อื่นๆ

แท้งบาปไหม??

330
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แท้งบาปไหม??

เราจะขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่านี่คือความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ เราอยากให้ทุกคนนำความคิดเห็นของเรานี้ไปพิจารณากันดูค่ะ

ท้อง

อย่างแรกบาปคืออะไร?? บาป แปลว่าความชั่ว,มัวหมอง,ความทุกข์

สำหรับเราบาปคือการเป็นทุกข์ ทั้งเป็นทุกข์ต่อใจเราหรือเบียดเบียนผู้อื่นจนเป็นทุกข์….

การทำแท้งบาปไหม?? แน่นอนว่าบาปค่ะ เพราะเป็นการตัดชีวิตคนอื่น แต่ถ้าถามว่าคุณสามารถดูแลเด็กในท้องให้ดีได้หรอคะ?? คุณมีงบประมาณเพียงพอหรือเปล่า? คุณมั่นใจแล้วหรอว่าตัวเองจะเป็นพ่อแม่ที่ดี ที่อบรมลูกได้อย่างดี คุณจะมีเวลาให้เค้าไหม คุณจะสามารถใจเย็นเพื่อสอนลูกคุณไหม ลูกของคุณทำให้คุณไม่สามารถมีอนาคตที่ไปไกลกว่านี้ใช่หรือไม่

ถ้าเป็นมีหนึ่งในข้อพวกนี้ก็พิจารณาให้ดีนะคะ ว่าลูกของคุณเกิดมาจะมีความสุขหรือไม่ เราคือคนๆนึงที่แม่ไม่ยอมทำแท้งเพราะกลัวบาป…. ถามว่าเรามีความสุขกับชีวิตตอนนี้ไหม?เด็ก

Advertisement

Advertisement

แน่นอนว่าไม่ค่ะ!! เราสามารถพูดได้เต็มเสียงว่าไม่มีความสุข เลือกได้ขอให้แท้งหนูเสียยังดีกว่า ทำไมต้องให้หนูเกิดมารับรู้และรู้สึก มันก็ไม่ได้เศร้าในทุกวัน…แต่ถ้าเลือกได้ก็ไม่ขอเกิดมาค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าการที่พ่อแม่ปล่อยให้เรามีชีวิตที่ไม่มีความสุขและไม่สามารถดูแลเราให้ดีได้ คือการเบียดเบียนนั่นเองค่ะและแน่นอนว่าบาปค่ะ ถามว่าบาปมากไหมถ้าเทียบกับบาปที่ตัดชีวิตคนอื่น เราว่าการดูแลเด็กไม่ดีพอและให้เค้าทนทุกกับทั้งเรื่องครอบครัวและความไม่พร้อมของพ่อแม่ แน่นอนว่าบางคนอาจจะเหมือนตายทั้งเป็นก็ได้นะคะ และสำหรับเราเราว่ามันบาปมากกว่าการตัดชีวิตเด็กที่ไม่รู้สึกหรือมีความคิดในท้องก็ได้ค่ะเศร้า

เพราะเด็กไทยในปัจจุบันมีข่าวมากมายที่เด็กฆ่าตัวตาย… ถ้ารวมๆกับบาปอันนี้น่าจะบาปมากเลยนะคะว่าไหม ?? ที่พ่อแม่ไม่พร้อมและบีบคั้นให้เด็กเลือกที่จะตายเองอยู่ดี เด็กคนนั้นต้องทนทุก ต้องคิด ต้องห้ามตัวเอง ต้องมานั่งทบทวนกับความคิดที่ไม่อยากจะจำ ทั้งๆที่เด็กทุกคนคาดวังว่าถ้าเราได้ลืมตามองโลกนี้ จะมีพ่อแม่ที่เข้าใจเรา อยู่ข้างเราตลอด มีความพร้อมในการเลี้ยงดู ใส่ใจเรา…..แต่ถ้าคุณทำไม่ได้ ตัวเลือกในการทำแท้งก็ดีนะคะ อย่างน้อยลูกที่อยู่ในท้องของคุณก็รับรู้ว่าคุณไม่อยากให้เค้าลำบากกับคุณ เราว่าเค้าต้องเข้าใจและขอบคุณคุณแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

และแน่นอนว่าคุณก็ต้องรู้จักป้องกันตัวเองก่อนมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งนะคะ เพื่อจะได้ไม่เกิดการสูญเสียอีก แม้คนที่เรารักจะบอกมั่นใจในความรักขนาดไหนก็ตามหรือปลอดภัยมากก็ตามป้องกัน

ตอนนี้ที่ไทยมีโรงพยายาลที่น่าเชื่อถือในการทำแท้งถ้าใครตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกทางนี้จริงๆ เราก็แนะนำให้หาข้อมูลก่อนนะคะ เดี๋ยวนี้โรงพยายาลน่าเชื่อถือมีเยอะ ไม่ต้องกลัวนะคะว่าทำแท้งแล้วจะตกเลือดหรือตายไหม ถ้าคุณทำอย่างถูกที่ถูกวิธีและปรึกษาให้โรงพยาบาลทำให้ก็ทำเถอะค่ะ ตรวจ

สุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่า ถ้าคุณจะทำใครจะห้ามก็อย่าแคร์ค่ะ ร่างกายของคุณ คุณเลือกทางที่ดีที่สุดให้เด็กในท้องแล้ว ไม่ต้องกลัวบาปค่ะเพราะถ้าเด็กเกิดมาแล้วทุกข์นั่นจะบาปมากกว่า ถ้าคนอื่นบอกอย่าทำ ให้บอกเค้า ว่า คุณเลี้ยงหรอ?? เลี้ยงตลอดเวลาไหม?? ชีวิตตอนนี้ของฉันดีพอที่จะให้เด็กเกิดมาอย่างมีความสุขได้จริงๆหรอ?? ทรัพยากรในการเลี้ยงเด็กไหวไหม?? (การเลี้ยงเด็กต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยนะคะ)ร่างกาย

Advertisement

Advertisement

(ถ้าเด็กไม่สมบูรณ์เราแนะนำให้ทำแท้งนะคะ น้องจะได้ไม่ลำบาก แม้คุณจะบอกดูแลเค้าได้แต่คุณจะดูแลเค้าได้ตลอดชีวิตไหมคะ??)

อย่างไรก็ตามกรุณานำบทความนี้ไปพิจารณาด้วยค่ะ

ภาพปกจาก piepie / Pixabay

ภาพที่ 1 จาก DanEvans / Pixabay

ภาพที่ 2 จาก Viki_B / Pixabay

ภาพที่ 3 จาก kinkate / Pixabay

ภาพที่ 4 จาก Maria_Domnina / Pixabay

ภาพที่ 5 จาก DarkoStojanovic / Pixabay

ภาพที่ 6 จาก ID 4657743 / Pixabay

ภาพประกอบจาก Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Liewowo
Liewowo
อ่านบทความอื่นจาก Liewowo

ก็ปังไปเลยสิคะ!!!

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์