อื่นๆ

แต่งห้องนอน สไตล์ Minimal ให้ดูอบอุ่น นอนหลับลึกได้ยิ่งขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แต่งห้องนอน สไตล์ Minimal ให้ดูอบอุ่น นอนหลับลึกได้ยิ่งขึ้น

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้นะคะเราจะพาทุกคนไปดู สไตล์การตกแต่งห้องนอนแบบMinimal ที่จะออกเป็นแนวคลีน ๆ เน้นไปที่สีขาว ดำ เทา และสีฟ้าค่ะ จะออกมาเป็นยังไงและมีอุปกรณ์ในการตกแต่งห้องอะไรบ้างไปชมกันเลยดีกว่าค่า

โต๊ะทำงานทำงาน สำหรับโซนแรกนะคะจะเป็นโซนโต๊ะทำงานของเรานั่นเองค่ะ อุปกรณ์ในการจัดตกแต่งนะคะก็จะมีดังนี้ค่ะ

  1. แจกัน หาซื้อได้ที่ IKEA ค่ะ
  2. ดอกไม้ใส่แจกัน สามารถหาซื้อได้ตามร้านไอจีทั่วไปค่ะ
  3. ที่ตั้งโทรศัพท์สามารถหาซื้อได้ตามร้าน 20 บาททั่วไป หรือจะสั่งผ่านไอจีก็ได้ค่ะ
  4. กระจกเงาแบบมีดีไซน์ อันนี้ก็สามารถซื้อได้ที่ร้านในไอจีเช่นกันค่ะ
  5. ปฏิทิน ของเราจะเป็นปฏิทินสั่งทำแบบพิเศษที่มีรูปเราอยู่ในนั้นสามารถสั่งได้ผ่านแอพ Photobook Thailand ค่ะ
  6. โต๊ะ จะเป็นโต๊ะแบบยาวแต่หน้าสั้นค่ะ โครงโต๊ะจะเป็นสีดำ บนโต๊ะก็จะทำจากวัสดุกระจก ทำให้ดูโล่งและสะอาดตาขึ้นด้วยค่ะอันนี้สามารถซื้อได้ที่ IKEA ค่ะ
  7. เก้าอี้ ก็มาจาก IKEA เช่นกันค่ะ จะเป็นเก้าอี้สีดำเบาะนุ่มแล้วก็มีที่พิงหลังส่วนความสูงเราสามารถปรับระดับได้ตามที่เราถนัดเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพรวมที่ได้ก็จะทำให้มีความรู้สึกอยากจะลุกขึ้นมาทำงานมากยิ่งขึ้น นั่งทำงานไปพอเหนื่อยอยากพักก็สามารถเอาโทรศัพท์มาถ่ายรูปพร๊อพตรงโต๊ะทำงานแล้วก็โพสต์ลงไอจีแก้เครียดจากการทำงานได้อีกด้วย

ตู้ ถัดมาจะเป็นโซนตู้สีขาวไว้สำหรับเก็บของค่ะ ก็จะมีอุปกรณ์ดังนี้

  1. ตู้สีขาวขนาด 3ชั้นอันนี้สามารถหาซื้อได้จาก IKEA เช่นเดียวกันค่ะภายในตู้ก็สามารถเก็บของได้เยอะมาก ๆ ทั้งความจุ สี และขนาดดีไซน์ที่สวยอย่างลงตัวทำให้ต้องรีบซื้อมาเป็นเจ้าของด่วน ๆ เลยค่า
  2. พัดลมอันนี้นะคะจะเป็นพัดลมทาวเวอร์ที่มีสีออกครีม ๆ ขาว ๆ สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้เลย
  3. ส่วนของตกแต่งด้านบนตู้สีขาวก็จะไม่ค่อยมีอะไรค่ะ จะมีแค่แจกันก็ซื้อที่ IKEA เช่นกันค่ะ แล้วก็จะวางน้ำหอมไว้เพราะด้วยทรงขวดของน้ำหอมที่สวย จึงสามารถนำมาประดับตกแต่งห้องได้และที่สำคัญเป็นน้ำหอมที่เราใช้ประจำพอนำมาวางก็จะได้ใช้งานง่ายเวลาออกจากห้องนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

