อื่นๆ

แชร์เรื่องราวดี ๆ กับบรรดาคุณแม่บน BTS

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์เรื่องราวดี ๆ กับบรรดาคุณแม่บน BTS

ภาพปกจาก Pixabay

BTSภาพประกอบจาก Pixabay

คราวนี้เราอยากมาบอกเล่าเรื่องราวดี ๆ บน BTS ที่เคยได้พบเจอ ตั้งแต่ก่อนที่ BTS จะมีเข็มกลัดคุณแม่ตั้งครรภ์แจกคนท้องเพื่อให้ง่ายต่อการสังเกตว่าคนไหนตั้งครรภ์บ้าง เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ก็เกี่ยวกับบรรดาคุณแม่ที่มีลูกเล็กกับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ได้พบบน BTS ค่ะ

pregnentภาพประกอบจาก Pixabay

คุณทราบไหมว่าวิธีสังเกตว่าผู้หญิงคนไหนท้อง บางครั้งดูค่อนข้างยากครั้งหนึ่งเคยได้เสื้อโคร่ง ๆ ขึ้น BTS ก็โดนทักว่าท้องหรือเปล่า (เปล่าค่ะแค่อ้วน...) สารภาพว่าตอนแรกไม่ทราบหรอกค่ะ จนมีคนแนะนำว่าให้สังเกตที่เข็มกลัด คนท้องจะติดเข็มกลัดไว้บนหน้าท้องให้เห็นชัดเจนเวลาขึ้นรถเมล์กระเป๋ารถเมล์จะสังเกตได้ง่ายและช่วยหาที่นั่งให้ บน BTS เองก็เช่นกันค่ะ

เรื่องราวน่าประทับใจในวันนั้นคือเราขึ้น BTS ตามปกติด้วยเป็นเวลาหลังเลิกงาน ผู้โดยสารหนาแน่นตอนแรกเราเจอคุณแม่ขึ้นมากับลูกเล็กสองคนก็ลุกให้เด็กนั่ง คนข้าง ๆ ก็พลอยลุกด้วยเพื่อให้คุณแม่นั่งจะได้ดูแลเด็กได้สะดวก ปรากฏว่าป้ายต่อมา คนท้องขึ้นมาสองคน คนที่นั่งในแถวเดียวกันก็รีบลุกค่ะ ป้ายถัดไปมีเด็กกับคนท้องขึ้นมาอีกที่นั่งไม่พอแล้วค่ะ คุณแม่คนแรกพยายามจับเด็กทั้งสองมานั่งตักตัวเองเพื่อจะได้มีที่ว่างให้เด็กคนอื่นรวมถึงคุณแม่ด้วย จนคนท้องชาวต่างชาติตัดสินใจยืนแล้วลุกให้เด็กขึ้นใหม่นั่งแทนเพื่อความปลอดภัย เราไม่ทันได้มองที่นั่งฝั่งตรงข้ามเลยเพราะคนแน่น ทุกคนก็ช่วยกันลุ้นทั้งคนท้องทั้งเด็กให้ไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแทน อดทนนิดนะเดี๋ยวก็ถึงแล้ว

Advertisement

Advertisement

childrenภาพประกอบจาก Pixabay

หากให้พบเจอเหตุการณ์คล้ายกันถ้าไม่ลำบากช่วยเอื้อเฟื้อลุกให้คนท้องกับเด็กเล็ก ๆ นั่งด้วยนะคะ เวลารถเบรคแรง ๆ อันตรายต่อคนท้องและเด็กที่ไม่ค่อยระมัดระวังตัวค่ะ เราสังเกตว่าถ้าเป็นเด็กชาวต่างชาติเขาจะฝึกให้ยืนมาแต่เล็กเลย ถ้ามีคนลุกให้นั่งผู้ปกครองดูจะซาบซึ้งดีใจมากเลยค่ะ ทั้งที่ในความเป็นจริงอันตรายสำหรับเด็ก ถ้าผู้ปกครองไม่ช่วยจับหรือดูแลให้ดีเวลารถเบรคกะทันหันจะเด็กได้รับอันตรายได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์