อื่นๆ

แนะนำ 10 การ์ตูนโรแมนติกแฟนตาซี จาก kakaowebtoon

4.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 10 การ์ตูนโรแมนติกแฟนตาซี จาก kakaowebtoon

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 การ์ตูนโรแมนติกแฟนตาซีจาก kakao webtoon ค่ะ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย ว่าเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง

1. บุพเพสันนิวาส

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนเรื่องบุพเพสันนิวาส

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนเรื่องบุพเพสันนิวาสเรื่อง/ภาพโดย SUPERCOMIX STUDIO Corp.

ต้นฉบับ Rompaeng

"คนอื่นเค้าหลุดเข้าไปยุคโชซอน แต่ฉันดันหลุดเข้าไปยุคโบราณข้ามประเทศ"

อย่างที่คุ้นเคยกันบุพเพสันนิวาส ละครของไทยที่ดังไกลไปถึงเกาหลี คนเกาหลีเอาเรื่องนี้มาทำเป็นการ์ตูนอีกเวอร์ชั่นค่ะ เรื่องก็เริ่มมาจาก ซูยอน สาวมหาลัยที่ได้มาทัศนศึกษาที่ประเทศไทย กับหนุ่มสุดหล่ออย่าง รูอัน รุ่นน้องที่เธอแอบชอบ แต่เคราะห์ร้ายเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำทำให้ เธอหลุดเข้าไปอยู่สมัยอยุธยาในร่างตัวร้ายอย่าง แม่การะเกด ซึ่งมีคู่หมั้นหมายคือ หมื่นสุนทรเทวา ที่เกลียดชังนางเป็นที่สุด แหมแต่พอนางเอกเริ่มเปลี่ยนไปก็เริ่มสนใจเค้าขึ้นมา เรื่องวุ่น ๆ ของซูยอนในร่างแม่การะเกดจะเป็นอย่างไรต้องไปตามกันนะจ๊ะออเจ้า เรื่องนี้จะต่างไปจากต้นฉบับนิดหน่อย เพราะนางเอกเป็นคนเกาหลีนี่ล่ะค่ะ นางเอกเรียกพี่ผินพี่แย้มว่าออนนี่ด้วยอ่ะ น่าร๊ากก ส่วนตาหมื่น เอ้ย พี่หมื่นก็ขี้เก๊กมาก ไม่เหนื่อยรึไง (เก๊กตลอด) เราว่าคุณนักเขียนการ์ตูนทำการบ้านมาดีนะคะ ทั้งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมสมัยก่อนของไทย คงต้องศึกษามาเยอะแน่ ๆ ดีใจจังเลยค่ะที่ ประเทศอื่น ๆ จะได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น ผ่านการ์ตูนเรื่องนี้ แล้วภาพก็สวยมาก เราชอบเพลงประกอบเรื่องนี้มากเลยค่ะ เพราะสุด ๆ ไปฟังกันดูจ้า

Advertisement

Advertisement

เครดิตวิดีโอ YouTube kakao

2. 50 ตำหรับชาของดัชเชส

ภาพโปสเตอร์การ์ตูน 50 ตำหรับชาของดัชเชส

ภาพโดย Antstudio

ต้นฉบับ Lee Jiha

"อย่าอ่านตอนดึก ระวังหิวชา"

