ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ประสบการณ์ รู้จักคู่รักระยะไกลของคุณมากขึ้น ด้วยแบบทดสอบ 16 personalities

153
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ รู้จักคู่รักระยะไกลของคุณมากขึ้น ด้วยแบบทดสอบ 16 personalities

#ความรัก #แชร์ประสบการณ์ #ความรักระยะไกล #แบบทดสอบ #16personalities

สวัสดีค่ะ ในยุคแห่งโซเชียลมีเดียนี้ ผู้เขียนเชื่อว่ามีคู่รักจำนวนไม่น้อยเลย ที่ได้พบเจอกันผ่านโลกออนไลน์ โดยที่ยังไม่เคยเจอตัวจริงกันมาก่อน ซึ่งผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ที่ได้พบรักผ่านโซเชียลมีเดีย โดยที่ยังไม่เคยเจอตัวกันมาก่อน การศึกษาดูใจกันก็ย่อมยากกว่าคู่รักที่เจอกันตัวต่อตัวอยู่แล้ว เพราะการส่งข้อความ หรือการโทรคุยกันนั้น ก็ยากที่จะรู้ได้จริง ๆ ว่าคนคนนั้นเป็นคนอย่างไร  หากเราเจอคนที่ไม่จริงใจ หรือมีสกิลการโกหกเก่ง ๆ ใช่ไหมคะ

ดูโทรศัพท์

ส่วนตัวผู้เขียนนั้น ได้รู้จักกับแบบทดสอบ 16 personalities (แบบทดสอบบุคลิกภาพ 16 แบบ) มานานแล้ว และส่วนตัวผู้เขียนเอง ทำบททดสอบสองครั้ง เวลาห่างกันเป็นปี ๆ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เขียนจำคำตอบเก่าตัวเองไม่ได้ค่ะ แค่ตอบไปตามที่ตัวเองคิดจริง ๆ  อย่างไรก็ตาม บททดสอบก็ออกมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ อ่านแล้วก็รู้สึกว่าใช่เลยค่ะ จริงมาก ซึ่งเท่าที่ผู้เขียนได้ลองให้เพื่อน ๆ และใครหลาย ๆ คนทำ ปรากฏว่าทุกคนบอกว่าตรงหมดค่ะ ใช่เลยอย่างที่พวกเขาคิด และเป็น เรามาทำความรู้จักตัวบททดสอบกันสักหน่อยนะคะ

Advertisement

Advertisement

สามารถอ่านได้ผ่านบทความของนักเขียนท่านนี้เลยค่ะ

16 Personalities เรามีบุคลิกภาพแบบไหนกันนะ

โดยย่อคือ บุคลิกภาพของคนเราแบ่งออกได้เป็น 16 ลักษณะใหญ่ ๆ

ซึ่งทางเว็ปไซต์จะมีบอกรายละเอียดเอาไว้ให้เลยค่ะ ว่าบุคคลคนนี้มีลักษณะนิสัย และมีความคิดทัศนคติเป็นอย่างไร จุดแข็ง จุดอ่อน รวมไปถึงเขาจะเป็นคนแบบไหนในฐานะ เพื่อน คู่รัก พ่อแม่ และในการทำงานค่ะ

ผู้เขียนเองก็ได้ให้แฟนทำบททดสอบนี้เช่นกันค่ะ ซึ่งโดยส่วนตัวของผู้เขียน ซึ่งเป็นผู้หญิงขี้ระแวง บททดสอบนี้ช่วยผู้เขียนได้มากค่ะ จึงอยากนำมาแชร์ประสบการณ์ต่อเผื่อว่าอาจจะช่วยให้คู่รักคนอื่น ๆ เข้าใจกันได้มากยิ่งขึ้นนะคะ

video call ตอนแรกที่ผู้เขียนให้แฟนทำตอนนั้นเพิ่งได้คบกันใหม่ ๆ ค่ะ พอลองอ่าน และลองสังเกตเขาดู เขาก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ค่ะ แฟนของผู้เขียน เป็นบุคลิกลักษณะแบบ ESFJ-A – Consul หรือ บุคลิกภาพแบบผู้ให้คำปรึกษา ตอนแรกที่เริ่มคบกัน เขายังคงคุยกับผู้หญิงต่างชาติคนอื่น ๆ ที่เขาเคยเจอในแอพหาคู่อยู่ค่ะ ( ผู้เขียนกับแฟนเจอกันบนอินสตาแกรมค่ะ ผู้เขียนไม่ได้ใช้แอพหาคู่ค่ะ เขาเองก็เลิกใช้มาสักพักแล้ว ) เขาบอกว่าเขาไม่ได้คิดอะไรค่ะ เขามองเป็นเพื่อน เพราะเคยได้คุยกันมาก่อน เพียงแค่เวลาผู้หญิงเหล่านั้นมีปัญหา ก็มักมาเล่าให้เขาฟัง เขาก็ช่วยรับฟังและให้คำแนะนำบ้างก็เท่านั้น ( คนขี้ระแวงอย่างเราใครจะไปเชื่อคะว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ ) รวมถึงเวลาที่เขาอยู่กับเพื่อน เขาก็จะหายไปเลยค่ะ ( แต่บอกให้เรารู้แล้วค่ะว่าอยู่ไหน กับใคร ) หรือเวลาโทรคุยกับเราอยู่เวลามีเพื่อนโทรมา หรือส่งข้อความมา เขาก็จะต้องตอบรับทันทีเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

