เพลง

แทยอน กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดใหม่ 'What Do I Call You'

828
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แทยอน กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดใหม่ 'What Do I Call You'

แทยอน กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดใหม่ 'What Do I Call You' ส่งท้ายปี 2020 พร้อมกับปล่อยมิวสิกวิดีโอสุดเก๋ที่มีชื่อเดียวกับชื่อของมินิอัลบั้มอย่างออกมาด้วยค่ะ

Taeyeon 1

ถ้าคุณชื่นชอบเพลงแนว K-Pop คุณต้องรู้จัก 'แทยอน' อย่างแน่นอนอยู่แล้ว เพราะเธอคร่ำหวอดอยู่ในวงการ K-Pop มามากกว่า 10 ปี ทั้งในบทบาทหัวหน้าวงของเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่าง 'Girls' Generation' ที่ทำให้ผู้คนเต้นเพลง Gee กันทั่วบ้านทั่วเมือง นอกจากเธอจะอยู่ในเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานแล้ว เธอก็ยังเป็นราชินีแห่งการร้องเพลงประกอบซีรีส์เกาหลี ซึ่งเธอมีผลงานการร้องเพลงประกอบซีรีส์ตั้งแต่เดบิวท์ในวง Girls' Generation เลยทีเดียวค่ะ

โดยมีเพลงดัง ๆ มากมาย อาทิเช่นเพลง If ที่ประกอบซีรีส์เกาหลีเรื่อง Hong Gildong ในปี 2008 หรือเพลง Can You Hear Me จากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Beethoven Virus ค่ะ เรียกได้ว่าแต่ละเพลงที่สาวแทยอนได้ร้องประกอบซีรีส์ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ และในปี 2015 แทยอนก็ปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรกในชีวิตของเธออย่าง 'I' ซึ่งมีเพลงโปรโมตที่มีชื่อเดียวกับมินิอัลบั้ม โดย 'I' ก็ปังทางด้านกระแส และยอดขายไปตามคาด และนิตยสาร Billboard ยังยกให้เป็น 1 ใน 20 เพลง K-pop ที่ดีที่สุดในปี 2015 ด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

Taeyeon 2

และในปี 2020 นี้ แทยอนก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้งว่าเธอไม่เคยที่จะหยุดนิ่งที่จะลองทำเพลงแนวใหม่ ๆ เลยค่ะ โดยมินิอัลบั้มชุด 'What Do I Call You' ประกอบด้วยเพลงที่มีสไตล์หลากหลาย เริ่มตั้งแต่

แทร็กแรกอย่าง 'What Do I Call You' จะเป็นเพลงแนว Pop R&B ฟังสบาย ๆ ที่ฟังครั้งแรกก็ติดหูเลยค่ะ และทำให้อยากฟังซ้ำอีกรอบ

แทร็คที่สองอย่าง 'Playlist' ก็เป็นอีกเพลงที่แฟน ๆ หลายคนน่าจะชอบ โดยเพลงนี้เปิดด้วยเสียงกีตาร์เพราะ ๆ บวกกับน้ำเสียงที่แสนไพเราะของแทยอน ทำให้เพลงนี้ยิ่งกลมกล่อมไปใหญ่

แทร็คที่สามอย่าง 'To The Moon' จะเริ่มมีจังหวะที่ชวนโยกมากขึ้น ฟังแล้วนึกถึงเวลาที่ได้ขับรถไปทะเลยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ เป็นอีกเพลงที่ดีงาม ใครที่ชอบเพลงแนวฟังแล้วได้โยกเบา ๆ น่าจะชอบเพลงนี้นะคะ

ต่อด้วยแทร็คที่สี่อย่าง 'Wildfire' เป็นอีกเพลงที่แตกต่างจากทุกเพลงในอัลบั้มอย่างสิ้นเชิง เริ่มเพลงด้วยซาวน์ที่ชวนฝัน และการร้องคอรัสด้วยน้ำเสียงทรงพลังของแทยอน เป็นอีกเพลงที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางด้านการร้องของเธอได้ดีมากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ส่วนแทร็คที่ห้าอย่าง 'Galaxy' ก็เปิดด้วยเสียงกีตาร์เพราะ ๆ ซึ่งน่าจะเป็นเพลงที่จังหวะช้าที่สุดในอัลบั้มแล้วค่ะ ไหนจะท่อน 'I don’t wanna fall asleep without you' ที่หวานมาก ๆ ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นอีกแทร็คที่แนะนำให้ฟังค่ะ

และพิเศษสุด ๆ สำหรับคนที่ซื้อมินิอัลบั้ม 'What Do I Call You' เวอร์ชั่น CD ก็จะมีเพลงเพิ่มอีก 1 เพลงค่ะ ซึ่งก็คือเพลง 'Happy' ซึ่งแทยอนได้ปล่อยให้แฟนคลับได้ฟังกันเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั่นเองค่ะ

Taeyeon 3

และอัลบั้มนี้แทยอนก็พิสูจน์แล้วว่าเธอได้ทำเพลงแนวที่เธออยากทำจริง ๆ โดยไม่สนใจว่าชาร์ทจะเป็นอย่างไร นับตั้งแต่ปล่อยเพลงแนว Pop Rock อย่างเพลง 'I' หรือจะเป็นแนว EDM ที่ผสมความเป็น R&B และ Tropical House ไปด้วยอย่างเพลง 'Why' หรือจะเป็นเพลง Pop ที่ใช้ซาวน์ Martial Beats อย่างเพลง 'Spark' และล่าสุดกับแนว Pop R&B อย่าง 'What Do I Call You' ทำให้เราได้เห็นว่าเธอไม่หยุดพัฒนาความเป็นศิลปินของเธอจริง ๆ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแทยอนถึงเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับ เพราะเธอเป็นศิลปินที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และมีเพลงแนวใหม่ ๆ มาเซอร์ไพรส์แฟนคลับอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลง 'What Do I Call You' ก็มีความเก๋ ด้วยเนื้อหาที่คนรักได้ห่างเหินไป เลยไม่รู้จะเรียกสถานะนี้ว่าอะไรดี หลาย ๆ คนก็คงดูแล้วอินเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แฟชั่นเสื้อผ้าหน้าผมของสาวแทยอนในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็ยังมีความวินเทจที่ผสมกับความร่วมสมัยอย่างลงตัว

สามารถรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง 'What Do I Call You' ได้ ที่นี่

เครดิตภาพประกอบ: ภาพหน้าปก, ภาพ1, ภาพ2, ภาพ3

อัปเดตเพลงใหม่ ข่าวเพลงฮิต นักร้องดังบน App TrueID โหลดเลยฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์