ฮั่นแน่ ใครชอบดื่มชากันบ้างเอ่ย ห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เรื่องของ ปาร์ค ฮาจอง สาวออฟฟิศคนหนึ่งที่ทำแต่งาน งาน และงาน เธอมักถูกโยนงานให้อยู่เสมอ เพราะนิสัยที่สนใจสายตาคนรอบข้างของเธอทำให้เธอไม่อาจปฏิเสธงานเหล่านั้นได้ วันหนึ่งเธอได้รับ project ใหญ่ที่สำคัญและมีความเสี่ยง เลยไม่มีใครอยากทำ กรรมเลยมาตกที่เธอเพราะเธอดันทำพลาด แล้วถูกไล่ออก เธอร้องไห้จนหลับไปพร้อมคิดว่าจะไม่ใช้ชีวิตแบบสนสายตาคนอื่นอีกแล้วหลังจากนั้นเธอตื่นขึ้นมาในร่างของ โคลเอ้ ดัชเชสซึ่งเป็นภรรยาของ อัลฟองเซ่ ดยุกแห่งบัตเทินเบิร์กผู้ไม่เคยสนใจภรรยา โคลเอ้คนก่อนอ่อนแอและโดนรังแกเสมอ ไม่เว้นแม้แต่สาวใช้ ในเมื่อเป็นแบบนี้แล้วนางเอกเลยพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง เธอจะไม่สนใจสายตาพวกนั้นแล้ว นางเอกเริ่มหันมาดื่มชาซึ่งเป็นสิ่งที่เธอชอบ บอกเลยว่าอ่านแล้วอยากดื่มชาตลอดเลยค่ะเรื่องนี้ คือนางเอกชงชาหลายแบบมาก รู้เรื่องชาเยอะมากพูดถึงชาทีไรตาเป็นประกายทุกทีเลยค่ะ ตอนช่วงแรก ๆ ที่นางเอกชงชาอ่ะ ชาวจักรวรรดิที่นี่เค้าไม่ยอมรับ (เค้าดื่มแต่กาแฟกันค่ะ) แต่นางเอกมีหัวการค้า ทำธุรกิจ แล้วก็เริ่มทำให้ชาเป็นที่นิยมมากขึ้น ส่วนพระเอกนะคะ แต่งงานกันไม่สนใจภรรยามาเป็นปี พอเค้าเริ่มเปลี่ยนไปก็หันมาคลั่งรักไม่ไหว

Advertisement

Advertisement

3. คว้าหัวใจคุณพ่อของจอมมาร

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนคว้าหัวใจคุณพ่อของจอมมารเรื่อง/ภาพโดย via

ต้นฉบับ dalseul

"โดนลักพาตัว ที่เหมือนไปเที่ยว"

เรื่องนี้นางเอกหลุดเข้าไปเป็นตัวประกอบในนิยายที่เธออ่านคือ เยเรนิกา องค์หญิงคนสุดท้องแห่งอาณาจักรรีโบฟเน่ เธอรู้เหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่กษัตริย์แห่งเบลก็อต เอลลาร์เดียน จะแต่งงานกับนักเวทศาสตร์มืดมนตร์ดำชั่วร้านอย่าง โซเลีย และให้กำเนิดบุตรชายออกมา ซึ่งแม่ของเค้าสอนใช้มนตร์ดำชั่วร้ายทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น นางเอกจึงพยายามจะเปลี่ยนสตอรี่ในนิยายนี้โดยการแต่งงานกับเอลลาร์เดียนซะเอง ก่อนที่เนื้อเรื่องหลักในนิยายจะเริ่มต้นขึ้น คือนางเอกจะโดนพระเอกลักพาตัวไป(ตามเนื้อเรื่องเดิมจะเป็นพี่สาวนางเอก) ที่เหมือนไม่ได้โดนลักพาตัวอ่ะ แต่ไปเที่ยวมากกว่า พอนางเอกไปอยู่เมืองเบลก็อต (ที่โดนลักพาตัว) พระเอกก็ดูแลอย่างดีมากเหมือนเป็นแขกคนนึงแถมพาชมเมืองด้วย แตที่นี่ก็มีเวทมนตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง นางเอกเป็นพวกต่อต้านเวทมนตร์เลยเหมือนปลาแสงอาทิตย์เลยค่ะ อ่อนแอไปเลย แต่พออยู่กับพระเอกนางก็ไม่เป็นไรเลยแถมดูสดชื่นด้วยค่ะ เพราะพระเอกมีพลังศักดิ์สิทธิ์ชำระล้าง นางเลยชอบเกาะติดพระเอก ถึงเนื้อต้องตัวเค้าตลอดเลยจ้า ส่วนพระเอกก็กำแพงเหล็กหนามาก ปิดกั้นตัวเองกับคนอื่น เข้าถึงย๊ากยาก เรามาดูกันว่านางเอกจะทำลายกำแพงนั้นได้รึป่าว ฮุฮุ