จับมือ

พอเราได้ทราบบุคลิกภาพ ESFJ ของเขา ในฐานะคู่รัก บุคลิกภาพนี้ ยืนหนึ่งเรื่องความ loyal หรือความซื่อสัตย์ในฐานะคนรัก และความฝันสูงสุดของคนในกลุ่มนี้คืออยากสร้างครอบครัวที่อบอุ่นค่ะ ( งื้อ ) ซึ่งภายหลังพอคุยกับเขาอย่างจริงจังว่า การที่เขายังติดต่อกับคนที่เจอในแอพหาคู่เราไม่โอเคเลยค่ะ เขาก็เข้าใจและเลิกให้เราทุกอย่างที่ทำให้เราไม่สบายใจค่ะ คือเอาจริง ๆ เราคงเลิกกับเขาไปตั้งแต่เดือนแรก ๆ แล้วค่ะถ้าไม่ได้มีบททดสอบนี้ที่ทำให้เราเข้าใจเขาได้มากขึ้น และบุคลิกภาพนี้ก็ค่อนข้างเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสังคมรอบข้างมาก ๆ อยากรู้ว่าตอนนี้เพื่อนเป็นยังไงบ้าง กับคนรอบข้างด้วยเช่นกันค่ะ มักนึกถึงคนอื่นก่อนความต้องการของตัวเองเสมอ นั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราเข้าใจเขาค่ะ เวลาที่เขาตอบรับกับเพื่อนแม้ว่าคุยกับเราอยู่

Advertisement

Advertisement

บุคลิกภาพนี้ ต้องการคนที่เชื่อมั่นในตัวเขา คนที่จะไม่ทิ้งเขาไปไหนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พอคบกันผู้เขียนก็ตัดสินใจเป็นคนนั้นให้เขาค่ะ เชื่อมั่นในตัวเขา และจะไม่ทิ้งเขาไปไหนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และตั้งแต่เขามีเรา การใช้ชีวิตเขาก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ จากคนนอนตื่นเที่ยง เป็นตื่นเช้า และทำอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อพัฒนาตัวเอง โดยเขาพูดกับผู้เขียนว่าเขาทำอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อผู้เขียน เพื่อตัวเขาเอง และเพื่อเราจะได้มีชีวิตที่ดีในอนาคต ( ถ้าเลิกไปตอนนั้นจะเสียใจแค่ไหนหนอ ) นอกจากนี้ก็มีอะไรอีกหลายอย่างมากค่ะ ที่บททดสอบนี้ทำให้เราได้เข้าใจเขามากขึ้น และตอนนี้เขาก็เป็นความรักที่ดีที่สุดของผู้เขียน เป็นทั้งคนรัก และเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของผู้เขียนค่ะ รอคอยเวลาที่จะได้เจอกันอย่างใจจดใจจ่อเลยค่ะ

คู่รัก

บททดสอบนี้ ไม่จำเป็นจะต้องใช้แค่กับคู่รักอย่างเดียวเท่านั้น เราสามารถใช้กับใครก็ตามที่เราอยากทำความรู้จักกับเขามากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถเข้าใจเขาได้ง่ายมากขึ้น เช่นเพื่อนของเรา ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน หากมีโอกาสได้ให้เขาทำ และก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นแบบที่บททดสอบได้บอกเราเสมอไปนะคะ เพียงแต่ใช้เป็นแนวทาง ตัวช่วยให้เรารู้จักเขาได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น การทำความรู้จักกัน ต้องอาศัยการสื่อสารกัน การสังเกต และทำความรู้จักกับตัวบุคคลจริง ๆ มากที่สุดค่ะ และก็ไม่ควรที่จะคาดหวังมากเกินไป เพียงแค่ทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอค่ะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับคนที่อยู่รอบ ๆ ตัว และขอให้เจอกับความรักดี ๆ กันนะคะ

ลองทำแบบทดสอบ เข้าไปตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ 16 personalities test

บทความที่คุณอาจสนใจ

แชร์ประสบการณ์ แฟนอินเดีย ชอบผู้หญิงแบบไหน? เจ้าชู้หรือเปล่า?

อยู่ ๆ ก็หายไป เขาคิดอะไรอยู่ ควรทำอย่างไร

ภาพปก Averyanovphoto / pixabay

ตกแต่งด้วย Canva

ภาพที่ 1  Kev Costello / unsplash

ภาพที่ 2  Cottobro / Pexels

ภาพที่ 3 chermitove / pixabay

ภาพที่ 4 OlcayErtem / pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์