อื่นๆ

แก้วไวน์อาถรรพ์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แก้วไวน์อาถรรพ์

เรื่องของเรื่องเริ่มจากการตามหาซื้อแก้วหรือภาชนะใส่ของเหลวเช่นไวน์ วิสกี้ ซึ่งหลาย ๆ คนที่เป็นนักชิมก็จะรู้จักเลือกประเภทแก้วให้เหมาะสมตามสถานการณ์ สำหรับกรณีนี้นายฉัตรไม่ได้มีความรู้หรือประสบการณ์เกี่ยวกับการดื่มมากนัก แต่ก็พอรู้บ้างว่าควรจะใช้แก้วแบบไหนให้สามารถสัมผัสกลิ่นและรสชาติได้ดีกว่ากัน

A1_P2

วันนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวพอดี นายฉัตรได้รับวิสกี้ที่มีราคาสูงพอสมควรเป็นของขวัญตามเทศกาล ด้วยความอยากรู้และอยากลองความแตกต่างที่กล่าวมาข้างต้น นายฉัตรได้ไปหาซื้อแก้วไวน์ดีๆที่ราคาไม่สูงนัก แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถหาได้ เหตุผลจริงๆแล้วเนื่องจากด้วยความประหยัดทำให้นายฉัตรตัดสินใจไปร้านขายของเก่าในระแวกนั้น

A1_P3

"ตี๋สนใจนี่มั้ย?" เสียงเจ้าของร้านดังขึ้นพร้อมกับเทกระจาดสิ้นค้าลงตรงหน้า มีสินค้าเก่าๆให้เลือกมากมายทำให้ลืมนึกถึงแก้วไวน์ไปชั่วขณะ ระหว่างที่เขี่ยๆเลือกดูของที่สนใจ ทันใดนั้นเสียงคล้ายแก้วกระทบกันก็ดังขึ้น "คริ้งๆ" ความรู้สึกคล้ายๆกับเวลาที่เหม่อลอยแล้วมีคนเรียก เมื่อนายฉัตรหันไปดูก็พบว่าในกองทัพสินค้านั้น มีแก้วไวน์ที่มีขนาดและความสูงแตกต่างกันไปวางเรียงปะปนอยู่กับของเก่าอื่นๆ และเป็นเรื่องบังเอิญที่ลักษณะของแก้วทั้ง 3 ใบนี้ มีปากงุ้มกำลังดี ซึ่งตรงตามความต้องการของฉัตรพอดี ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าสินค้าเก่าก็ไม่ได้ดูใหม่อะไรมากนัก เมื่อทดลองแก้วแต่ละใบดูแล้ว นายฉัตรได้ตัดสินใจซื้อแก้วใบที่เล็กที่สุด อาจจะเป็นเพราะโลโก้ที่ก้นแก้วที่ดูคุ้นตาและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

A1_P4ด้วยความรู้สึกความตื่นเต้นปนดีใจ นายฉัตรรีบนำแก้วไวน์ไปทำความสะอาด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับวิสกี้ในมื้อเย็น เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ เพราะการรอคอยในที่สุดก็มาถึง มื้อนี้นายฉัตรเลือกที่จะไม่เชิญใคร ทำเมนูง่ายๆพร้อมกับเนื้อย่างหอมๆโรยเกลือบวกกับสมุนไพรของทางภาคเหนือ นายฉัตรนั่งดื่มไปช้าๆพร้อมกับความหอมของเนื้อ ทำให้เหมือนเวลาจะหยุดเดินไปชั่วขณะ มารู้ตัวอีกทีเวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก นายฉัตรตื่นขึ้นมากลางดึกที่เดิมบนโต๊ะอาหาร ด้วยความมึนงงสิ่งแรกที่ทำคือเหลือบไปดูนาฬิกา ตีเวลาประมาณตีหนึ่งครึ่งพอดี

A1_P5"วี้ๆ"เหมือนมีอาการหูอื้อ ทันใดนั้นสายตาเหลือบไปเห็นที่นั่งฝั่งตรงข้าม แก้วไวน์ที่เคยอยู่ตรงหน้าก่อนที่จะม่อยหลับไป เปลี่ยนไปอยู่อีกฝั่งในลักษณะวางคว่ำบนโต๊ะที่เจิ่งนองไปด้วยสีเลือดของไวน์ แต่เดี่๋ยวก่อน! นายฉัตรตะหนักขึ้นมาว่า เราไม่ได้ดื่มไวน์แดงนิ แต่เป็นวิสกี้แล้วสีแดงนี่มันคืออะไร ด้วยความง่วงนอนปนกับความสงสัย นายฉัตรลุกออกจากที่นั่งเพื่อไปดูใกล้ๆอีกที ปรากฏว่าน้ำที่หกเลอะนั้นเป็นสีเหลืองทองของวิสกี้ ด้วยความมึนงง นายฉัตรตัดสินใจเข้านอนโดยที่ไม่ได้เก็บกวาดทุกอย่างให้เรียบร้อย

Advertisement

Advertisement

เช้าวันต่อมา นายฉัตรตื่นนอนขึ้นมาเกือบจะเที่ยงวันด้วยฤทธิ์ของวิสกี้ (แฮงโอเวอร์) นายฉัตรเข้าห้องน้ำทำธุระแล้วต่อด้วยการเตรียมมื้อเช้าตอนเที่ยงวันเหมือนกับเป็นเรื่องปกติ นายฉัตรเดินไปดูที่โต๊ะอาหารที่ทิ้งเอาไว้เมื่อคืน ปรากฏว่าทุกอย่างยังวางเรียงกันเหมือนเดิม ทั้งจานใส่เนื้อ ช้อน มีด ซ่อม ขวดวิสกี้ รวมถึงคราบและกลิ่นอบอวนของวิสกี้กระจายไปทั่วบริเวณ แต่ที่ทำให้แปลกใจอีกครั้งคือแก้วไวน์หายไป ฉัตรฉุกคิดถึงเรื่องเมื่อคืนที่ตื่นมาตอนดึก ทันใดนั้น "ครืด..." ฉัตรก้มลงไปดู เท้าของเขาได้เหยียบลงบนแก้วไวน์ที่แตกกระจายอยู่บนพื้น เลือดของเขาไหลอาบเหมือนกับวิสกี้บนโต๊ะเมื่อคืนก่อน

A1_P6หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นนายฉัตรก็เลิกดื่มวิสกี้ไปอีกนาน รวมทั้งการซื้อภาชนะหรือแก้วที่ใช้แล้วด้วยเพราะอาจจะมีอาถรรพ์ก็เป็นได้ ถ้าให้นึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาเมื่อไรก็คงจะหาคำอธิบายไม่ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสียงที่ได้ยิน การเคลื่อนย้ายตำแหน่ง หรือแม้แต่สีของเลือดที่ปรากฏบนโต๊ะอาหาร

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์