อื่นๆ

เเนะนำหนังสือนิยายโรเเมนติก อ่านให้ฟินจิกหมอนกันไปเลย

169
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เเนะนำหนังสือนิยายโรเเมนติก อ่านให้ฟินจิกหมอนกันไปเลย

นิยาย คือ เรื่องเล่าจากจินตนาการของผู้เเต่ง เหตุการณ์ และเนื้อเรื่อง แตกต่างกับเรื่องจริง โดยครอบคลุมเรื่องแต่งทั้งหมด

นวนิยายรัก ( Romance Fiction) คือ นิยายที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่เป็นแกนกลางของเรื่อง ผู้เเต่งจะเน้นความรู้สึกของตัวละครเป็นสำคัญ เเละที่สำคัญนิยายแนวนี้เป็นที่นิยมมากในตลาดโดยเฉพาะเด็กนักเรียนวัยรุ่น นิยายรักโรเเมนติกยังมีอีกหลายประเภท ได้เเก่

1. นิยายรักประเภทเจ้าหญิงเจ้าชาย (Romance)

2. นิยายรักย้อนยุค (Romantic Period)

3. นิยายรักแบบแฝงแนวชีวิต (Romantic Drama) นิยายประเภทนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นมากที่สุด

4. นิยายรักข้ามภพ (Romantic Paranormal)

5. นิยายแนวรักแฝงความตลกขบขัน (Romantic Comedy)

ดิฉันจะมาเเนะนำหนังสือนิยายรักโรเเมนติกที่ตัวดิฉันเองเคยอ่าน เเละอยากจะเเนะนำให้ทุกๆคนที่มีความชอบในการอ่านนิยาย ได้ลองมาอ่านกันค่ะ บอกเลยว่าทุกเล่มที่เเนะนำไป ซื้อเองเเละอ่านเองหมดทุกเล่มเลยค่ะ มาเริ่มกันที่เรื่องเเรก

Advertisement

Advertisement

1. Crosswalk Phobia ทางม้าลาย ทักทายรัก

ในเรื่องนี้นางเอก (เจแปน) เป็น Crosswalk Phobia ก็คือโรคกลัวการข้ามถนน เเน่นอนค่ะว่าจะต้องมีพระเอกมาช่วย (โซลดา) ตอนที่พระเอกช่วยนางเอกข้ามถนนเเต่ละตอนนี่ไม่ธรรมดาเลยล่ะค่ะ ทั้งให้จับเน็กไทบ้างจับมือบ้าง เป็นตอนที่ทั้งฟินเเละอบอุ่นเลยทีเดียวค่ะ ขอชื่นชมนักเขียนที่เขียนให้พระเอกอบอุ่นมากค่ะ เนื้อเรื่องน่ารักดี ที่สำคัญอ่านแล้วยิ้มตามได้ เนื้อเรื่องดำเนินไปแบบเรียบๆ ใครหาแนวละมุนๆต้องห้ามพลาดเลยค่ะ ราคา 169 บาท

ภาพถ่ายโดยนักเขียน : Crosswalk Phobia ทางม้าลาย ทักทายรัก2. Seoul Cute ส่งหัวใจยุกยิกมากิ๊กรักเธอ

นิยายเล่มนี้ฟินมากเลยค่ะ เพราะพระเอกในหน้าปกหล่อเเละเท่ห์มาก พระเอกเป็นคุณครูสอนภาษาเกาหลี (โทนี่โอป้า) หรือที่ภาษาเกาหลีพูดกันว่า ซอนเเซงนิม เเละนางเอก (กล้วยหอม) ที่มุ่งมั่นมากที่จะเรียนภาษาเกาหลี เพราะนางเอกชื่นชอบ จองชิน วง CNBLUE  เเต่มีคุณครูสอนภาษาเกาหลีหน้าตาดีขนาดนี้ ใครจะทนไหวล่ะคะ ทำเอานางเอกของเราไขว้เขวกันพอดี เรื่องนี้ใครชื่นชอบวัฒนธรรมเกาหลี หรือว่าเป็นติ่งเกาหลี ห้ามพลาด   เลยค่ะ เพราะในเล่มนี้มีภาษาเกาหลีพร้อมเนื้อเพลงเเละคำคมเยอะมากๆด้วย ทั้งฟินกับเนื้อเรื่องเเละยังได้ความรู้ด้านภาษาอีกด้วย เล่มนี้ทำเอาฟินจิกหมอนกันไปเลยค่ะ ราคา 189 บาท

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยนักเขียน : Seoul Cute ส่งหัวใจยุกยิกมากิ๊กรักเธอ

