ไลฟ์แฮ็ก

แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

จากมนุษย์ออฟฟิศต้องกลายมาเป็นมนุษย์ที่อยู่แต่หอพัก ไม่ได้ออกไปไหนบ่อยเหมือนเคย การ Work from Home คราวนี้ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตไปค่อนข้างมาก หลายคนบอกว่าต้องเริ่มจากการจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง จำลองเหตุการณ์เหมือนกับเราอยู่ออฟฟิศจริง ๆ เราก็ลองทำตาม โดยการเคลียร์ของ หามุมโปรดแล้วจัดโต๊ะให้เหมือนอยู่ออฟฟิศ ช่วงแรก ๆ พลังในการทำงานมีเยอะมาก นั่งทำงานได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อ พอผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็เริ่มเบื่อค่ะ อาจเป็นเพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิม ๆ ซึ่งก็คือห้องที่เราอยู่ทั้งวัน มุมทำงานเดิม ๆ ที่ไม่ได้ลุกออกไปไหน ไม่เหมือนตอนเป็นมนุษย์ออฟฟิศที่มีเวลาให้เดินทางไปออฟฟิศ มีเวลาให้ออกไปหาข้าวเที่ยงทาน ทำให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศและไม่เบื่อ พอต้องทำงานอยู่หอพัก เราจึงมองหาวิธีการทำงานอื่น ๆ ที่จะทำให้เราไม่เบื่อค่ะ พอได้ทดลองทำดูแล้วถือว่าได้ผลดีทีเดียว จะมีวิธีการอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย ><

Advertisement

Advertisement

แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ1. นั่งทำงานบนเตียงแบบไม่นั่งพิงผนัง

การทำงานอยู่หอซึ่งเป็นห้องเล็ก ๆ เราจึงต้องเปลี่ยนมุมทำงานไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้เราเบื่อ เริ่มที่มุมแรกกันเลย นั่นก็คือ "การนั่งทำงานบนเตียงแบบไม่พิงผนัง" เพราะจะทำให้เกิดอาการที่เราค่อย ๆ เอนตัวลงไปนอนบนเตียงและหลับไปแบบไม่รู้ตัว จากนั้นก็ตื่นมาพร้อมกับงานที่ยังไม่เสร็จ เพราะฉะนั้นถ้าหากเราต้องการนั่งทำงานบนเตียงนุ่ม ๆ เราไม่ควรพิงผนังค่ะ อาจจะใช้โต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็ก ๆ มาวางโน๊ตบุ๊คด้วยก็ได้

แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ 2. นั่งทำงานบนพื้นห้อง

การนั่งทำงานบนพื้นทำให้เราสามารถเปลี่ยนอิริยาบถได้หลากหลาย เช่น นั่งขัดสมาธิ, นั่งชันหัวเข่าหรือนั่งพับเพียบก็แล้วแต่ความชอบ แถมยังเปลี่ยนมุมได้เรื่อย ๆ ไปทั่วห้องเลยค่ะ

แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ3. นอนทำงานบนโซฟาตัวโปรด

คราวนี้เราเปลี่ยนมานอนทำงานบนโซฟาตัวโปรดดูบ้าง ด้วยพื้นที่บนโซฟาที่ไม่กว้างมาก ขยับตัวได้ไม่เยอะเท่าที่ควร จะทำให้เรามีสมาธิจดจ่อกับการทำงานมากขึ้นค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ทำงานท่านี้นาน ๆ นะคะ เพราะจะทำให้ปวดเมื่อยได้ พอเรานอนทำงานบนโซฟาไปสักครึ่งชั่วโมงก็อาจจะเปลี่ยนไปทำงานมุมอื่นบ้าง

Advertisement

Advertisement

แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ4. เปลี่ยนระเบียงหลังห้องให้เป็นมุมนั่งทำงาน

หลายคนมีระเบียงหลังห้องไว้ตากผ้าหรือเก็บของ หากเราจัดระเบียงให้น่านั่งและเปลี่ยนเป็นมุมทำงานอีกมุมหนึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งช่วงที่อากาศดี ๆ พอได้ออกไปนั่งทำงานริมระเบียงก็ทำให้คิดงานออกเยอะเลยค่ะ แถมยังได้สูดอากาศดี ๆ อีกด้วย

5. ยืนทำงาน

ใช่ค่ะ...การยืนทำงานโดยการวางโน๊ตบุ๊คไว้บนโต๊ะนั่นเอง ไอเดียนี้เราได้มาจากการเห็นชาวต่างชาติยืนทำงานตรงโต๊ะบาร์ในร้านกาแฟ พอเราลองทำตามบ้าง พบว่าได้ผลดีทีเดียว ได้ขยับแข้งขยับขาไปด้วย บวกกับการเดินไปเดินมาเวลาคิดงาน ก็ทำให้เราได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงานมากขึ้นและงานเสร็จตรงตามกำหนด

จบไปแล้วนะคะ สำหรับ 5 ไอเดียที่เรานำมาแชร์กัน พออ่านบทความ "แชร์ไอเดีย เปลี่ยนมุมนั่งทำงานอยู่หอพักอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ" เพื่อน ๆ คนไหนมีไอเดียในการทำงานอยู่หอพักหรืออยู่บ้านให้ไม่น่าเบื่อก็สามารถนำมาแชร์กันได้น้า สำหรับวันนี้ขอตัวไปหามุมทำงานใหม่ ๆ ก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ ><

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 1 จาก Andrew Neel pexels

ภาพประกอบ 2 จาก Vlada Karpovich pexels

ภาพประกอบ 3 จาก Ekaterina Bolovtsova pexels

ภาพปกและภาพประกอบ 4 จาก Daria Shevtsova pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์