ไลฟ์แฮ็ก

แกะป้ายราคาบนภาชนะ แกะง่าย แกะไว ไม่ทิ้งคราบกาวเหนียว

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แกะป้ายราคาบนภาชนะ แกะง่าย แกะไว ไม่ทิ้งคราบกาวเหนียว

เมื่อเราซื้อข้าวของ เครื่องใช้ชิ้นใหม่เข้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม แก้วน้ำ กระปุก กล่องพลาสติก มักเกิดปัญหาในการแกะป้ายราคา หรือแถบบาร์โค้ดที่ติดอยู่บนภาชนะนั้น ๆ

เยอะเป็นสติกเกอร์ที่แกะออกยาก หรือแกะออกแล้วก็มักจะเหลือรอยกาวเหนียว ดำคล้ำติดอยู่บนภาชนะเสมอ จะขูดออกก็เกรงว่าจะเกิดรอยขีดข่วน นำไปล้างทำความสะอาดก็ล้างไม่ออก จะทิ้งไว้ก็เป็นที่รำคาญสายตา นับเป็นปัญหาไม่มากแต่ก็รบกวนจิตใจคุณแม่บ้าน คุณพ่อบ้านอย่างยิ่ง

ปัในวันนี้ผู้เขียนมีเคล็ดลับดี ๆ ในการแกะป้ายราคา หรือทำความสะอาดคราบกาวเหนียวที่ติดตามภาชนะง่าย ๆ ด้วยน้ำยาล้างเล็บค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีดังนี้

1.น้ำยาล้างเล็บ

2.ผ้าสำหรับเช็ดถูคราบกาว

3.ภาชนะที่ถูกติดสติกเกอร์ซึ่งแกะออกยาก

น้ำวิธีทำง่ายมาก ๆ เพียงแค่หยดน้ำยาล้างเล็บลงบนป้ายราคาหรือรอยคราบเหนียวที่ติดบนภาชนะ แล้วใช้นิ้วมือแกะลอกป้าย หรือถูรอยคราบเก่าเบา ๆ กาวเหนียวจากสติกเกอร์เหล่านั้นจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย อาจใช้ผ้าแห้งพันนิ้วมือแล้วถูไปมาก็ได้ค่ะ แต่ควรทำอย่างเร็ว เนื่องจากน้ำยาล้างเล็บจะระเหยแห้งไปในเวลารวดเร็วค่ะ

Advertisement

Advertisement

ถูจากนั้นจึงนำภาชนะไปล้าง ทำความสะอาดได้ตามปกติค่ะ

ในกรณีที่สติกเกอร์หรือแถบบาร์โค้ดติดอยู่บนภาชนะโลหะ แค่เพียงใช้มือถูก็หลุดออกอย่างง่ายดายค่ะ

เล็บเพียงแค่มีน้ำยาล้างเล็บติดบ้านไว้สักขวด ปัญหาจุกจิกที่รบกวนจิตใจเราก็จะหมดไปค่ะ อย่าทิ้งรอยคราบเหนียวของสติกเกอร์ไว้บนภาชนะนะคะ อาจกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อรา เมื่อภาชนะเหล่านั้นโดนความชื้นอยู่บ่อยครั้ง น้ำยาล้างเล็บไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ล้างสีทาเล็บเท่านั้น ถ้าเรารู้เคล็ดลับที่ไม่ลับดี ๆ แบบนี้ ก็จัดการปัญหาได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์