อื่นๆ

แชร์ประสบการณ์ขายของตลาดนัด

933
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ขายของตลาดนัด

การขายของในตลาดนัด ก็ถือเป็นอาชีพอีกอาชีพ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีพ่อค้าแม่ค้าทั้งเก่าและใหม่มากมายเกิดขึ้นทุกวัน ตลอดเวลา  พ่อค้าแม่ค้าที่ประสบความสำเร็จจากการขายของในตลาดนัด และล้มเหลวจากการขายก็มีเยอะมากเช่นกัน วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ขายของในตลาดนัดโดยตรงของผู้เขียนเอง

จุดเริ่มต้นเนื่องจากรายจ่ายมีมากขึ้น แต่รายรับมีแค่ทางเดียว จึงคิดที่อยากจะขายของในตลาดนัด โดยเริ่มจากขับรถไป Survey ดูก่อนว่าตลาดไหนคนเยอะ มีสินค้าอะไรบ้างที่น่าสนใจ และร้านไหนขายดีบ้าง เราจะได้หาสินค้ามาขาย ถ้าไม่มีใครขายเลยในตลาดก็จะดีมาก จะได้ไม่มีคู่แข่ง เน้นขายของกินเป็นหลัก เพราะของกินขายง่ายสุด  คนไม่ค่อยคิดเยอะ  ซื้อง่ายขายคล่องนั่นเอง

ตลาดนัด

การไป Survey เราจะต้องเดินเข้าไปถามพ่อค้าแม่ค้าเลย ว่ามีที่ว่างไหม ต้องติดต่อใคร บางร้านก็ใจดีบอกเราหมดว่าไปติดต่อที่ไหน ยังไง และให้เบอร์โทรมาด้วย  บางร้านก็ให้เราช่วยซื้อของเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน แต่บางร้านก็ไม่ยอมบอก

Advertisement

Advertisement

ตลาดนัด

และเมื่อเราได้เบอร์โทรเจ้าของตลาดมาแล้ว เราก็โทรเข้าไปติดต่อได้เลย เพื่อสอบถามรายละเอียด ว่าจะต้องมาขายกี่โมง ราคาเท่าไร และมีที่ว่างสำหรับเราหรือปล่าว บางตลาด เจ้าของตลาดก็จะเป็นคนหาที่ให้เรา ซึ่งก็ถือว่าดีเราจะได้ไม่ต้องเดินหาเอง แต่บางตลาดเจ้าของตลาดจะให้เราเดินหาที่ว่างเอง  ซึ่งส่วนตัวถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเวลาเราเห็นที่ว่างแล้ว เราถามพ่อค้าแม่ค้าร้านข้างๆ ก็มักจะได้คำตอบว่าไม่ว่าง คนประจำเขามาสาย  หรือตรงนี้เขาห้ามขายเป็นต้น  แต่ข้อเสียของการที่เจ้าของตลาดหาที่ว่างให้เราก็มีนะ เช่น ได้มุมอับ คนไม่ค่อยเดิน ก็จะทำให้เราขายของได้น้อย

ของกิน

ราคาค่าที่นี่ก็ถือเป็นตัวชี้วัดเหมือนกันนะ ว่าเราจะได้กำไรหรือขาดทุน เพราะค่าที่ก็ต้องเอามาคิดเป็นต้นทุนด้วนเช่นกัน  ดังนั้นจึงควรตัดสินใจให้ดี ลองคำนวณคร่าวๆดูก่อนว่าถ้าขายหมด จะได้กำไรเท่าไร หักค่าที่แล้วมันคุ้มหรือปล่าว  ถ้าค่าที่แพงแต่คนเดินเยอะก็น่าลอง

Advertisement

Advertisement

รูปอาหาร

ข้อดีของการขายของกิน คือขายง่ายกว่าสินค้าประเภทอื่น แต่ข้อเสียคือ ถ้าขายไม่หมด ก็เป็นต้นทุน และกำไรก็จะได้น้อย   ส่วนข้อดีของการขายเสื้อผ้า ไม่ต้องยุ่งยากในการจัดเตรียมวัตถุดิบ มาถึงก็ตั้งร้านขายได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าสินค้าจะบูดหรือเสีย  ได้กำไรต่อชิ้นเยอะ  ส่วนข้อเสีย ถ้าหน้าฝนก็จะขายลำบาก และถ้าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ถ้าหมดความนิยม ก็จะขายยาก และถ้าขายไม่หมดก็จะทุนจมได้

และหากท่านใดที่กำลังหาข้อมูลเพื่อขายของในตลาดนัด หรือกำลังจะเริ่มขาย ทางผู้เขียนก็ขอให้ทุกท่านโชคดี ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ หากผู้เขียนมีเคล็ดลับดีๆในการขาย จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์