ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ 6 ฟังก์ชันใหม่ใน Messager ของ Instagram x Facebook

587
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ 6 ฟังก์ชันใหม่ใน Messager ของ Instagram x Facebook

‘Instagram’ ถือเป็นแอปพลิเคชันที่มียอดผู้ใช้งานมากขึ้นอยู่เรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นแอปที่ออกฟังก์ชันที่มีการน่าใช้งานอยู่หลากหลาย อาทิ Stories Highlights หรือที่ออกมาใหม่อย่าง Reels ซึ่งเป็นการเก็บวิดิโอเป็นคลิปสั้น ๆ แยกออกจากรูป หรือแม้กระทั้งการเปลี่ยนรูปแบบใหม่อย่างการนำ Instagram ผสมผสานกับ Facebook นั้นเอง วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาดู 6 ฟังก์ชันใหม่ใน Messager ของ Instagram x Facebook ว่ามีอะไรเก๋กู้ดบ้าง หากพร้อมแล้วก็ตามมาเลยค่ะ

การส่งข้อความถึงเพื่อนใน Facebook ผ่าน Instagram

วิธีนี้คือการส่งข้อความถึงเพื่อนใน Facebook ผ่าน Instagram โดยเป็นวิธีใหม่ที่ทาง Instagram x Facebook ทำให้ส่งข้อความข้ามแอปพลิเคชัน (Platform) กันได้ *ซึ่งวิธีนี้นั้นหากเราทำการอัปเดตแล้วจะไม่สามารถย้อนกลับเป็นแบบเก่าได้

Advertisement

Advertisement

  • ขั้นตอนที่ 1 : ทำการอัปเดต Instagram ทำได้โดยกดปุ่มเมนูที่มุมขวาบน (ไอคอนสามขีด) หน้าโปรไฟล์ของเรา

1

  • ขั้นตอนที่2 : เลือก Settings > Update Messaging

*หาก Update แล้วจะไม่สามารถย้อนกลับได้

2โดยเมื่อเราเข้าไปในส่วนนี้ ก่อนการอัปเดตจะบอกเป็นข้อ ๆ ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราจะพาเพื่อน ๆ มาดูกันว่าการเปลี่ยนแปลงหลังการอัปเดตมีอะไรบ้าง  เมื่อเราอ่านสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงแล้วก็กด Update ได้เลย

5

  • ขั้นตอนที่3 : กด Update > Continue แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ

3จากนั้นหากเราจะเช็คว่า Instagram เช็คว่า Instagram  กับ Facebook ลิงก์กันรึยัง โดยสามารถตรวจดูตรงมุมขวาได้เลยค่ะ จะเป็นไอคอนรูป Message คล้ายของ Facebook

4

Change your chat color : เราสามารถเปลี่ยนสีช่องแชทของเราได้

  • ขั้นตอนที่1 : โดยในวิธีแรกนั้นจะเป็นการเปลี่ยนพื้นหลังช่อง Direct Message ของไอจี เราสามารถเปลี่ยนได้เลยในช่องแชทของเพื่อนได้ทันที  กดเข้าด้านบนตรงชื่อของผู้ใช้ในช่องแชท > จะเห็นคำว่า Theme ให้เรากดเข้าไปเลย

Advertisement

Advertisement

1

  • ขั้นตอนที่2 : โดยในตัว Theme จะแบ่งออกเป็น 3 หมวดหลัก ๆ ดังนี้ Themes / Colors และ Gradients

2

  • ขั้นตอนที่3 : ให้เรากดเลือกธีมที่เราจะเลือก เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :แชร์วิธีการเปลี่ยนพื้นหลังไอจี Messenger ให้เก๋กู้ดไม่ซ้ำใคร

React with any emoji : ทำการตอบกลับเป็นอีโมจิได้

โดยการตอบกลับเป็นอีโมจิ ให้เราทำการกดค้างไปที่ข้อความที่เราจะตอบกลับ จากนั้นก็จะมีอีโมจิขึ้นมาให้เราเลือกทำการกดอีโมจิที่ต้องการส่งได้เลย

1

Swipe to reply to message : ทำการปัดเพื่อตอบข้อความได้

การปัดจอขึ้นไปจะทำให้เราเจอกับ Vanish Mode ซึ่งเป็นโหมดฟีเจอค์การสนทนาลับ คือสมมุติเราคุยในโหมดนี้เสร็จแล้วกลับไปคุยโหมดแบบธรรมดาโดยการ Turn Off Vanish Mode ข้อความที่คุยตรง Vanish Mode ก็จะหายไป และความพิเศษคือหากเราทำการแคปหน้าจอ ตรงจอก็จะขึ้นเตือนว่า ‘You took a screenshot’ และเมื่อเรา Turn Off Vanish Mode ก็จะขึ้นจำนวนข้อความที่หายไป

Advertisement

Advertisement

1

Create selfie stickers : สามารถสร้างเซลฟี่สติกเกอร์

  • ขั้นตอนที่1 : ให้เรากดเข้าไปในช่องแชท จากนั้นให้กดไอคอนตัวสุดท้ายที่ใช้ส่งสติกเกอร์ เลือกตัวแรก Selfie
  • ขั้นตอนที่2 : หลังจากถ่ายให้เราทำการถ่าย Selfie ให้เราทำการ Save เพื่อจะใช้ในครั้งต่อ ๆ ไป และสามารถกดส่งไปให้เพื่อนของเราได้เลยค่ะ

Instagram new features

Chat with friends who use Facebook :  แชทกับเพื่อนที่ใช้ Facebook ได้ / No app download needed : ไม่ต้องดาวน์โหลดแอป Facebook

โดยฟีเจอร์นี้เป็นอะไรที่สะดวกมาก ๆ เพราะเราสามารถคุยกับเพื่อนใน Facebook ได้โดยไม่ต้องมีแอปก็ได้ เป็นอะไรที่ลดเวลาสุด ๆ ไปเลยละค่ะ

  • ขั้นตอนที่1 : ให้เราทำการหาชื่อเฟสของเพื่อนในช่องค้นหาใน Instagram ซึ่งจะขึ้นเป็น 2 ประเภทคือ การค้นหาใน Instagram และ การค้นหาใน Facebook

Instagram

  • ขั้นตอนที่2 : แชทที่เราส่งไปจะไปอยู่ในช่อง Message Requests  ของเพื่อนค่ะ โดยเมื่อเพื่อนของเราทำการ Accept ตอบรับโดยการพิมพ์ตอบกลับมา เราก็สามารถคุยกันอย่างต่อเนื่องได้เลยค่ะ

2

และนี่ก็คือ 6 ฟังก์ชันใหม่ใน Messager ของ Instagram x Facebook เรียกได้ว่าแอปพลิเคชันอินสตาแกรมนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่ฟังก์ชันลูกเล่นเยอะ ทำให้มีผู้คนเล่นมากมาย โดยส่วนตัวเราคิดว่าการที่ Instagram เชื่อมกับ Facebook นั้นดีสุด ๆ เพราะจะ Options ลูกเล่นในการแชทเยอะมาก หากเพื่อน ๆ สนใจก็กด Update กันโล้ด!

Unsplash

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดยเจ้าของบทความ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์