ไลฟ์แฮ็ก

แซมเสียงดนตรีเข้าสู่แอปพลิเคชั่น Garage Band บนไอแพด สุดง่าย!!

294
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แซมเสียงดนตรีเข้าสู่แอปพลิเคชั่น Garage Band บนไอแพด สุดง่าย!!

หลายท่านคงเคยได้ยินแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Garage Band ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่จำลองสตูดิโอขนาดย่อมมาไว้ในระบบปฏิบัติการ IOS ของบริษัทมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Apple นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ในแอปพลิเคชั่นนี้ก็มีเครื่องดนตรีหลายร้อยชิ้นให้เราได้เลือกเล่น สร้างสรรค์งานดนตรีอย่างเต็มอิ่ม แต่มิวายที่เครื่องดนตรีบางชนิดที่เราต้องการนั้นไม่มี จะทำอย่างไรดี เมื่องานก็ต้องรีบส่ง ผมช่วยคุณได้ครับ

วันนี้ผมจะพาไขเคล็ดลับ โดยการเสกเครื่องดนตรีที่เราต้องการลงใน Garage Band ชนิดที่ว่าง่ายกว่าปลอกกล้วยเข้าปาก ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากครับ เราไปลองกันเลย

สิ่งแรกที่เราต้องเตรียมคือเสียงดนตรีที่เราต้องการ บันทึกไว้ในไฟล์บนไอแพดก่อน เพื่อเตรียมที่จะนำเข้า Garage Band โดยไฟล์จะเป็นนามสกุล wav. หรือ mp3. ก็ได้ครับ ไฟล์เสียงตัวอย่างผู้เขียนจะใช้เสียงแคน ให้ทุกท่านตั้งชื่อเสียงดนตรีตามใจชอบหรือที่ตัวเองเข้าใจนะคับ

Advertisement

Advertisement

เตรียมไฟล์เสียง เมื่อเราเตรียมเสียงเรียบร้อยแล้ว ก็ไปที่แอปพลิเคชั่น Garage Band บนไอแพด(ไอโฟนก็ทำได้นะครับ แต่อาจจะมีขนาดของจอที่เล็กไป ทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งาน) จากนั้นเปิดเพื่อเริ่มต้นใช้งาน
เปิดแอปพลิเคชั่น

เมื่อเข้าใช้งานแล้ว แอปพลิเคชั่นจะแสดงหน้าต่างของการสร้างงานและจัดเก็บไฟล์งาน จากนั้นเลือกที่ปุ่มเครื่องหมายบวกสีฟ้าเพื่อสร้างงาน
สร้างงาน

ต่อมาไปที่หน้าเครื่องดนตรี Keyboard แล้วเลือก Sampler

เลือก sampler เมื่อเลือกแล้วจะแสดงผลเป็นหน้าต่างดังภาพ ไปที่ import หรือการนำเข้าไฟล์เสียง
นำเข้าไฟล์เสียง

แอปพลิเคชั่นจะแสดงตำแหน่งของไฟล์เสียงที่เราจัดเก็บไว้โดยอัตโนมัติ ให้เลือกที่โหมด Files จากนั้นก็เลือกดาวน์โหลดไฟล์เสียงที่เราเตรียมไว้ลงเครื่องได้เลย

ดาวน์โหลดไฟล์เสียง เมื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์เสียงลงเครื่องแล้ว ก็จะวกกลับมาที่หน้าต่างของเครื่องแซมเหมือนเดิม และจะปรากฏคลื่นเสียงของเรา นั่นหมายความว่าไฟล์ได้ถูกนำเข้ามาแล้ว

Advertisement

Advertisement

ไฟล์ถูกนำเข้ามาแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการบันทึกไฟล์เสียงที่นำเข้ามาเพื่อเก็บไว้ใช้งานในครั้งต่อ ๆ ไปโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาแซมอีกครั้ง โดยไปที่คำสั่ง My samples จะปรากฏหน้าต่าง add to library เพื่อบันทึกลงเครื่อง เสียงดนตรีที่เราต้องการก็จะถูกบันทึกในเครื่องแซมเรียบร้อยแล้ว

บันทึกลงในเครื่อง

เพียงเท่านี้การทำงานก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

การแซมเสียง(sampler) ก็นับว่ามีความสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของงานดนตรี หรือเครื่องดนตรีที่ไม่ได้มีให้มาในแอปพลิเคชั่นตั้งแต่ต้น วิธีการนี้สามารถนำเสียงดนตรีจากข้างนอกเข้ามาติดตั้งในแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย พร้อมให้เราสร้างสรรค์งานดนตรีที่เราชอบได้อย่างไร้ขีดจำกัด ต่อยอดสู่การเป็นมืออาชีพด้านดนตรี


ภาพทั้งหมดบันทึกจากหน้าจอของ มะนาวหวาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์