ห้องนอน นี่ก็จะเป็นภาพรวมของทั้งสองโซนนะคะก็จะเป็นสีออกขาวดำที่เมื่อมาอยู่รวมกันแล้วก็ดูเข้ากันได้อีกแบบนึงค่ะ

ห้องนอน มาถึงโซนเตียงนอนของเรากันบ้างโซนนี้ก็จะไม่ค่อยมีอะไรนะคะ ก็จะมีหมอนและหมอนข้างที่เป็นชุดเซ็ตสีเทาลายทางทำให้ห้องของเราดูเรียบง่ายมากขึ้นก็สามารถหาซื้อได้ตามห้างหรือร้านในไอจีเช่นกันค่ะแล้วก็จะมีตุ๊กตาที่ซื้อได้ตามห้างเช่นกันค่ะ

ตู้ข้างเตียง ส่วนตู้หัวเตียงนะคะก็จะเป็นตู้สีขาวลักษณะการดีไซน์ก็จะเป็นเหมือนตู้สีขาวเก็บของที่มีสามชั้นอันก่อนหน้านี้ค่ะแต่อันนี้ก็จะเป็นขนาดที่เล็กกว่าจะเป็นสองชั้นที่สามารถจุของได้เยอะเช่นกันค่ะ โดยจะวางตู้ไว้บนพรมทำให้ห้องดูมีอะไรยิ่งขึ้นไม่เรียบจนเกินไป สามารถหาซื้อตู้หัวเตียงได้ที่ IKEA ส่วนทางด้านบนตู้ก็จะมีโคมไฟสีขาวเมื่อนำมาวางกับตู้แล้วทำให้ดูกลมกลืนเหมือนมาเป็นเซ็ทเดียวกันค่ะ แต่ความจริงคือซื้อมาจากคนละทีนะคะโคมไฟอันนี้จะสามารถหาซื้อได้ที่ Index แล้วก็จะตกแต่งด้วยกระจกกับกรอบรูปทำให้ทั้งหมดนี้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ โดยรวมแล้วก็จะทำให้ดู Minimal แบบเรียบง่ายไม่เยอะไปและก็ไม่น้อยไปค่ะ

Advertisement

Advertisement

กรอบรูปกระจก มาถึงในส่วนของผนังกันบ้าง โดยในส่วนของผนังนะคะ ก็จะแยกเป็นสองฝั่งดังนี้

  1. ฝั่งกรอบรูป เป็นการนำรูปสะพานของเมืองนอกสีโทนขาวดำที่เป็นเซต 6ภาพมาแปะติดบนผนังห้องเพื่อให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไป อันนี้ก็สามารถหาซื้อได้ที่ IKEA ค่ะ
  2. ส่วนอีกด้านนะคะจะเป็นวอลล์เปเปอร์ลายไทยสีเทาค่ะอันนี้สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน MR. DIY ทำให้ห้องนั้นมีลวดลายเพิ่มความหรูหราให้ห้องมากขึ้น
  3. กระจก จะเป็นกระจกทรงสูงยาวสีครีม ๆ สว่าง ๆ อันนี้สามารถหาซื้อได้ที่ Homepro เป็นการนำกระจกมาตั้งเพื่อส่องความเรียบร้อยในการแต่งตัวก่อนออกจากห้องของเราค่ะ และยังเป็นการประดับห้องไปในตัวด้วยค่ะ

ห้องนอนก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับการตกแต่งห้องนอนสไตล์Minimal แบบเรียบง่ายสำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปหาซื้อมาตกแต่งตามกันได้เลยค่ะ และสำหรับครั้งหน้าจะมาแนะนำเทคนิคอะไรให้กับเพื่อน ๆ อีกอย่าลืมติดตามชมกันนะคะ

ภาพหน้าปกและภาพประกอบที่1-9 ภาพถ่ายโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Janyjane
Janyjane
อ่านบทความอื่นจาก Janyjane

Lifestyle - Travel - Eating - Learning - Entertainment :)) เรามารู้จักกันเอาไหม :D >> ( IG : jen.j

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์