อื่นๆ

แชรประสบการณ์ รวมภาพถ่ายแปลก ๆ ที่ขายได้ แถมราคาดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชรประสบการณ์ รวมภาพถ่ายแปลก ๆ ที่ขายได้ แถมราคาดี

การที่เราจะถ่ายภาพอะไรลงขายในขณะที่เป็นมือใหม่ เราก็ยังไม่รู้ว่าภาพที่ถ่ายมันจะสามารถขายได้ไหม และไม่รู้ว่าลูกค้าจะซื้อภาพถ่ายเราไปทำไม ด้วยความที่ไม่มีความรู้ในการถ่ายภาพขาย จึงทำให้เห็นอะไรก็ถ่ายไปหมด เห็นสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ใบไม้ใบหญ้า ถ่ายลงขายหมด แต่ใครจะคิดว่ามันจะสามารถขายได้จริง ๆ และบางรูปก็ยังขายซ้ำได้อีก 2-3 ครั้ง มันก็น่าสงสัยเหมือนกันนะครับว่าทำไมภาพที่มันไม่น่าจะขายได้ แต่กลับขายได้ คนซื้อเขาซื้อไปทำอะไรกัน และบทความนี้ก็อาจเป็นช่องทางในการถ่ายภาพขายของมือใหม่หลาย ๆ คนได้นะครับ ส่วนมากผมก็ลงขายใน Shutter stock Adobe stock และ EyeEm ครับ ถึงจะขายได้ไม่เยอะ แต่ก็มีรายได้เป็น Passive income ซึ่งภาพเราใบเดิมจะสามารถสร้างรายได้ไปตลอดจนหมดอายุลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 60-70 ปี ได้เลยครับ และอีกอย่าง ภาพใน Stock สามารถเป็นมรดกให้แก่ลูกหลานได้อีกด้วย นี่แหละครับ Passive incom เหนื่อยช่วง แรก ๆ สบายช่วงหลัง ไปดูกันครับว่ามีภาพอะไรกันบ้างจิ้งหรีด

Advertisement

Advertisement

1. จิ้งหรีดบนคอนกรีต เป็นตัวจิ้งหรีดที่ตอนผมทำงานอยู่ มันกระโดดมาจากไหนไม่รู้ ผมเลยยกกล้องขึ้นมาถ่าย แต่ก็ไม่ได้คิดนะครับว่ามันจะขายได้ แต่มันก็ขายได้จริง ๆ และก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าเขาจะเอาไปทำอะไร เพจศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ หรือว่าเป็นผลิตภัณฑ์แมลงทอดหรือเปล่า ก็น่าสงสัยเหมือนกันครับ มีคนซื้อ 1 ครั้ง ซึ่งก็ให้ราคาสูงถึง $0.94 ราว ๆ 30 บาทได้เลย ภาพนี้ลงขายที่ Adobe stockแผลเป็น

2. แผลเป็นเต็มแขน ภาพนี้ก็ถือว่าแปลกอยู่พอสมควร แต่ก็พอมองเห็นได้ว่าเขาจะเอาภาพไปทำอะไร นี่เป็นภาพที่ผมโดนแมงกะพรุนต่อยแล้วเกิดแผลเป็นนูนขึ้นมา ผมก็คิดว่าพวกบริษัทยาทาแผลเป็นคงซื้อไปทำฉลากผลิตภัณฑ์ หรือไม่ก็น่าจะเอาไปทำเกี่ยวกับศึกษาการแพทย์ หรือเอาไปทำเพจศึกษาเกี่ยวกับแผลที่เกิดจากแมงกะพรุนต่อยหรือเปล่า น่าสนใจครับคีย์นี้ ซึ่งก็ให้ราคาดีเช่นกัน เท่ากับราคาจิ้งหรีดเลยครับ แถมมีคนซื้อซ้ำถึง 4 ครั้ง ภาพนี้ลงขายที่ Shutter stockท่อน้ำ