Advertisement

Advertisement

4. เลดี้คนนี้ขอพักบ้าง

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนเลดี้คนนี้ขอพักบ้างเรื่อง/ภาพโดย Somtam/CMJ

ต้นฉบับ Yuin, Toyou's Dream

"นางเอกเรื่องนี้ขอให้โล่นอนเก่งไปเลยจ้า"

ชั้นจะเป็นสลอธ!!!!! นั่นเป็นความปรารถนาของหญิงสาวผู้หนึ่งที่เกิดมาแล้วถึง 53 ชาติ ขุ่นพระ เยอะมาก เธอเป็นมาหมดแล้วทั้ง จิตรกร หมอ นักดนตรี ราชา จอมดาบ นักบุญ แม่มด จอมเวท ทาสและนี่เป็นการเกิดใหม่ครั้งที่ 54 เธอเริ่มเบื่อหน่ายเต็มทนแล้ว เธอได้เกิดเป็นเลดี้รูเบีย เลดี้แห่งแกรนด์ดัชชีลุกเซน ทุกอย่างช่างน่ารำคาญไปหมด เธออยากจะใช้ชีวิตเหมือนดั่งสลอธ ที่แทบจะไม่กระดิกนิ้วทำอะไร แต่คนพวกนี้ก็ไม่ปล่อยให้เธอได้พักบ้างเลย ทั้งคู่มั่น รัชทายาท และเพื่อน ๆ ร่วมชั้น หรือคนรอบข้าง ไปตามติดชีวิตวุ่นวายของเธอกัน นางเอกหนีออกจากบ้านแล้วไปเรียนที่สถาบันที่ตัวเป็นคนตั้งเองด้วยค่ะ นางเอกอย่างเทพ เก่งหลายอย่างมาก ตอนสอบเข้า(ซึ่งข้อสอบยากมากเค้าตกกันระนาว)แต่ก็ได้คะแนนสูงสุด ผอ.ยังอึ้ง เล่นดนตรีก็เก่งแป๊บเดียวหาตังได้เป็นกระบุง ใช้เวทมนตร์ก็ได้ นางเคยใช้แค่ด้ามไม้กวาดสู้กับอัศวินที่ไปทำร้ายเพื่อนด้วย ซึ่งอัศวินใช้ดาบ นางอย่างเท่อ่ะ เพราะนางมีกลยุทธ์แหละเคยเป็นถึงจอมดาบเชียวนะ แหนะเจอแต่เรื่องวุ่นวาย นางเอกมีเป้าหมายอยากจะนอนอย่างเดียวเลยค่ะ บางครั้งนอนทีนึง 3 วัน โอ้โห แต่เราก็เข้าใจนางเอกนะ เธอคงจะเหนื่อยมาก โดยเฉพาะชีวิตชาติก่อนคือชาติที่เจ็บปวดที่สุด เห็นนางเอกอยู่ในสงครามด้วยค่ะ

5. ย้อนเวลาประทับรักจอมกบฏ

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนย้อนเวลาประทับรักจอมกบฏเรื่อง/ภาพโดย SURI/SAGONG

ต้นฉบับ IRINBI

"ย้อนเวลา มาเปลี่ยนชะตาชีวิต"

