ไลฟ์แฮ็ก

แชร์เว็บซื้อขายเกมถูกลิขสิทธิ์ราคาถูกด้วย CDKeys

599
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์เว็บซื้อขายเกมถูกลิขสิทธิ์ราคาถูกด้วย CDKeys

หากเราพูดถึงปัจจุบันที่การเล่นเกมนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และด้วยความสะดวกสบายเช่นนี้ ก็ทำให้ตลาดของเกมนั้นมีการเติบโต ทำให้เราสามารถซื้อเกมแท้ได้ และพร้อมเปิดเล่นได้ทันที แต่หากเรานั้นได้ลองเข้าไปดูราคาเกมในแต่ละแพลตฟอร์มแล้วนั้น เราอาจจะรู้สึกว่าราคาเหล่านั้นอาจจะสูงไปหน่อย และอาจจะเกินกำลังทรัพย์ของเรา แต่ในปัจจุบันก็มีแพลตฟอร์มในการซื้อขาบเกมแบบถูกลิขสิทธิ์ที่มีราคาถูกกว่าที่วางตามร้านค้าทั่วไปอย่าง CDKeys โดยในบทความของ TamKung วันนี้เราจะมาพูดกันว่าทำไมมันถึงถูกกว่า แล้วมันจะถูกลิขสิทธิ์อย่างไร ไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับgame


ต้องย้อนกลับนิดหนึ่ง สำหรับวงการการซื้อ-ขายเกมออนไลน์นั้นก็มีให้เราเลือกใช้บริการอยู่หลายเจ้าเลยนะครับ ไม่ว่าจะผ่านตัวร้านค้าและตัวเกมเลยอย่าง Steam หรือ Origin แต่ก็มีพวกแหล่งซื้อขายคีย์เกม(ซึ่งเจ้าคีย์เกมก็จะเหมือนกับรหัสหรือตัวอักษรชุดบางอย่าง ที่เมื่อเราเอาไปใส่ในระบบเกมหรือตัวติดตั้งเกม ก็จะสามารถเข้าไปใช้งานเนื้อหานั้นได้ครับ) หรือตัวเกม(ที่ถูกลิขสิทธิ์) ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น G2A และ Kinguinซึ่งเจ้า CDKeys ก็อยู่เป็นหนึ่งในเว็บไซต์จำหน่ายเกม ที่อาจจะฟังดูไม่ค่อยคุ้นหู และมีการตั้งคำถามในแต่ละวันว่า มันดีไหม แล้วมันถูกลิขสิทธิ์หรือไม่

Advertisement

Advertisement

โดยเจ้า CDKeys นี้เองเป็นร้านค้าออนไลน์ ที่ผู้ใช้สามารถซื้อคีย์เกมและบัตรของขวัญได้ เป็นเจ้าของโดย Omnyex E-Commerce ผู้ค้าส่งผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่มีสำนักงานใหญ่ในดูไบ

ซึ่งหากมองไปยัง G2A เราได้ยินชื่อนี้อาจจะบ่อยเพราะเขานั้นนิยมใช้การโฆษณาผ่านเหล่านักเกมเมอร์ต่าง ๆ รวมถึงตัวแคมเปญการตลาดมูลค่าสูง และอินฟลูเอนเซอร์สายเกมนั้นเอง แต่ทาง CDkeys มีทิศทางที่ต่างออกไป โดยที่พวกเขากลับมุ่งความสนใจไปที่การรักษาราคาที่ต่ำและปรับปรุงบริการของตน

ตามชื่อของ CDKeys ครับ พวกเขาจำหน่ายคีย์ซีดีเกมเป็นแหล่งธุรกิจหลัก ซึ่งนอกจากนั้นเองยังแลกเปลี่ยนบัตรของขวัญและการเติมเงินต่างๆ แม้ว่าทางคู่แข่งอย่าง G2A ยังจำหน่ายคีย์ซอฟต์แวร์ต่างๆ เช่น คีย์ Windows และคีย์ Antivirus แต่ CDKeys ก็ยังคงเน้นไปที่คีย์เฉพาะของพวกเขาเกือบทั้งหมด นั่นคือคีย์ซีดีวิดีโอเกม พวกเขาไม่ขายสกุลเงินในเกม สกินเสมือน คีย์ Windows หรืออะไรทำนองนั้น นั้นทำให้ CDkeys โดดเด่นในเรื่องของการจำหน่ายเกม และดึงดูดผู้ที่สนใจในเกมมากกว่าการขายของทั่วไปอื่น ๆ นั้นเองละครับgame

Advertisement

Advertisement


ทำไมซื้อเกมผ่าน CDKeys ถึงได้ราคาถูก?

