใน MV ข้างใต้นี้นะคะ 😄

เครดิตภาพประกอบ: ภาพประกอบ 1: GeneLab / Instagram, ภาพประกอบ 2 - 11: Friend Zone - Three Man Down |Official MV| / YouTube, ภาพประกอบ 12: GeneLab / Instagram

ภาพปก: Three Man Down / Instagram

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง: Friend Zone - Three Man Down / Gene Lab


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์