อื่นๆ

แนะ 6 วิธีทำบุญให้รุ่งทั้งเรื่องงานและความรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะ 6 วิธีทำบุญให้รุ่งทั้งเรื่องงานและความรัก

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคนวันนี้เรามีวิธีทำบุญง่าย ๆ ที่เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตเรื่องการงานและความรักดีขึ้นได้มาฝากกัน โดยเฉพาะเรื่องงานและความรักที่สาว ๆ หลายคนหวังให้ทั้งสองเรื่องนี้ราบรื่นตลอดทั้งปี เรียกได้ว่าขอ Luck in love and Luck in game เลยยิ่งดี แต่ก็มีหลาย ๆ คนอดคิดไม่ได้ว่าสองเรื่องนี้คงไปด้วยกันได้ยาก บางคนความรักเลิศ แต่การงานกับติดขัด  บางคนการงานรุ่ง แต่ความรักกับไม่เป็นดั่งใจ แต่เพื่อน ๆ อย่าเพิ่งถอดใจ วันนี้เรามีคำแนะนำการทำบุญที่จะช่วยส่งเสริมทั้งด้านการงานและความรักให้รุ่งพุ่งแรงทั้งคู่มาฝากกันค่ะ

ด้านการงาน

  1. การทำบุญด้วยน้ำสะอาด หรือ การถวายน้ำดื่มนั่นเอง เพราะการทำบุญด้วยน้ำได้อานิสงค์ผลบุญมาก มีหลายคนเชื่อว่าการถวายน้ำจะทำให้มีทรัพย์สินเงินทอง การงานและความสุขต่าง ๆ จะไหลรื่นขึ้น อะไรที่ติดขัดก็จะราบรื่นไหลมาเทมาไม่หยุดยั้งการถวายน้ำดื่ม / ภาพจาก pixabay
  2. การถวายปัจจัยชำระหนี้สงฆ์ การทำบุญนี้เชื่อว่าจะช่วยลดวิบากกรรมและช่วยให้เงินทองไม่ขาดมือนอกจากนี้ยังช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาอีกด้วย
  3. การสวดมนต์และเจริญสมาธิภาวนาเป็นประจำ เพราะการสวดมนต์ทำสมาธิเป็นประจำจะทำให้ผู้ปฏิบัติมีสติปัญญา จิตมีกำลังทำให้จิตใจสงบสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ และดำเนินชีวิตอย่างมีสติ นอกจากนี้การสวดมนต์และเจริญสมาธิเป็นประจำยังทำให้เกิดสิริมงคลกับผู้ปฏิบัติอีกด้วยการสวดมนต์เจริญภาวนา / ภาพจาก pixabay

Advertisement

Advertisement

ด้านความรัก

การทำบุญด้านความรักมีหลายวิธีให้เลือกมากมาย แต่วันนี้เราขอเสนอวิธีที่เป็นที่นิยมและทำไม่ยากมาฝากสาว ๆ กันค่ะ

  1. การถวายของเป็นคู่ เช่น เชิงเทียนคู่ แจกันคู่  ผ้าไตรคู่เป็นต้น เพราะการถวายของเป็นคู่นอกจากจะได้บุญแล้ว อานิสงค์อีกอย่างก็คือจะทำให้เราไม่ขาดคู่ทั้งชาตินี้และชาติต่อ ๆ ไปเลยล่ะการถวายของเชิงเทียน / ภาพจาก pixabay
  2. การถวายของหวานและเครื่องหอม การทำบุญด้วยขนมหวานเช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทองฯลฯ  เชื่อว่าการถวายของหวานจะทำให้ชีวิตรักมีแต่ความหวานชื่น หอมหวาน อีกทั้งขนมเหล่านี้ก็ยังมีชื่อที่เป็นมงคลและนิยมนำไปใช้ในพิธีมงคลต่าง  ๆ  เช่นงานแต่งงานเป็นต้น ส่วนเครื่องหอมก็ได้แก่ พวงมาลัย ดอกไม้ ธูป  เทียน การถวายเครื่องหอมนี้ก็จะส่งผลให้เราเป็นคนที่มีเสน่ห์ ชักนำเนื้อคู่มาให้ไว ๆการถวายของหวาน / ภาพจาก pixabay
  3. การไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้านความรัก ข้อนี้ทุกคนคงสนใจกันมากเพราะการขอพรด้านความรักกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีผลต่อใจสาว ๆ ทั้งคนโสดและคนมีคู่เลยทีเดียว ซึ่งสถานที่ขอพรด้านความรักที่มีชื่อเสียงในบ้านเราก็มีอยู่หลายที่ เช่น พระตรีมูรติ หน้าศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ (ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก)  พระแม่อุมาเทวี วัดแขก (สีลม) ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์อีกหลายที่ ที่ไม่ได้นำมาบอกเล่าถ้า สาว ๆ คนไหนสะดวกไปที่ไหน หรือใกล้ที่ไหนก็สามารถไปขอพรกันได้ตามสะดวกเลยค่ะการขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ / ภาพจาก pixabay

Advertisement

Advertisement

นอกจากการทำบุญตามที่แนะนำมาข้างต้นแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้การงานรุ่ง ความรักเลิศก็คือเพื่อน ๆ ต้องมีสติไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หากเราทำงานอย่างมีสติและตั้งใจงานทุกอย่างก็จะสำเร็จออกมาอย่างที่ตั้งใจ ส่วนความรักสติก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้ชีวิตรักของเราราบรื่น เพราะการใช้ชีวิตคู่นอกจากความรักแล้ว ยังต้องอาศัยทั้งความซื่อสัตย์ความเข้าใจและสตินำพาความรักให้ไปถึงจุดหมายปลายทาง เพียงเท่านี้ความรักและการงานของเราก็จะราบรื่นไปด้วยกันไม่ยากค่ะ

ขอบคุณภาพจาก เว็บไซด์  pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์