เธอย้อนเวลากลับมาหลังจากความตายที่ผ่านมาครั้งหนึ่ง องค์หญิง 7 เอเวียงโรส เธอมีความทรงจำชาติก่อนที่ราชวงศ์ ฮาเดลามิตต้องพังพินาศเพราะฝีมือของกบฏ ผู้เป็นราชาแห่งโฮมุนครุส มิคาเอลลิส อัคนิโต ทว่าผู้ที่เอายาพิษให้เธอกินคือน้องสาวของเธอเอง ทำให้เธอสิ้นลมหายใจ แต่ลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างของตนเองเมื่อ 3 ปีก่อนเกิดเหตุ เธอจึงพยายามแก้ไขเรื่องต่าง ๆ ไม่ให้ต้องเกิดซ้ำรอยเดิม สงสัยกันล่ะสิ ? ว่าโฮมุนครุส คืออะไร คือ มนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นจากการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อให้มีความสามารถด้านเวทมนตร์และการฟันดาบ พวกเค้าถูกล้างสมองให้จงรักภักดีต่อราชวงศ์ค่ะ เรื่องนี้นางเอกเป็นคนที่อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ฉลาด มีไหวพริบ นางเอกพยายามที่จะเป็นผู้เข้าชิงการสืบทอดบัลลังก์ด้วยเพราะอยากช่วยให้ล้มเลิกการกดขี่โฮมุนครุส เราก็คิดว่าโฮมุนครุสก็เป็นมนุษย์นะคะถึงจะถูกสร้างขึ้นมาแต่เค้าก็มีความรู้สึก ทำไมต้องปฏิบัติกับเค้าด้วยความโหดร้ายด้วย น่าสงสารนะคะ ชาตินี้มิคาเอลได้เป็นองครักษ์ของนางเอกด้วยแหละค่า คนที่ทำให้นางย้อนเวลามาก็มิคาเอลนี่แหละ ก่อนจะย้อนมา เค้าพูดว่าถึงนางเอกจะจำเค้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ถึงจะเลือกเค้าเป็นองครักษ์หรือจะฆ่าก็แล้วแต่ แค่ไม่อยากให้นางเอกต้องตาย (โหย เจ็บปวดเค้าคงรักกนางเอกมาก ๆ )

6. สามีฉันเป็นเทพบุตรซาตาน

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนสามีฉันเป็นเทพบุตรซาตาน

เรื่อง/ภาพโดย Gabi Nam/Harara

ต้นฉบับ Jungyeon

" เรื่องนี้พระเอกหน้าสวยแล้วหนึ่ง "

เรื่องก็คือเลธิเซีย เธอเป็นเด็กสาวที่เกิดมาในยุคกลางยุคหนึ่ง ซึ่งพ่อแม่ของเธอเสียไปแล้ว จึงต้องมาอยู่ในความดูแลของอา ในฐานะสาวใช้ เธอใช้ชีวิตด้วยความลำบาก อด ๆ อยาก ๆ อยู่ในห้องเล็ก ๆ ที่หนาวเย็น วันหนึ่งคุณอาที่ต้องการตามหาพินัยกรรมของแม่ พลาดท่าไปทำสัญญากับซาตานเข้า จำต้องยอมส่งลูกสาวไปแต่งงานกับซาตาน แต่คนที่ถูกส่งไปดันเป็นเลธิเซียแทนนี่สิ ซาตานผู้ใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าอยู่ตลอดนั้น หารู้ไม่ว่า แท้จริงแล้วเค้าเป็นเพียงชายหนุ่มรูปงามที่จิตใจดีคนหนึ่งเท่านั้น เธอจึงไม่อยากหย่ากับเค้า เรื่องนี้สนุกตรงที่จะเห็นความฉลาดวางแผนของนางเอกเพื่อเอาชนะพวกปีศาจ อย่างมีฉากนึงนางเอกหลอกให้ปีศาจต่อสู้กับทหารตัวเองแล้วบอกจะให้เงินจำนวนนึงถ้าชนะได้ แล้วพวกปีศาจก็เอาไปแบ่งกัน แล้วทีนี้ปีศาจพวกนั้นก็ทำร้ายกันเองเพื่อแย่งเงินรางวัล ขนาดเจ้าปีศาจที่ว่าร้าย ๆ ยังพ่ายความฉลาดของนางเอกเลยค่ะ มันมีปมบางอย่างเกี่ยวกับพระเอกด้วยเราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมคนอื่นถึงบอกพระเอกว่าเค้าหน้าตาดีไม่ได้ไม่งั้นเค้าต้องตาย คือพระเอกอ่ะเข้าใจว่าตัวเองหน้าตาน่าเกลียดแต่จริง ๆ มันไม่ใช่เลยค่ะ หน้าตาดีต่อใจมาก