Advertisement

Advertisement

3. ท่อน้ำพร้อมรอยแตก ท่อน้ำแตก ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายข้างบ่อบำบัดน้ำเสียที่โรงงาน ซึ่งมีรอยรั่วซึมของน้ำเป็นคราบเหลือง ๆ อันนี้ก็ไม่คิดว่าจะขายได้ คนน่าจะเอาไปทำเป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับการเกิดปัญหาท่อน้ำแตกหรือปัญหาเกี่ยวกับท่อน้ำหรือเปล่า มีคนมาโหลดซ้ำ 2 ครั้ง และได้ราคา $0.35 หรือประมาณ 10 บาท ภาพนี้ลงขายที่ Shutter stockสนิม

4. สนิมเกรอะท่อ ภาพนี้ก็สวยดีครับ ในสายศิลปะ ความอาร์ตของภาพ ซึ่งเป็นภาพที่สนิมเกาะตามท่อน้ำมันของ Burner ที่พังมานาน ลูกค้าคงเอาไปทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กำจัดสนิมนะครับ มีคนซื้อ 1 ครั้งได้ราคา $0.75 หรือประมาณ 25 บาท ภาพนี้ลงขายที่ Shutter stockใบไม้

5. ใบไม้เป็นโรค ภาพนี้มีแนวคิดเกี่ยวกับแบรนด์ด้านการเกษตร ที่ผลิตสากำจัดแมลงหรือกำจัดโรคพืช เพราะหากเขาจะซื้อไปต้องเอาภาพที่พืชเป็นโรค ไม่สวยงาม เพื่อให้คนเห็นภาพได้ชัดว่าพืชตัวเองเป็นโรคลักษณะยังไง หรือจะเอาไปใช้ในงานวิจัย ภาพประกอบการนำเสนอ โดยถ่าย 3 ใบ พร้อมกัน เพื่อดึงดูดคนซื้อมากกว่าถ่ายใบเดียว มีคนซื้อ 1 ครั้ง ราคา $0.25 หรือประมาณ 9 บาท ภาพนี้ลงขายที่ Shutter stockพื้นเหล็ก

Advertisement

Advertisement

6. พื้นเหล็กสนิมเกรอะ ภาพนี้มีไอเดียเรื่องกลุ่มคนที่ชอบรูปแบบอาร์ต ๆ วินเทจ ที่จะเอาไปใช้ตกแต่งพื้นหลังงานตัวเอง หรืองานนำเสนอ มีคนซื้อไปราคาดีเลยครับ $6.89 หรือประมาณ 248 บาทเลยทีเดียว ภาพนี้ลงขายที่ EyeEmผนังปูน

7. ผนังปูนแตกร้าว ไอเดียการถ่ายก็คล้าย ๆ ภาพก่อน คือใช้เป็นพื้นหลังตกแต่งงานของตัวเอง ซึ่งภาพปูนร้าวก็ให้อารมณ์ศิลปิน มีความอาร์ต ซึ่งมีคนซื้อ 2 ครั้ง ราคา $0.20 ภาพนี้ลงขายที่ Shutter stock

เห็นไหมครับ ว่าภาพที่เราไม่นึกไม่ฝันว่าจะมีคนมาซื้อหรือเป็นภาพที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา มันก็สามารถสร้างเงินให้เราได้ เพียงแค่เราใช้ทักษะเล็กน้อยในการแต่งภาพให้คมชัด เฉดสีดูมีมิติ เราก็สามารถทำเงินกับมันได้แล้ว ใช้ประโยชน์จากกล้องมือถือของเราให้ทำรายได้ให้เรากันครับ เผื่อบางที่ได้ค่ามือถือคืนก็เป็นได้

เครดิตภาพทั้งหมด: เจ้าของบทความ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลงท่งลงท่า
ลงท่งลงท่า
อ่านบทความอื่นจาก ลงท่งลงท่า

เล่าเรื่องราวประสบการณ์ ท่องเที่ยว ทำอาหาร และการเกษตร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์