อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์ การซื้อโน๊ตบุ๊ค จากการเขียนบทความ TrueID-Intrend

211
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ การซื้อโน๊ตบุ๊ค จากการเขียนบทความ TrueID-Intrend

วันนี้ผู้เขียนมีประสบการณ์การซื้อโน๊ตบุ๊คจากการเขียนบทความลง ทรูไอดีมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ผู้เขียนได้มีโอกาสได้รู้จักการเขียนบทความจากพี่คนหนึ่ง เมื่อประมาณสามเดือนที่แล้ว โดยตอนแรกเริ่มจากการเขียนเรื่องผีก่อนเลยค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่เขียนง่ายที่สุด เขียนจากประสบการณ์ของตัวเอง และฟังจากเรื่องคำบอกเล่าของคนรู้จัก ในตอนแรกผู้เขียนไม่มีไอดีเป็นของตัวเองก็จะอาศัยฝากลงกับของพี่เขา พี่เขาจะค่อยช่วยเหลือและลงงานให้ คอยให้คำแนะนำว่าต้องทำยังไง ต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง ตอนแรกลุ้นมากเลยค่ะว่าจะผ่านไหมต้องแก้ไขอะไรบ้างหรือเปล่า บทความแรกที่พี่เขาทักมาบอกว่าผ่านแล้วนะดีใจมากเลยค่ะ  หลังจากนั้นมากหลังเลิกงานก็จะกลับมานั่งเขียนบทความทุกวัน วันละ 2-3 เรื่อง ตอนแรก ๆ ที่ยังไม่ค่อยรู้ทางก็มีแก้ไขบ่อยอยู่เหมือนกัน แต่แอดมินก็น่ารักค่ะ บอกให้อย่างละเอียดว่าต้องแก้อะไรตรงไหนบ้าง แต่ส่วนมากก็จะแก้เพิ่มเติมไม่มากค่ะ แต่ก็มีบ้างนะคะบางวันที่ขี้เกียจนึกอะไรไม่ออกก็นอนพักไม่เขียนเลย แต่ถ้าวันไหนนึกออกก็มายาวเลยค่ะมันไหลไปเอง

Advertisement

Advertisement

netbook

รายได้รายได้

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ตอนแรกในการเขียนบทความเป็นอะไรที่ค่อนข้างยากลำบากเพราะต้องเขียนด้วยมือถือกว่าจะพิมพ์ได้แต่ละตัว ต้องย้อนกลับมารีเช็คสิ่งที่เขียนไปแล้วอีก แรกๆก็มีท้อบาง ตอนนั้นเขียนบทความมาได้ประมาณสองอาทิตย์จึงตัดสินใจซื้อโน๊ตบุ๊คตัวเล็ก ๆ ที่สามารถพกพาได้สะดวกสักตัวเอาไว้เขียนบทความ ก็เอาเงินที่ได้จากการเขียนบทความมารวมกันเงินเดือนส่วนหนึ่งซื้อ ในช่วง ๆ แรกมีแต่คนทักว่ามันคุ้มกันหรอ แต่ตัวผู้เขียนคิดว่าคุ้มนะ เพราะมันช่วยต่อยอดให้เราได้ทำงานสะดวกและไวขึ้น จนตอนนี้โน๊ตบุ๊คตัวนี้สามารถสร้างรายได้ให้ผู้เขียนได้มากกว่าราคาเครื่องซะอีก ตอนนี้ผู้เขียนได้ต่อยอดเป็นการซื้อคีย์บอร์ดกับเมาส์มาเพิ่มเพื่อให้สะดวกในการทำงานมากขึ้นเน็ตบุ๊ค

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

หลาย ๆ คนอาจไม่เชื่อว่าแค่การเขียนบทความรีวิวจะสามารถสร้างได้จริง ๆ การเขียนบทความสามารถสร้างรายได้ได้มากกว่ารายได้จากงานประจำด้วยซ้ำ ถ้าเราจับจุดถูก ต้องขอบคุณ ทรูไอดี ที่สร้างกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมา จึงทำให้ผู้เขียนได้ค้นพบตัวเองว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ขอบคุณแอดมินที่คอยให้คำแนะจนมาถึงจุดนี้ได้ สำหรับใครที่ท้ออยากให้ลองหาแรงบันดาลใจดูนะคะ ลองเริ่มเขียนจากสิ่งที่ใกล้ตัว สิ่งที่เราถนัดที่สุด แล้วงานก็จะออกมาดีเอง ตัวผู้เขียนก็โดนแก้ไขบ่อย ก็แค่พักสักวันสองวันกลับมาเขียนใหม่ไอเดียมันก็จะมาเอง สุดท้ายนี้ก็ขอฝากผลงานด้วยนะคะ เป็นมือใหม่หัดเขียนอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่เขียนด้วยใจค่ะ

Advertisement

Advertisement

ท้ายนี้หากท่านใดสนใจอยากมีรายได้เพิ่มก็สามารถสมัครเขียนได้นะคะที่เว็บของ TrueId-Intrend สามารถกดลิ้งคฺ์เข้าไปได้เลย ขั้นตอนการสมัครไม่ยากง่ายมาก รับรองว่าท่านจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้ ทั้งสนุกมีความสุข และปลอดภัยดีด้วยคะ หรือหากใครไม่มีประสบการณ์หรือไม่มั่นในเกี่ยวกับการเขียนบทความ แต่อยากลองเขียนก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะมีทีมบรรณาธิการให้แนะนำและช่วยเหลือเป็นอย่างดีค่ะ

ผลงานผลงาน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์