3. I remember ปลดล็อกหัวใจไขความทรงจำ

นิยายเล่มนี้ทั้งพระเอกเเละตัวประกอบหล่อมากๆเลยล่ะค่ะ เเถมรูปหน้าปกก็ยังสวยอีก เเละที่สำคัญนางเอกสวยมากๆด้วย เเต่นางเอก (ลีอา)ได้ประสบอุบัติเหตุเมื่อสี่ปีก่อน ทำให้ความทรงจำบางส่วนของเธอหายไป เเต่สิ่งที่ลีอาจำได้เเม่นเลยก็คือ ใบหน้าเปื้อนยิ้มของใครบางคน ที่ลีอาก็ไม่รู้ว่ามีตัวตนอยู่จริงมั้ย เเต่ในที่สุดลีอาก็ตัดสินใจออกตามหา จนได้พบกับ ‘แดนเจอร์ ไคลน์’ แร็พเปอร์ชื่อดังระดับโลก เเละ ผู้ชายนิสัยประหลาดอย่าง ‘รันโซ’ ใครกันเเน่ที่จะเป็นคนที่ลีอาตามหา ส่วนตัวอ่านเเล้วฟินมาก เพราะโดยส่วนตัวชื่นชอบเเละคลั่งไคล้ รันโซ มากๆเลยล่ะค่ะ ไปติดตามกันได้เลยนะคะ ราคา 189 บาท

ภาพถ่ายโดยนักเขียน : I remember ปลดล็อกหัวใจไขความทรงจำ4. Don't อย่ามองนะ ถ้าไม่อยากตกหลุมรัก

เรื่องนี้เป็นหนึ่งในนิยายเซ็ท Ugly Duckling ค่ะ เซ็ทนี้มีถึง 6 เล่ม จาก 6 นักเขียน เเละล้วนเเล้วเเต่เป็นเรื่องราวของนากเอกขี้เหร่ เรื่องนี้จะได้รู้จักกับความรักในอีกรูปแบบหนึ่งของผู้หญิงที่ไม่มีความเชื่อมั่นในหน้าตาของตัวเองเลยเเละนางเอก (เเมวน้ำ) จะใส่ปี๊บคลุมหัวไว้ตลอดเวลาเป็นเพราะเธอไม่มีความมั่นใจเลย เเต่มีผู้ชายถึง 2 คนที่มองเห็นถึงความน่ารักของเธอนั่นก็คือ เซโร่เเละมินตัน เรื่องราวจะแฝงไปด้วยเเง่คิดในโรงเรียนด้วยล่ะค่ะ เกี่ยวกับการที่ยังมีคน Bully กลั่นแกล้งคนที่ด้อยกว่าเเละปัญหาอีกมากมาย เเถมนิยายเซ็ท Ugly Duckling ยังถูกเอาไปทำเป็นซีรี่ย์ช่อง GMM TV ด้วยค่ะ นักแสดงหลักในเรื่องนี้คือ เมฆ จิรกิตติ์, วิคเตอร์ ชัชชวิศ, เเละ มายด์ วิรพร หนังสือนิยายเล่มนี้ราคา 139 บาท

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยนักเขียน : Don't อย่ามองนะ ถ้าไม่อยากตกหลุมรัก

5. Boy's Paradise แผนรักชุลมุนจับคุณผู้ชายมาให้ฟิน

นิยายเล่มนี้ก็เป็นหนึ่งในเซ็ท Ugly Duckling เช่นเดียวกันค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านเเล้วฟินไม่หยุดฉุดไม่อยู่เลยจริงๆค่ะ เพราะมีพระเอกถึง 3 คน  ด้วยกัน!! ซียู เรย์จิ เเละแอลเจ โดยส่วนตัวเเล้วนางเอก (มามิ) ค่อนข้างที่จะแอนตี้ผู้ชาย เเละเธอเป็นพวกชอบเพศเดียวกันค่ะ คุณเเม่ของมามิก็เลยส่งผู้ชายหน้าตาดีมาอยู่ที่บ้านมามิถึง 3 คนเลยทีเดียว เรื่องราวความรักของบ้าน Boy's Paradise จะเป็นยังไงลองไปติดตามกันค่ะ ราคา 179 บาท เเละในซีรี่ย์เรื่องนี้มีนักแสดงหลักคือ ฌอห์น จินดาโชติ, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, กิจเกษม แมคเฟดเดน เเละ กร คุณาธิป อภิสิริ

ภาพถ่ายโดยนักเขียน : Boy's Paradise แผนรักชุลมุนจับคุณผู้ชายมาให้ฟิน

ภาพถ่ายทั้งหมดโดย : นักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์