7. งานแต่งกำมะลอกับนายปีศาจ

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนงานแต่งกำมะลอกับนายปีศาจ

เรื่อง/ภาพโดย Jade/Pearjuice

ต้นฉบับ Bak Hedam

" อ่านชื่อผิดชีวิตเปลี่ยน"

มีวิธีเดียวคือ เธอ เรลินเอฟราน ต้องแต่งงานเพื่อให้ได้บรรดาศักดิ์และปกป้องตระกูลของตนเอาไว้ เธอจึงไปเสาะหาข้อมูลจากกิลด์แหล่งข่าว เพื่อที่จะหาคู่แต่งงานโดยมีเงื่อนไขเป็นการแต่งงานปลอม ๆ 1 ปี แต่เธอดันจับพลัดจับผลูพลาดท่าไปเพราะหน้ามืดตามัวหลงคนหล่อ (ไม่เก็บอาการด้วยค่ะ) จึงไปแต่งงานกับ คาเลียด ฆาตกรบ้าเลือด ชีวิตเรลินจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกัน เรื่องนี้นางเอกอ่านชื่อผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยต้องแต่งงานกับฆาตกร อ่านชื่อคาเลียดเป็นคาเลด พอรู้ความจริงนางก็ช็อกไปเลยค่ะ มีแต่คนกลัวพระเอก มีตอนที่พระเอกคิดในใจว่าอยู่กับนางเอกแล้วใจเต้น รู้สึกเหมือนตอนได้ฆ่าคนเลยอย่างหลอนอ่ะ มันไม่ด้ายยยยคนอ่านตกใจนะคะ เราว่านะงานแต่งจอมปลอมหรอ ไม่เห็นหย่ากันสักเรื่อง ถึงหย่าไปก็กลับมารักกันอีก พระเอกก็คลั่งรักเหลือเกิน แบบนี้ไม่ปล่อยไปง่าย ๆ แน่ คลั่งรักขนาดไหนก็ขนาดที่ว่าเดินทางอยู่บนเรือซึ่งอยู่กลางทะเลแล้วนางเอกเวียนหัว ก็บินกลับไปเอายามาให้ โอ้โห บินได้ไงอ่ะเป็นซูเปอร์แมนหรอ สกิลพระเอก นางเอกบอกชอบคนทำอาหารเก่งตัวเองก็ไปฝึกทำให้ คลั่งรักสุด ๆ ไปเลยจ้า ชอบมีฉากสกินชิพให้คนอ่านเขิลกันบ่อย ๆ ฟินเลย

8. ฉันขอปกป้องพี่ชาย

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนฉันขอปกป้องพี่ชายนางเอก

เรื่อง/ภาพโดย Baek Ji-Yeon/Juniljus

ต้นฉบับ Kin

"ไม่อยากตาย เลยต้องปกป้องพี่ชายนางเอก"

ร็อกซานา เกิดขึ้นมาใน อากริเช่ ตระกูลตัวร้ายในนิยายดาร์กโรแมนติกที่เพื่อนเธอแนะนำให้อ่าน เธออยู่ในที่ที่เต็มไปด้วยเหล่าอาชญากร (โอ๊ย โหด ๆ กันทั้งน้านน) เธอรู้จุดจบที่จะนำหายนะมาสู่ เหตุเกิดจากพ่อเธอ ที่ไปจับตัวลูกชายของคู่อริมาทรมานเล่น แล้วเค้าเป็นพี่ชายนางเอกของนิยายเรื่องนี้ ถ้าพี่ชายนางเอกตายครอบครัวอากริเช่ดับสลายแน่ รวมถึงนางเอกด้วยตายแน่ ๆ เธอจึงต้องปกป้องชีวิตตัวเองไว้ โดยการปกป้องและพาพี่ชายนางเอกในนิยายหลบหนี เรื่องนี้บอกเลยว่านางเอกสวยแซ่บมากค่าา ภาพสวยมาก เราเข้ามาอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะภาพมันดึงดูดสายตามากค่ะสวย ถูกใจ (อวยภาพสุด ๆ ) เราชอบฉากที่มีผีเสื้อบินมาหานางเอกอ่ะสวยม๊ากกก แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าเรื่องนี้เลือดสาด และมีฉากสะเทือนใจนะคะ ถึงเรื่องนี้จะภาพสวยแต่ก็มีฉากสยองด้วย อาจจะทำให้ไม่สบายใจได้ แต่ว่าใน Kakao Webtoon เค้าก็จะมีคำเตือนไว้ให้ด้วยค่ะ บ้านนี้ดูเหมือนจะไม่มีใครปกติ ร็อกซานาต้องทำตัวร้าย ๆ เพื่อเอาตัวรอดด้วย

