ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ประสบการณ์ในการ Move on อย่างไร ? ให้ได้ผล

278
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ในการ Move on อย่างไร ? ให้ได้ผล

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ บทความนี้ผู้เขียนจะมาแชร์ประสบการณ์และมุมมองในการ Move on นะคะ ว่าเราจะจัดการกับความรู้สึกตัวเองอย่างไรดี ให้เราไม่จมปลักกับสิ่งเดิม ๆ ที่ทำให้เราเศร้า เสียใจ สำหรับการเลิกลาจากคนที่เรามีทั้งความผูกพันธ์ ความรัก ความห่วงใยอยู่ค่ะ

ภาพ11. ตั้งสติและยอมรับความจริง การตั้งสติและยอมรับความจริงให้ได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญกับการ Move on มากค่ะเพื่อน ๆ บางทีการที่เราหลอกตัวเองด้วยเหตุผลต่าง ๆ ก็เป็นการทำให้เราจมปลักอยู่กับความรักที่จบลงแล้วค่ะ เราก็จะรู้สึกเจ็บปวด โหยหา คิดถึงเขาไปเรื่อย ๆ แบบนี้ ซึ่งไม่มีความสุขเลยใช่ไหมคะเพื่อน ๆ

เล่นมือถือ2. เลิกส่อง เลิกอยากรู้ความเป็นไปของชีวิตเขา ในบางครั้งที่เราเริ่มทำใจได้แล้ว เริ่มดีขึ้นในทุก ๆ วัน แต่บางทีเราเห็นเขาในโซเชียลเพียงไม่กี่วินาที ก็ทำให้ใจเราเต้นแรงและความรู้สึกต่าง ๆ กลับมาอีกนะคะ ทำให้เรา Move on ยากยิ่งขึ้นค่ะ ถ้าเป็นไปได้เราควรเลิกส่องหรือถ้ากลัวว่าเราจะเจอเขาในโซเชียลโดยบังเอิญ เราอาจจะเลิกเป็นเพื่อนหรือติดตามกับเขาในโซเชียลไปก่อนก็ได้นะคะ เพื่อให้เรา Move on ง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ เมื่อเวลาผ่านไปเรารักตัวเองขึ้นและทำใจได้แล้ว เราอาจจะกลับมาเป็นเพื่อนหรือติดตามกับเขาในโซเชียลอีกก็ได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

ทำอาหาร3. พยายามหาอะไรทำ บางเวลาที่เราอยู่เฉย ๆ ไม่มีอะไรทำ เป็นการทำให้เราว่างและเกิดความคิด ความรู้สึกต่าง ๆ ขึ้นได้ค่ะ เราควรหาอะไรทำ พยายามทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ จะช่วยให้เรามีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำตรงหน้าได้ค่ะ ในบางครั้งเราอาจจะคิดถึงเขาบ้าง ซึ่งเป็นธรรมดาค่ะ แต่ชีวิตเราต้องเดินต่อนะคะ อย่ามัวคิดถึงจนทำให้เวลาชีวิตเราเสียเปล่าค่ะ

เวลา4. เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา ไม่มีคำว่าตลอดไปค่ะ ไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องร้าย ทุกอย่างต้องเดินไปตามกาลเวลาค่ะเพื่อน ๆ ความทุกข์ที่เรามีก็เช่นกันค่ะ เดี๋ยวเรื่องทุกอย่างมันจะผ่านไปได้เองค่ะ เพียงเรายอมรับความจริงที่เกิดขึ้นได้แล้ว เราจะดีขึ้นในทุก ๆ วันเองค่ะเพื่อน ๆ

ออกกำลังกาย5. เขาไม่รักเรา เราต้องรักตัวเอง การรักตัวเองมีหลายแบบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการที่เราหันมาออกกำลังกาย กินอาหารดี ๆ เพื่อสุขภาพของตัวเอง เปลี่ยนบุคลิกภาพการแต่งกายให้มีความมั่นใจมากขึ้น พาตัวเองไปอยู่ในที่ที่ทำให้เรามีความสุขและเมื่อเรารักตัวเองมากพอ จะมีคนดี ๆ ที่เห็นคุณค่าในตัวเราเองค่ะ เราจะรู้ว่าสิ่งไหนที่ดีและคู่ควรกับเรา เมื่อเราพร้อมเราก็จะเปิดใจกับสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น สักวันหนึ่งคนที่เลิกกับเราไปมาเห็นเราเข้า เขาอาจจะเสียดายก็ได้นะคะเพื่อน ๆ พอถึงวันนั้นเราอาจจะพบว่าเราไม่ต้องการเขาอีกแล้วก็ได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับการแชร์ประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยผ่านมาให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกัน ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งนะคะ ว่าบทความนี้จะเกิดประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนค่ะ ผู้เขียนขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดี ๆ ที่เคยผ่านเรื่องราวความรักที่มีทั้งความสุขและความทุกข์ให้กับทุกคนนะคะ เพียงแต่เรายอมรับความจริงให้ได้และหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้น แค่นี้เราก็จะ Move on ได้ง่ายขึ้นมากเลยค่ะ

ขอขอบคุณ

ภาพปก โดย RODNAE Productions จาก Pexels

ภาพที่ 1 โดย burak kostak จาก Pexels

ภาพที่ 2โดย Dương Nhân จาก Pexels

ภาพที่ 3โดย Andrea Piacquadio จากPexels

ภาพที่ 4 โดย Tima Miroshnichenko จาก Pexels

ภาพที่ 5โดย Tirachard Kumtanom จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cotton
Cotton
อ่านบทความอื่นจาก Cotton

ใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์