อื่นๆ

แต่งคอนโด แบบฉบับ MUJI

144
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่งคอนโด แบบฉบับ MUJI

หากพูดถึงสไตล์การแต่งห้องแบบ MUJI สิ่งที่เรานึกถึงเป็นอันดับแรกก็น่าจะเป็นในเรื่องของสไตล์การตกแต่งที่มีความเรียบง่าย ความว่างเปล่า ไม่มีลักษณะโดดเด่น มุ่งเน้นความเป็นธรรมชาติ และมีความเป็นสากล โดยมีต้นกำเนิดแบรนด์ จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความนิยมสูงมากขึ้นไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั่นแต่รวมถึงหลายๆประเทศทั่วโลก อย่างเช่นประเทศไทยด้วย ซึ่งใช้งบประมาณการตกแต่งไม่มาก หาซื้ออุปกรณ์ง่าย
Bedroom หากใครจะเริ่มต้นแต่งห้องสไตล์เรียบง่ายในแบบฉบับของ MUJI แนวนี้ทางผู้เขียนได้รวบรวมแนวทางการตกแต่งห้องมาท่านแล้วดังนี้

1.สีผนังห้อง โดยเลือกใช้ผนังสีขาว หรือสีน้ำตาลอ่อนซึ่งเป็นโทนสีแสงธรรมชาติและดูสบายตา หากท่านใดมีงบเยอะหน่อยอาจใช้ผนังเป็นระแนงไม้สีอ่อน ตัดกับผนังสีขาวเพื่อเพิ่มลูกเล่น และเป็นเพิ่มเสน่ห์ของห้องให้ดูมิติมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปท์ความเรียบง่ายไว้อยู่

Advertisement

Advertisement

Bedroom2.เฟอร์นิเจอร์ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีออกโทนน้ำตาลอ่อนคุมโทนเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นภายในห้อง

Room3.ต้นไม้ โดยเลือกใช้ต้นไม้ใบเขียว และมีคุณสมบัติฟอกอากาศ โดยใบสีเขียวของต้นไม้จะช่วยตัดกับสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างลงตัว สำหรับกระถางอาจเลือกกระถางที่ทำจากหวายสานเพื่อให้คุมโทนกับห้อง ซึ่งจะให้ความรู้สึกสบายตาและสดชื่นแก่ผู้พักอาศัย

Room4.พื้นห้อง โดยเลือกใช้พื้นลายไม้ จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องเรามากขึ้น

Room5.ของตกแต่ง โดยเลือกใช้ของตกแต่งสีโทนอ่อนเช่นกัน และไม่ควรมีจำนวนมากเกินไปจนดูไม่สบายตา ทั้งนี้ควรจัดวางบนชั้นให้เป็นระเบียบ

สุดท้าย หากเราจะเพิ่มบรรยากาศห้องให้มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นไอเทมหลักที่ขาดไม่ได้คือเครื่องทำอโรม่า ซึ่งสามารถเพิ่มความชื้น และกลิ่นที่หอมภายในห้องให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลายขณะทำงาน หรือทุกขณะที่อาศัยอยู่ในห้องพักของท่าน เพียงเท่านี้ก็ครบจบกับองค์ประกอบหลักในการตกแต่งห้องในแบบ MUJI ที่จะเปลี่ยนให้ห้องของท่าน น่าพักอาศัยและมีสไตล์มากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ที่มารูปภาพหน้าปก https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 1 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 2 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 3 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 4 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 5 https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์