อื่นๆ

แค่คอมเมนต์ก็เป็นกำลังใจได้ จริงเหรอ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แค่คอมเมนต์ก็เป็นกำลังใจได้ จริงเหรอ?

หลายๆคนคงมีความฝันที่อยากจะเป็นนักเขียน บางคนก็อยากเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก หรือบางคนก็แค่อยากจะมีผลงานเป็นของตัวเอง แต่กว่าจะไปถึงเป้าหมายที่แท้จริงได้นั้น ก็มีหลายคนท้อและยอมแพ้กันไปก่อน อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ไม่มีฟีดแบคดีๆเป็นกำลังใจ จากประสบการณ์ที่เจอมาทั้งกับตัวเองและคนรอบตัว วันนี้จะมาสรุปให้ฟังว่าแค่คอมเมนต์คอมเมนต์หนึ่งจะส่งผลต่อนักเขียนคนหนึ่งอย่างไรบ้างpic1

การเขียนผลงานของมาซักชิ้นอาจจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับใครบางคน แต่ก็เป็นเรื่องยากของใครบางคนเช่นเดียวกัน เมื่อผลงานที่เราตั้งใจทุ่มเทแรงกายแรงใจกับมันถูกปล่อยสู่สาธารณะ นักเขียนก็ย่อมคาดหวังว่าจะมีคนชอบ อย่างน้อยซักคนหนึ่งก็ยังดี เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านนิยายและก็ไม่เคยเข้าใจว่าทำไมนักเขียนหลายๆคนถึงต้องการคอมเมนต์ขนาดนั้น และเราก็ไม่เคยคอมเมนต์นิยายของใครเลย ต่อให้จะชอบซักแค่ไหนก็ตาม จนกระทั่งเราได้เริ่มเขียนนิยายลงเว็บเรื่องแรก ตอนที่เปิดเจอคอมเมนต์แรกว่า ‘รอตอนต่อไปอยู่นะคะ’ ตอนนั้นดีใจมาก เข้าใจขึ้นมาทันทีเลยว่าคอมเมนต์สำคัญกับนักเขียนยังไง แค่หนึ่งคอมเมนต์ แต่ก็ทำให้รู้ว่าอย่างน้อยก็มีคนที่รออ่านผลงานของเราอยู่ มันก็เป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้เราแต่งต่อไปได้ จากนั้นมาเวลาเราอ่านนิยายเรื่องไหนแล้วชอบ ก็จะคอมเมนต์ตลอด ให้นักเขียนคนนั้นได้รู้ว่าอย่างน้อยก็มีเราที่คอยติดตามอ่านผลงานของเขาอยู่pic2

Advertisement

Advertisement

และใช่ว่าการคอมเมนต์จะต้องชมอย่างเดียว ถ้าเรามีข้อเสนอแนะ ก็ติชมได้ แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตของการติเพื่อก่อไม่ใช่การด่าเอามัน มีหลายครั้งที่นักอ่านคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย สร้างรอยแผลให้กับนักเขียนมาหลายคน ถ้าคุณเป็นอีกคนที่ทำแบบนั้น หยุดเถอะค่ะ มันไม่เป็นผลดีกับใครเลยpic3

ถ้าชอบนักเขียนคนไหนก็อย่าลืมให้กำลังใจกันเยอะๆ อย่าลืมว่าแค่หนึ่งคอมเมนต์ก็ทำให้นักเขียนคนหนึ่งตัดสินใจว่าจะเขียนต่อหรือพอแค่นี้ได้เลย สุดท้ายนี้ก็ขอให้กำลังใจนักเขียนทุกคนนะคะ ขอให้เดินตามทางแห่งฝันจนสุดทาง ก้าวผ่านเรื่องแย่ๆไปได้ สู้ๆค่ะ

เครดิตภาพ : ภาพหน้าปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์