อื่นๆ

แก้กรรม " ทำอย่างไร" ได้ด้วยตัวเอง

106
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แก้กรรม " ทำอย่างไร"  ได้ด้วยตัวเอง

  กฏแห่งกรรม

โดยส่วนตัวผู้เขียนนั้น มีความเชื่อสุดหัวใจ เรื่อง กฎแห่งกรรม กฎแห่งการทำความดี ทำดีได้ดี ทำอะไรก็ได้สิ่งนั้น แม้ว่าเราจะจำได้หรือจำไม่ได้ ไม่ว่าเราจะทำดี หรือทำไม่ดี เราจะได้สิ่งนั้นกลับมา ซึ่งมันเป็นจริงเสมอ มันคือเครื่องหมายเท่ากับ วันนี้ผู้เขียนก็มีหลักความคิดความเชื่อส่วนตัวเรื่องกฎแห่งกรรม จากการติดตามและการฟังรายการ ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน มาแชร์และแบ่งปันอีกเช่นเคย ค่ะ


ตรงประเด็น EP. 7 "แก้กรรม" ทำได้ด้วยตัวเอง

ในปัจจุบันสภาพแวดล้อมสังคมวัฒนธรรมในความคิดของผู้เขียนนั้น สิ่งเหล่านี้มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและรวดเร็ว บางครั้งเทคโนโลยีต่างๆที่เข้ามาก็ล้ำหน้ามากขึ้นทุกวัน บางทีเราก็ไม่สามารถ ตามสิ่งเหล่านั้นได้ตลอดเวลา รวมถึง ความคิดการใช้ชีวิต ของมนุษย์ที่เรียกว่าตัวเราเองนั้นก็มีความเปลี่ยนไปมากเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนมองว่าไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจากสังคมบ้านเรานั่น คือ พิธีกรรม ความเชื่อ การเสริมดวง  และ อื่นๆ แล้วแต่ความเชื่อ ของแต่ละคน เมื่อก่อนผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้น พิธีแก้กรรม สะเดาะเคราะห์ อยากมีโชคลาภมีชีวิตที่ดีมีความโชคดี แต่ ทุกครั้งที่ทำก็ยังเหมือนเดิมอยากรู้กรรมเก่าของตัวเอง ให้ดูสิ่งที่เราต้องพบเจอ  ข้อความจากรายการใน ตรงประเด็น EP. 7 "แก้กรรม" ทำได้ด้วยตัวเอง นี้ ทำให้ผู้เขียนคิดได้ว่า สิ่งที่เราพบเจอนั้น ล้วนมาจากเราเคยทำไว้ทั้งนั้น เพียงแค่บางเรื่องจำไม่ได้ และนานมาแล้ว หรือ แม้แต่บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เราไม่เคยสำนึกที่จะรู้ว่าสิ่งที่เราทำไปนั้น มันทำร้ายคนที่อยู่รอบตัวเราก็ตาม ไม่ว่าในปัจจุบัน เราพบเจอกับเหตุการณ์อะไร ที่ที่เราอยู่ คนที่เราเจอ  ล้วนเป็นเหตุที่เราเคยทำไว้ทั้งสิ้น ไม่มีสิ่งใดบังเอิญ

Advertisement

Advertisement


สิ่งที่พบเจอ

แก้กรรม" ทำอย่างไรได้ด้วยตัวเอง คือ ไม่รู้สึกว่าสิ่งที่เจอ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเจอ จากข้อความนี้ทำให้ผู้เขียนฉุกคิดขึ้นมาในใจว่า ทำไมนะ ฉันต้องมาเจออะไรแบบนี้ โดยส่วนตัวแล้วข้อความนี้มันเคยเกิดขึ้นชั่วขณะหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราเติบโตมากขึ้นเรียนรู้จากเหตุการณ์ผู้คน หันหลังกลับมามองตัวเองมากขึ้น ทุกสิ่งที่เราพบเจอล้วนเป็นเหตุจากผลที่เราเคยทำไว้ทั้งสิ้น ทำให้ผู้เขียนเปลี่ยนความคิดจากอคติเป็นความเข้าใจว่าทำไมเหตุการณ์ที่เราพบเจอจึงเกิดขึ้นกับเรา ที่เรามักจะเรียกกันว่า เป็นเวรเป็นกรรม อะไรหนักหนา หากจะหวนกลับมาคิดให้ดีๆแล้ว มันคือเรื่องจริงที่เลี่ยงไม่ได้เลย


เรียนรู้

การแก้กรรมที่ทำได้ดีที่สุดด้วยตัวเองนั้น ผู้เขียนคิดว่า ควรแก้ที่ตัวเอง แก้ที่ใจ แก้ที่ความคิด แก้ที่ทัศนคติ ที่มีต่อสิ่งนั้น ด้วยหลักของความจริง ความจริงที่เป็นกลาง ไม่เข้าข้างตัวเอง มองเห็นสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่ ด้วยความรู้สึกตัว ให้อภัยกับสิ่งที่เข้ามากระทบต่อใจ ต่อความรู้สึก มองในมุมใหม่ ในแง่ของเหตุผล ของผู้อื่นที่พึงกระทำต่อเรา ซึ่งนั่นไม่ใช่เหตุผลของเราที่ต้องเก็บเอาความรู้สึกมาให้เป็นกรรม กันต่อไป ให้จบที่ใจเรา ให้จบที่ตัวเราเอง ให้อภัยด้วยใจจริง เราจะไม่รู้สึกติดค้างด้วยความรู้สึกจริงๆ อย่างน้อย เราจะไม่ได้พบเจอกับเรื่องเดิมๆ และเราจะสามารถผ่านมันไปได้จริงๆ หลักฐานคือความรู้สึกของเราเอง ที่สบายใจขึ้นแบบไม่ต้องไปเสียเงินค่าครู ไม่ใช้คาถา แต่เราทำมันได้ด้วยตัวเอง ด้วยใจและความรู้สึกของเราเองแบบเป็นของจริง วางมันลงได้เอง อย่างไม่น่าเชื่อ

Advertisement

Advertisement


รู้สึกได้ด้วยใจตัวเอง

และนี่ก็คือการแก้กรรม ด้วยตัวเอง ที่ผู้เขียนได้ข้อคิดจากการฟัง รายการ ตรงประเด็น EP. 7 "แก้กรรม" ทำได้ด้วยตัวเองจาก ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย และขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆท่านที่ได้เข้ามาอ่าน หากเพื่อนๆที่สนใจรายการก็สามารถเข้าไปรับฟังหัวข้ออื่นๆอีกมากมายที่เป็นประโยชน์และให้ข้อคิดหลักในการใช้ชีวิตที่สำคัญคือ ฟังแบบฟรีๆ กันเลยค่ะ และจากการฟังและการติดตามรายการผู้เขียนเองก็สามารถมองเห็นปัญหาอีกด้านให้เป็นประโยชน์สามารถนำมาปรับใช้กับตัวเองและเข้าใจในการใช้ชีวิตได้มากขึ้นจริงๆ

เครดิตรูปภาพ

  • รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    1   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    2   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    3   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    4   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • วีดีโอที่ 1  ช่องยูทูบ ตรงประเด็น EP. 7 "แก้กรรม" ทำได้ด้วยตัวเอง
  • ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ท่านเจ้าของช่องยูทูบ คุณ ปริณ แก้ววัชรพล ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์