9.ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของตัวประกอบ

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของตัวประกอบ

ภาพโดย Yum Yum

ต้นฉบับ Ellianyang

"อุตส่าห์เข้ามาในนิยายสุดโปรดทั้งทีก็เป็นตัวประกอบไปซะแล้ว"

คิมฮเยจอง ครูสาวธรรมดาคนหนึ่งที่หลุดเข้ามาในนิยายที่เธอเป็นแฟนพันธุ์แท้ และเธอเป็น เป็น.... ตัวประกอบค่ะ คือ เลดี้ลาเต้อยู่ในตระกูลไวเคาต์ ตัวประกอบที่ยืนอยู่ข้างนางร้ายทำให้นางเอก เอเวอรีน เด่นขึ้น ในนิยายจะมีผู้ชาย 3 คนที่ตามจีบเอเวอรีนค่ะ คนแรกเป็น องค์ชายรัชทายาท คนที่สองเป็นดยุกนักดาบเคนเนธ และ อาร์วินเจ้าของหอคอยเวทมนตร์ ลาเต้ได้เป็นเพื่อนกับนางเอกในนิยายโดยบังเอิญค่ะ แล้วนางก็จะชอบไปอยู่กับนางเอกเพื่อจะได้ตามดูเรื่องราวของตัวละครหลักนางแอบเขียนนิยายวายค่ะ (สาววายนี่มีทุกยุคทุกสมัยเลยสินะ ฮ่า ๆ) และรวยมาก เอาเงินไปซื้อสกอลล ์(กระดาษที่มีพลังเวทมนตร์ และราคาแพงมาก) ไว้ใช้ป้องกันตัวค่ะ ชอบทำป็อปคอร์นแล้วเอามานั่งกินดูพวกตัวละครหลักอ่ะ เป็นติ่งที่บรรลุเป้าหมายได้เจอตัวจริงไปเลยสิคะ คือการ์ตูนเรื่องนี้ล้อเลียนหลายเรื่องมาก โคนันบ้าง นารูโตะงี้ แล้วหน้านางเอกก็ 55555 ไปอ่านดูเองแล้วกันค่ะคงได้แคปมีมไว้เต็มเครื่องแน่ถ้าอ่านเรื่องนี้ เราอ่านเรื่องนี้แล้วขำลั่นบ้านเลยค่ะ เราให้ระดับความฮาเต็ม 10 ไปเลยจ้า

10. เป็นอะไรมากไหมคะ ท่านดยุก!

ภาพโปสเตอร์การ์ตูนเป็นอะไรมากไหมคะ ท่านดยุก!เรื่อง/ภาพโดย Eddie

ต้นฉบับ Bandalbanji

" พระเอกเป็นไบโพล่าร์ "

