อื่นๆ

แต่งรูปคุมโทนง่าย ๆ ด้วยแอป Lightroom

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่งรูปคุมโทนง่าย ๆ ด้วยแอป Lightroom

การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์นั้นล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดี สามารถสร้างประโยชน์และสร้างความสุขให้กับตัวเราได้  หากมีเวลาว่างเพื่อน ๆ ชอบทำอะไรกันบ้างคะ ส่วนเรานั้นมักจะใช้เวลาว่างในการอ่านหนังสือ ดราฟรูปผ่อนคลาย เขียนบทความ และสิ่งที่ชอบทำในเวลาว่างมากที่สุดคือ การถ่ายรูปและแต่งรูปไว้ลงในโลกออนไลน์ค่ะ

บางคนอาจเกิดคำถามว่า การแต่งรูปลงในโลกออนไลน์นั้นจะเกิดประโยชน์ได้อย่างไร แต่สำหรับหลายคนนั้นการลงรูปไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่มีประโยชน์สำหรับเขาหลายอย่าง ไม่ว่าจะแต่งไว้โปรโมทร้านค้าหรือโปรโมทสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ตนเองขายลงในโลกออนไลน์ เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้า ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านและสินค้าได้มากขึ้น เมื่อเราใช้อย่างถูกทางและถูกวิธี จากที่ไม่มีประโยชน์ก็จะสร้างประโยชน์ให้กับเราได้อย่างมหาศาลเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

การแต่งรูปนั้นอาจใช้เวลาค่อนข้างนาน เราเองก็เป็นหนึ่งคนที่เวลาแต่งรูปแล้ว กว่าจะให้รูปออกมาในแบบที่ถูกใจค่อนข้างยาก แต่งนู่นแต่งนี่ไม่เสร็จสักที กว่าจะได้รูปหรือได้โทนสีที่ต้องการค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควรเลย แต่เมื่อได้โทนที่ถูกใจแล้วทำให้คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปใช่ไหมคะเพื่อน ๆ ^^ และแอปที่เราใช้แต่งรูปเป็นประจำนั้นมีหลายแอปด้วยกัน แต่ที่เราอยากจะแนะนำในวันนี้คือ แอป Lightroom นั้นเอง
Lightroom

เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินแอปนี้อยู่บ่อย ๆ และมักจะเลือกมาใช้กัน ซึ่งเราเองก็ชอบใช้เหมือนกันค่ะ เพราะว่าแอปนี้ให้โทนสีที่ค่อนข้างสวยและถูกใจตามที่เราต้องการเลยค่ะ

ต้องบอกไว้ก่อนว่าเราไม่ได้เป็นคนที่ถ่ายรูปสวย และไม่ได้แต่งรูปสวยแต่อย่างใด แต่สิ่งที่จะนำเสนอนี้เป็นแค่เพียงสไตล์ที่เราชอบ เลยอยากแบ่งปันเผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการแต่งรูปตามสไตล์ของเพื่อน ๆ เองค่ะ
Lightroom ขั้นตอนในการแต่งรูปด้วยแอป Lightroom ไม่ยุ่งยากเลย ง่าย ๆ เพียงแค่ไม่กี่สเต็ป โดยลำดับแรกให้โหลดแอป Lightroom ก่อนเลยค่ะ สำหรับคนที่ยังไม่มีแอปนะคะ สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store และ play store

Advertisement

Advertisement

Lightroom เมื่อเปิดแอปแล้ว เลือกรูปที่ต้องการแต่งจากม้วนฟิล์มตามรูปตัวอย่างข้างต้น

Lightroom จากนั้นเลือกแต่งโทนสีที่เราต้องการตามใจชอบได้เลยค่ะ โดยโทนสีที่เราเลือกใช้บ่อยครั้งนั้นคือโทนตามรูปตัวอย่างข้างต้น

รูปต้นฉบับ - รูปที่แต่งแล้ว

ก่อนแต่ง - หลังแต่ง อาจจะแต่งออกมาได้ไม่ค่อยสวยเท่าที่ควร แต่เพื่อน ๆ สามารถตั้งค่าโทนสีได้ตามสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบได้เลยค่ะ จากนั้นเลือกแต่งรูปถัดไปโดยตั้งค่าโทนให้เหมือนกับรูปแรก

Lightroom เพื่อให้ง่ายต่อการคุมโทนในรูปถัดไปโดยที่ไม่ต้องตั้งค่าใหม่ให้เสียเวลา เราสามารถคัดลอกโทนสีที่ตั้งค่าไว้แล้วมาวางบนรูปถัดไปได้เลย ดังรูปตัวอย่างข้างต้น Lightroom

เมื่อคัดลอกโทนสีที่ตั้งค่าไว้แล้ว ให้กลับไปเปิดรูปที่ต้องการแต่งจากม้วนฟิล์มอีกครั้ง จากนั้นทำการวางการตั้งค่าที่คัดลอกไว้แล้ว เพียงแค่นี้เราก็จะได้รูปคุมโทนง่าย ๆ โดยไม่ต้องตั้งค่าใหม่ให้เสียเวลา

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่าง

ตัวอย่างตัวอย่าง

จุดเด่น

Lightroom มีรูปแบบการใช้งานค่อนข้างง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถเรียนรู้ได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ ตั้งค่าโทนสีได้ง่ายและสวยงาม เป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป

จุดด้อย

ไม่สามารถตั้งค่าลายน้ำได้แล้ว เนื่องจาก Lightroom ได้ตัดการตั้งค่านั้นออก หากต้องการเพิ่มลายน้ำ ต้องเข้าไปแต่งในแอปอื่น ซึ่งอาจสร้างความรำคาญเมื่อต้อง เข้า-ออก หลาย ๆ แอป

———————————————————————————————————————————————————

ลองโหลดแอปมาใช้งานกันได้เลยที่ App Store และ play store

ชอบไม่ชอบอย่างไร หรือเพื่อน ๆ ใช้แอปอะไรในการแต่งรูป อย่าลืมแวะมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ

// ภาพประกอบโดยเจ้าของบทความ //

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คิวริน
คิวริน
อ่านบทความอื่นจาก คิวริน

เมื่อความล้มเหลวสร้างรอยแผลเป็น แผลเป็นทำให้เราแกร่งขึ้น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์