ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ประสบการณ์เลิกบุหรี่แบบเด็ดขาด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์เลิกบุหรี่แบบเด็ดขาด

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกคนวันนี้ผมมีเคล็ดลับการเลิกสูบบุหรี่ที่ได้ผลแบบเด็ดขาดมาฝากกันครับอย่างที่เรารู้กันดีว่าการสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมากเสี่ยงต่อโรคมะเร็งปอด โรคหัวใจ หลอดลมอักเสบ และอีกมากมาย นอกจากนี้ควันของบุหรี่ยังทำร้ายคนรอบข้างของเราอีกด้วย ดังนั้นผมจึงตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่โดยใช้วิธีดังนี้

1. วิธีแรกที่ผมใช้คือ อมFisherman's friend โดยเวลาที่ผมอยากสูบบุหรี่ผมก็จะอมไว้เพื่อจะได้ไม่รู้สึกอยากสูบบุหรี่เมื่อเราอมไปแล้วเราจะรู้สึกอยากสูบบุหรี่น้อยลง และ ไม่อยากสูบบุหรี่ในที่สุดเลิกบุหรี่ ถ่ายรูปภาพโดย ( ผู้เขียน )

2. อีกหนึ่งวิธีที่ผมใช้คือทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว และ เคี้ยวหมากฝรั่งเวลาที่ผมนึกอยากสูบบุหรี่ผมก็จะทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวแทนเพราะรสเปรี้ยวของผลไม้สามารถช่วยได้ผมได้เลือกทานส้มที่มีรสเปรี้ยวเป็นตัวช่วยซึ่งสิ่งนี้สามารถช่วยผมได้อย่างมาก ส้ม

Advertisement

Advertisement

ถ่ายรูปภาพโดย ( ผู้เขียน )

3. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการปลูกต้นไม้ถางหญ้าทำความสะอาดบ้าน และ ผมได้ใช้วิธีการดูหนังฟังเพลงเล่นเกมเพื่อไม่ให้เรารู้สึกว่างเพราะเมื่อเราว่างเราจะรู้สึกเบื่อเราก็จะอยากสูบบุหรี่ขึ้นมาทันทีเพราะฉะนั้นผมจึงได้หางานอย่างอื่นทำเพื่อที่ผมจะได้ลืมเรื่องการสูบบุหรี่ไป ปลูกต้นไม้

ถ่ายรูปภาพโดย( ผู้เขียน )

4. ใช้มะนาวช่วยในเวลาอยากสูบบุหรี่โดยการนำลูกมะนาวมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วถ้าเราอยากจะสูบบุหรี่ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ให้อมไว้ในปาก และหลังจากนั้นก็เคี้ยวเปลือกมะนาวแล้วกลืนลงไป ความขมของเปลือกมะนาวจะทำให้เราขมปากขมคอจนทำให้เราไม่อยากสูบบุหรี่มะนาว

ถ่ายรูปภาพโดย( ผู้เขียน )

5. ผมได้ออกกำลังกายด้วยการวิ่งทุกเช้าเย็นเพราะการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดซึ่งจะทำให้ปอดของเราแข็งแรง และ สามารถขับสารพิษออกมาจากเหงื่อ และ ผมก็ได้วิ่งออกกำลังกายทุกเช้าเย็นหลังเลิกงานทุกวันวิ่ง ถ่ายรูปภาพโดย (ผู้เขียน )

Advertisement

Advertisement

การเลิกสูบบุหรี่ต้องอาศัยความตั้งใจ ความเข้มแข็ง และกำลังใจที่ดี ถ้าเราคิดจะเลิกแล้วก็ไม่มีสิ่งใดที่จะทำไม่ได้ ไม่มีสิ่งใดนอกเหนือจากความพยายามและความตั้งใจของเรา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดจะเลิกสูบบุหรี่ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะครับ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพหน้าปกจากเว็บไซต์ https://pixabay.com/th/photos/บุหรี่-ควัน-คุ-เถ้า-การเผาไหม้-110849/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์