แหมเรื่องสุดท้ายนี่แค่ชื่อเรื่องก็ฟาดแรง ๆ แล้วค่าวันนี้จะเป็นวันตายของนางเอก เอริน ซาเมด เป็นลูกนอกสมรสของตระกูลเอิร์ลซาเมด แม่ของเธอเสียไปตั้งแต่เด็ก พ่อก็ทิ้งเธอแล้วหนีไปให้เธอเป็นเหยื่อล่อเพียงคนเดียว เพราะที่แห่งนี้จะถูกฆ่าล้างโดยดยุกแห่งจักรวรรดิเมอร์เซีย โรอัน เพอร์ก้า ที่มาตามคำสั่งจักรพรรดิ เพื่อทำลายอาณาจักรที่เป็นปฏิปักษ์ให้สิ้นซาก ในตอนที่นางเอกกำลังจะถูกฆ่านั้น เธอได้มีความปรารถนาอันแรงกล้าที่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ ทันใดนั้นเองอยู่ ๆ ก็มีวงเวทย์บางอย่างโผล่ขึ้นมาและมีปฏิกริยากับพระเอก ทำให้กลายเป็นว่าพระเอกมาคลั่งรักนางเอกเฉยเลยค่ะ ทีนี้ก็มาตามตื้อนางเอกขอแต่งงาน นางเอกตอนแรกก็ไม่ยอม แต่พอเวลาผ่านไป (น้ำเซาะลงหินอยู่ทุกวันเนาะ) นางก็ยอมแต่งค่ะ พอแต่งงานไป ร่างนึงพระเอกคลั่งรักนางเอกสุด ๆ ส่วนอีกร่างก็เย็นชาสุด ๆ ไบโพล่าร์ชัด ๆ เหมือนเวทมนตร์จะเริ่มเสื่อมคลายนะคะ นางเอกรักพระเอกจริง ๆ นะ แต่นางก็กลัวโดนฆ่าด้วยแล้วก็รู้สึกผิดด้วยที่ทำให้พระเอกต้องเป็นแบบนี้ นางเอกอยากให้พระเอกรักตัวเองแบบด้วยใจจริงที่ไม่ใช่เพราะเวทมนตร์ พอเค้าสองคนเริ่มรักกันจริง ๆ ก็มีเหตุทำให้ต้องพรากจากกันไปอีก ฉากที่นางเอกโดนจับตัวไปแล้วพระเอกไปช่วย คือพระเอกจะโดนลูกธนูยิง แล้วนางเอกก็เข้ามาบังแล้วก็ตายจากไป ส่วนพระเอกก็ไม่ทิ้งเธอไปไหนตายไปด้วยกันทั้งคู่ ฉากนี้ผู้เขียนน้ำตาไหลพรากเลยค่ะ เค้าจะได้รักกันดีอยู่แล้วเชียวแต่ดันต้องมาแยกจากกันอีก แต่ว่าพระเอกได้ย้อนเวลากลับมา มีแค่พระเอกที่จำเรื่องทุกอย่างได้แต่นางเอกจำไม่ได้ พระเอกตามหานางเอกด้วยความทุกข์ใจอยู่หลายปีก็ได้พบกับเธอซักที แต่ว่าเค้าก็เหมือนมาเริ่มต้นจีบกันใหม่เลยค่ะ

สำหรับผู้เขียนแล้ว รู้สึกว่าการที่เราได้อ่านการ์ตูนเรื่องหนึ่งไปนาน ๆ ถึงช่วงเวลานึงทำให้รู้สึกว่าเราผูกพันธ์กับเหล่าตัวละครค่ะ เหมือนว่าเราเป็นผู้ที่คอยเฝ้าดูและคอยเอาใจช่วยให้พวกเค้าก้าวข้ามผ่านอุปสรรค์ต่าง ๆ ไป อยากให้พวกเค้ามีความสุข (อินแหละดูออก) แม้ว่าบางเรื่องอาจจบไม่ได้แฮปปี้แต่เราจะได้บางอย่างจากการ์ตูนที่เราอ่านเสมอ อาจจะเป็นข้อคิดหรืออย่างน้อยก็ได้ความบันเทิงแหละค่ะ ไม่รู้ว่าผู้อ่านคิดเหมือนกันรึป่าวแต่เรารู้สึกแบบนี้ค่ะ (แปลก ๆ มั้ยนะ😅)

ไปหาอ่านการ์ตูนเพิ่มเติมได้ที่ Kakaowebtoon

ขอบคุณเครดิต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปอปลาตากลม
ปอปลาตากลม
อ่านบทความอื่นจาก ปอปลาตากลม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ จะตั้งใจเขียนค่ะ😊 ฝากติดตามกันด้วยนะคะ (≧▽≦)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์