อื่นๆ

แชร์เรื่องราวของ 'เจ้าบ๊อกกี้' สุนัขผู้ซื่อสัตย์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์เรื่องราวของ 'เจ้าบ๊อกกี้' สุนัขผู้ซื่อสัตย์

ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วสมัยที่ผู้เขียนวัยเด็ก เป็นความทรงจำและผูกพันกับสัตว์เลี้ยง นั้นก็คือเจ้าสุนัขนามว่า “เจ้าบ๊อกกี้” มันเป็นหมาที่มีแววตาเป็นมิตรใครจ้องตามันเป็นต้องเอ็นดู อ้อนๆ แสนรู้เป็นที่หนึ่งไม่ว่าไปไหนมันก็ชอบตามไปด้วยเสมอ  มีอยู่ครั้งหนึ่งด้วยความที่บ้านเราก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรพ่อก็เคยคิดที่จะพามันไปทิ้งใว้ที่วัดโดยแอบพามันไปไม่บอกให้ลูกๆรู้ แต่ก็นั้นแหละด้วยความที่มันฉลาดมันหาทางกลับมาจนได้ มันคงมีบุญที่จะได้เป็นสัตว์เลี้ยงของบ้านเรา มันชอบติดตามเราไปทุกที่มีอยู่ครั้งหนึ่งมีคนที่เข้ามาหวังจะขโมยไก่ที่เลี้ยงที่บ้านมันก็ช่วยเห่าไล่เสียงดัง วิ่งไล่กัดจนโจรเตลิดตกใจวิ่งหนีไป

มันช่วยเฝ้าบ้าน เป็นเพื่อนคลายเหงา  ทำให้ทุกคนเบิกบานเพราะความน่ารักแสนรู้ของมัน เป็นขวัญใจของทุกคนในบ้านมันอายุยืนมากอยู่กับพวกเรายาวนานเกิบแปดปีเลยทีเดียว เห็นมันตั้งแต่ตัวจิ๋วจนโตน่าเสียดายมากช่วงนั้นไม่มีกล้องถ่ายรูปและไม่มีโทรศัพท์เหมือนยุคนี้จะมีก็แค่รูปฟิล์มเมื่อก่อนเคยถ่ายใว้แต่ก็นานมากหาไม่เจอแต่ผู้เขียนก็พยายามหาภาพหมาพันธ์ุเดียวกับเจ้า บ๊อกกี้มาให้ผู้อ่านได้จินตนาการถึงความน่ารักของมันกันจิ๋ว

Advertisement

Advertisement

บ้านของผู้เขียนอยู่ชานเมืองจึงสะดวกในการเลี้ยงปล่อยให้มันอยู่นอกบ้านพื้นดินธรรมชาติ ให้ข้าวกับเศษอาหาร เลี้ยงดูมันจนโต

กลางให้มันได้คลุกคลีกับพื้นดินพื้นหญ้าตามปะสาของมัน ซุกซนเหมือนเด็ก แต่ก็นั้นแหละมันเป็นหมาที่นิสัยดีมากเวลากินถ้าไม่บอกให้กินก็ไม่กินนั่งรอคำสั่งอนุญาตจากเจ้าของก่อนเสมอ

เจ้าบ๊อกกี้เป็นหมาน้อยที่ซื่อสัตย์มาก โดยอุปนิสัยโดยรวม ประกอบด้วยคือ มันจะเป็นหมาที่ไม่เคยขโมยของหรือกัดแทะทำลายข้าวของใช้ของเจ้าของ และยังจะช่วยดูแลปกป้องเจ้าของ อย่างเช่นเวลามีคนแปลกหน้าเข้าบ้านเจ้าบ๊อกกี้ก็คอยเห่าเตือนภัยก่อนเสมอ มีความจงรักภักดีกับเจ้าของในบ้านทุกคน เจ้าบ๊อกกี้จะไม่กัดหรือทำร้ายเจ้าของเป็นอันขาดและเป็นหมาที่ความจำดีมากไม่ว่าเราจากบ้านไปนานแค่ไหนพอกลับมามันก็ยังจำได้วิ่งมาต้อนรับทุกครั้ง น่ารักมาก และที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งคือถ้าวางของกินใว้ใกล้มันจะไม่ขโมยกินเลยถ้าเราไม่ให้มันกินเองหรือบอกว่ากินได้มันจะไม่กิน เป็นสิ่งที่ประทับใจในตัว "เจ้าบ๊อกกี้"

Advertisement

Advertisement

น้ำตาลเป็นสุนัขที่หน้าตาเป็นมิตรมาก และจงรักภักดีมาก ขนสีน้ำตาลเหลือบส้ม ดวงตาใสแป๋ว น่าเอ็นดูๆ เรียกได้ว่าเป็นที่รักของบ้านเหมือนส่วนหนึ่งในครอบครัวไปแล้ว

แต่ก็นั้นแหละมีพบก็ต้องมีจาก วันแห่งความเศร้าก็มาถึง เมื่อวันหนึ่งอยู่ดีๆก็เห็นเจ้า บ๊อกกี้นอนสิ้นลมอยู่ข้างบ้านซึ่งเราก็ไม่ทราบสาเหตุว่ามันโดนวางยาหรือจากไปเพราะหมดอายุขัยกันแน่ ทำให้รู้สึกใจหายและเสียใจเป็นความรู้สึกที่หดหู่มากมาถึงวันนี้มันก็ยังอยู่ในความทรงจำและคิดถึงอยู่ตลอด

สุดท้ายนี้ หวังว่าประสบการณ์และความทรงจำที่ดีของผู้เขียนที่มีต่อเจ้า บ๊อกกี้สุนัขสัตว์เลี้ยงที่น่ารักจะเป็นเรื่องราวดีๆและสร้างความประทับใจให้ผู้อ่านเช่นกัน

เลี้ยง

เครดิตภาพ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์