ข่าวสาร

แกะรอย: 4 ขั้นตอนสร้างความสำเร็จให้ตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แกะรอย: 4 ขั้นตอนสร้างความสำเร็จให้ตัวเอง

4 ขั้นตอนการสร้างความสำเร็จง่าย ๆ ให้แก่ตนเอง ตามแนวคิดของ Ivy Lee Method  ผู้ซึ่งเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาองค์กรให้แก่มหาเศรษฐ๊ที่มีชื่อว่า Charles Schwab โดยการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่คนในองค์กร ผ่านไป 3 เดือน คำแนะนำของ Ivy Lee เกิดผลเป็นที่ประจักษ์ สามารถเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรได้อย่างสิ้นเชิง องค์กรเติบโต สร้างผลกำไร และความสำเร็จให้แก่องค์กรเป็นอย่างมาก แนวคิดดังกล่าวนี้เป็นวิธีการที่แสนง่ายที่เราทุกคนก็สามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตเราเองได้อีกด้วย

ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาในการใช้ชีวิตที่วุ่นวาย มีงานมากมายที่ต้องทำในแต่ละวัน การจัดลำดับงาน การจัดลำดับชีวิต ล้วนแต่ยุ่งเหยิง แต่เมิ่อได้นำมาปรับใช้ทำให้ตนเองสามารถจัดการลำดับความสำคัญของงานได้อย่างง่ายดาย งานสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นวิธีการง่าย ๆ ในการปรับใช้กับชีวิตที่ผู้เขียนอบากจะนำมาแบ่งปันสำหรับคนที่อยากบริหารจัดการชีวิตของตนเอง หรือนำไปปรับใช้ในองค์กรเพื่อการบริหารจัดการที่ดเป็นเลิศ

Advertisement

Advertisement

ความล้มเหลวอันว่าความสำเร็จ.....จริง ๆ แล้วมีวิถีแนวทางง่าย ๆ ที่เราสามารถทำได้ เพียงแค่ เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน และทำมันให้สำเร็จในแต่ละวัน เป้าหมายระยะสั้นที่ชัดเจนใน 1 วันจะช่วยให้คุณสามารถประสบผลสำเร็จกับความมุ่งหวังในชีวิตของตนเองได้

ต่อจากนี้ไปเราจะมาทำตาม 4 ขั้นตอนในการสร้างชีวิตของเราให้ประาสบความสำเร็จ ด้วยมือของเราเองตามแนวคิดของ Ivy Lee Method

ขั้นตอนที่ 1 เขียนเป้าหมาย 6 ข้อ ก่อนนอนที่เราจะต้องทำในวันรุ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 2 เรียงลำดับความสำคัญของสิ่งที่เขียนทั้ง 6 ข้อใหม่ ข้อที่สำคัญที่สึดให้เป็นข้อที่ 1 สำคัญน้อยที่สุดให้เป็นข้อที่ 6

ขั้นตอนที่ 3 ทำข้อที่ 1 ให้สำเร็จแล้วค่อยทำข้อต่อไป หากยังไม่สำเร็จห้ามข้ามไปทำข้ออื่น

ขั้นตอนที่ 4 ให้ทำไปเรื่อย ๆ ตามลำดับ หากหมดวัน มีข้อใดที่ยังไม่ทำให้เขียนเป็นข้อที่ 1 ใหม่ก่อนนอน

Advertisement

Advertisement

ความสำเร็จ

ข้อเสนอแนะ คือ เราต้อง Focusไปที่จุดมุ่งหมายหรืองานของเราอย่างแท้จริง มิใช่ว่าเราจะเขียนทุกอย่างคล้าย ๆ กับตารางเวลาในแต่ละวัน หากเพื่อน ๆ มีเป้าหมายในการทำธุรกิจ การเรียน การพัฒนาตนเองหรือเป้าหมายอื่น ๆ  ก็ลองเอา 4 ขั้นตอนที่ผู้เขียนได้เสนอแนะไว้ไปปรับใช้ดู เพื่อน ๆ จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้

และนี่......ผู้เขียนได้ออกแบบเป็นตารางให้เพื่อน ๆ นำไปปริ้นท์และเขียนบันทึกความสำเร็จของตนเองได้อีกด้วย

แบบบันทึกบันไดสู่ความสำเร็จปกสมุดแถมปกให้แก่เพื่อน ๆ อีก 1 ปก ไม่ต้องไปนั่งออกแบบเอง พร้อมแล้วจด จดแล้วทำ นำสู่ความสำเร็จ

เครดิตภาพ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์