เท่าที่ผมลองคิดคำนวณดูแล้ว ผมเองคิดว่ามันมาจากค่าเงินจากทั่วโลกครับ เนื่องจากตัวเกมนั้นถูกขายไปยังหลายภูมิภาค ทั่วโลกนั้นจึงตามมาด้วยของเรื่องราคาและการแปลงสกุลเงิน ยกตัวอย่างเช่นหากเราไปซื้อเกม A ในทวีปของยุโรป อาจจะได้ราคาที่สูงกว่า เมื่อมาซื้อในราคาฝั่งเอเชีย เพราะแบบนั้นเองจึงก็เกิดเป็นธุรกิจประเภทนี้ ตามที่เราอาจจะได้เห็นในการจองตั๋วเครื่องบิน แทนที่เราจะทำเอง หาเอง แลกเปลี่ยนแปลง ก็ใช้บริการจากผู้ให้บริการเหล่านี้นั้นแหละครับ

อีกหนึ่งเหตุผลคือ CDKeys เองก็พอจะมีผู้ผลิตและสายการผลิตที่อยู่อย่างกว้างขวาง ซึ่งนั้นก็พอที่จะทำให้สามารถซื้อเกมได้จากทั่วโลก และนั้นเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขานั้นกล้ารับประกันราคาว่า เราจะได้ในราคาที่ถูกที่สุดนั้นเองครับ

Advertisement

Advertisement

พูดง่าย ๆ คือ CDkeys.com เขาก็จะซื้อวิดีโอเกมจำนวนมากจากประเทศโลกที่ 3 ในราคาถูก และหลังจากนั้น พวกเขาก็ขายคีย์เกมเดิมเหล่านี้ต่อให้กับลูกค้าในประเทศโลกที่ 1 ด้วยราคาที่สูงขึ้น แต่มันก็ยังถูกกว่าราคาในท้องตลาดนั้น ๆ อีก อะไรก็จะเป็นประมาณนั้นcheap


CDkeys ถูกกฎหมายหรือไม่?

ตามที่พวกเขาเขียนไว้คือ "CDkeys.com นั้นถูกต้องในทุกความหมายของคำ ทั้งจากมุมมองประเภท 'ทำงานตามที่ตั้งใจ' และ 'ถูกต้องตามกฎหมาย'"

จากประสบการณ์ของผมเอง ก็ไม่มีผู้จำหน่ายคีย์บุคคลที่ 3 รายอื่นที่มีชื่อเสียงเช่น CDkeys.com และคีย์ที่เราจะได้พบบนเว็บไซต์ของพวกเขา ก็สามารถทำงานโดยไม่มีปัญหาเลยครับ ดังนั้นในแง่ของการทำงานตามที่ตั้งใจไว้ CDkeys จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกกฎหมาย น่าเชื่อถือได้ และน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน การดูรีวิว CDkeys ที่พบทางออนไลน์เป็นการพิสูจน์ประเด็นนี้อย่างรวดเร็ว เพราะมันสำคัญมากต่อการรีวิวและชื่อเสียง ไม่งั้นไม่ทนอยู่จนถึงตอนนี้หรอกครับ


จากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว ผมเองก็ใช้บริการซื้อจาก CDKeys ค่อนข้างบ่อยและก็เป็นเหมือนกับที่ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ นั้นได้รีวิวต่าง ๆ โดยที่ผมเองก็ไม่เคยถูกเพิกถอนคีย์เกม หรือมีปัญหาอะไรเลยครับ ซึ่งสำหรับผม ก็มองว่า แพลตฟอร์ม CDkeys ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกของการซื้อเกมมาเล่นครับlegal

และนอกจากที่ CDKeys เองจะเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้นั้นก็เป็นเพราะพวกเขาไม่มีการเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปมาขายของเองนั้นเองครับ นั้นทำให้แตกต่างจาก G2A ที่สามารถให้ใครก็ได้มาตั้งกระทู้เพื่อแลกเปลี่ยนหรือซื้อขาย และนั้นก็ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ทั้งเกมปลอมหรือหายไปเลยก็มีครับ นั้นคือความเสี่ยงของการซื้อ-ขายเกมแบบคีย์เกมครับ

หากใครที่สนใจอยากจะลองเข้าไปดูเกมที่เขาขาย ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ CDKeys.com

และหากท่านผู้อ่านมีความคิดเห็นหรือประสบการณ์เกี่ยวกับการซื้อขายเกมในลักษณะนี้แล้วละก็ มาลองแบ่งปันและพูดคุยกันได้นะครับ


เครดิต

รูปภาพหน้าปก

รูปภาพประกอบบทความ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์